10 ไอเทมความสวย... ที่สาวๆ ไม่ควรแชร์กับเพื่อนรัก !!!

อ่าน 8,375

เครื่องสำอางสุดเลิฟ เขาห้ามแชร์ให้เพื่อนนะสาวๆ ต่อให้สนิทกันแค่ไหน ก็ไม่ควรอย่างยิ่ง เพราะถ้าแบ่งกันใช้เมื่อไหร่ได้แบ่งปันเชื้อโรคไปด้วแน่นอน...ว่าแต่จะมีไอเทมไหนบ้าง ที่ห้ามแชร์ วันนี้สรุปเทรนดี้รวบรวมไว้หมดแล้วค่าา ตามมาดูเล้ยย

สาวๆ รู้มั้ยคะ ว่าเครื่องสำอางเนี่ยเป็นสิ่งที่ไม่ควรใช้ร่วมกัน เพราะแต่ละคนก็จะมีเชื้อไวรัส และแบคทีเรียที่อยู่ในตัวเราแตกต่างชนิดกันไป ฉะนั้นทางที่ดีแล้ว ถ้าไปโดนใจเครื่องสำอางของเพื่อสาวล่ะก็ อย่าไปขอลองเชียวล่ะ เพราะอาจทำให้ทั้งเธอและเพื่อนติดเชื้อไวรัสจากกันได้!!

1. ผลิตภัณฑ์ที่บรรจุในขวดหรือกระปุก

ไม่ว่าจะเป็น Day cream, Night cream, Eye cream, ลิปบาร์ม หรือแม้แต่รองพื้น สาวๆควรล้างมือก่อนที่จะเปิดใช้ผลิตภัณฑ์ เพราะจะช่วยขจัดแบคทีเรียได้

2. มาสคาร่า

มาสคาร่าที่สาวๆใช้กันอยู่นั้น เมื่อต้องดึงออกมาจากหลอดเพื่อใช้ปัดขนตาในแต่ละครั้ง นอกจากในอากาศจะมีสิ่งสกปรกปะปนอยู่แล้ว ใบหน้าของเราก็ยังมีเชื้อแบคทีเรียอยู่ด้วยเช่นกัน เพียงแต่ภูมิคุ้มกันเราสามารถจัดการกับเจ้าเชื้อแบคทีเรียนี้ได้ รู้อย่างนี้แล้วก็อย่าไปใช้มาสคาร่าของเพื่อนๆกันนะ อันตรายนะจะบอกให้!

3. แป้งฝุ่น หรือแป้งผสมรองพื้น

ตัวแป้งไม่ใช่ใจความสำคัญหลักเลยจ้ะ แต่สิ่งที่สะสมแบคทีเรียคือพัฟที่เราใช้ต่างหากล่ะ โดยเฉพาะเมื่อสาวๆนำพัฟไปใช้บริเวณใกล้ตา และปากซึ่งเป็นแหล่งที่เต็มไปด้วยแบคทีเรีย ดังนั้นสาวๆควรจะล้างพัฟอย่างน้อยอาทิตย์ละครั้ง เพื่อช่วยขจัดสิ่งสกปรกที่อาจไปปะปนอยู่ในแป้งนั่นเอง

4. ลิปสติก

เนื้อลิปสติกเป็นสิ่งที่ต้องสัมผัสโดยตรงกับปาก สาวๆคงไม่อยากให้เชื้อไวรัสจากริมฝีปากของคนอื่นมาติดที่ริมฝีปากของเราใช่มั้ยล่ะ ฉะนั้นสาวๆจึงคสรหลีกเลี่ยงการใช้ลิปสติกร่วมกับผู้อื่นนะจ๊ะ

5.ลิปกลอส และลิปลิควิค

ขึ้นชื่อว่าลิปกลอสแล้ว ย่อมมาคู่กันกับความเหนียวหนืดของเนื้อลิป และสิ่งนี้เองที่เป็นตัวการสำคัญในแพร่พันธุ์ของเชื้อไวรัสและสามารถกระจายตัวได้อย่างรวดเร็ว ถ้าแบ่งให้เพื่อนๆใช้ สาวๆก็จะได้เชื้อไวรัสสายพันธุ์ใหม่มาด้วย ทางเราเชื่อว่าสาวๆคงไม่อยากได้เชื้อไวรัสตัวอื่นเพิ่มมาเนอะ !

6. Cream shadows

Cream shadows เป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่สามารถสะสมสิ่งสกปรกจากนิ้วมือได้อย่างลงตัวเลยทีเดียว สาวๆจึงควรล้างมือก่อนใช้ทุกครั้ง เพื่อช่วยขจัดสิ่งสกปรกเหล่านี้บ้าง

7.ใบมีดโกน

ใบมีดโกนเป็นสิ่งที่ต้องสัมผัสกับผิวหน้าโดนตรงเช่นกัน ใบมีดอาจไม่สามารถสะสมเชื้อไวรัสไว้ได้นานมากนัก หากแต่การสัมผัสโดนเซลล์ผิว หรือหากโดนบาด มีเลือดออกนี่ต่างหากที่เป็นเหตุผลหลักในการหลีกเลี่ยงการใช้ร่วมกัน เพราะไวรัสและโรคหลายชนิดสามารถติดต่อกันได้ทางเลือด รู้อย่างงี้แล้วอย่าไปใช้ร่วมกับใครเชียวล่ะ มันอันตรายน้า

8.แปรงแต่งหน้า

แปรงแต่งหน้าเป็นสิ่งที่ต้องสัมผัสกับใบหน้าโดยตรง ซึ่งเป็นแหล่งสะสมของสิ่งสกปรกอันเป็นต้นเหตุของการเกิดสิวอุดตันบนใบหน้า สาวๆจึงควรล้างแปรงอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้งเพื่อขจัดสิ่งสกปรกออกไป และหากต้องใช่ร่วมกับเพื่อนอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ก็ควรนำสเปรย์แอลกอฮอล์ฉีดเพื่อทำความสะอาดก่อน

9. รองพื้นชนิดน้ำ

หากสาวๆต้องใช้นิ้วมือสัมผัสกับเนื้อผลิตภัณฑ์โดยตรง ควรล้างมือทุกครั้งก่อนสัมผัสกับเนื้อผลิตภัณฑ์ และหากต้องใช้กับฟองน้ำก็ควรใช้ฟองน้ำของตัวเองไม่เอาฟองน้ำของใครมาใช้หรือแบ่งปันฟองน้ำกัน เพราะเจ้านี่แหละที่เป็นแหล่งสะสมของแบคทีเรียชนิดต่างๆ สาวๆอย่าลืมหมั่นทำความสะอาดฟองน้ำอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้งนะจ๊ะ!!

10.ดินสอเขียนขอบตา และดินสอเขียนขอบปาก

ตาและปากเป็นสิ่งที่บอบบาง และง่ายต่อการเกิดการอักเสบและติดเชื้อ ดังนั้นสาวๆจึงไม่ควรใช้ของเหล่านี้ร่วมกับเพื่อนๆ เพราะนอกจากจะทำให้เกิดการสะสมของสิ่งสกปรกแล้วยังเป็นสาเหตุสำคัญของการเกิดโรคต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น โรคตาแดง หรือเริม เป็นต้น

เป็นยังไงกันบ้างคะสาวๆ รู้แบบนี้แล้วก็หลีกเลี่ยงการใช้สิ่งเหล่านี้ร่วมกับเพื่อนๆนะ เพื่อสุขอนามัยที่ดีของผิวหน้า สาวๆ ไม่ควรละเลยนะจ้ะ



บทความแนะนำ


อาร์สยมใบเตยข่าวบันเทิงวันนี้ดูดวงหินโป่งข่ามโรแมนติกเหน็บแนมบอกรักสุธีวันใบเตยทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก