มหัศจรรย์! สมุนไพร 6 ชนิด ช่วยรักษาภาวะมีบุตรยากทั้งชายและหญิง

อ่าน 14,242

ภาวะมีบุตรยากคือหนึ่งในปัญหาสุขภาพของคนสมัยใหม่ และมันเจริญเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่าสาเหตุอาจมากจากความเครียดในชีวิตประจำวัน ผลที่ได้จากการสำรวจจำนวนมากแสดงให้เห็นว่าการตั้งครรภ์ยากเป็นปัญหาหลักประมาณร้อยละ 15 ของคู่แต่งงาน คุณเคยนึกถึงตัวช่วยจากธรรมชาติบ้างหรือไม่?

การรักษาภาวะมีบุตรยากให้ประสบความสำเร็จ อันดับแรกคุณควรหาสาเหตุของปัญหาให้เจอ และหาว่าอะไรคือสาเหตุหลัก ในผู้หญิง ภาวะมีบุตรยากมักจะมาจากสาเหตุรังไข่ทำงานผิดปกติ ฮอร์โมนผิดปกติ ความเครียดในชีวิตประจำวัน ขณะที่ฝ่ายของเพศชาย ปัญหามักจะเกิดขึ้นในกรณีที่จำนวนของสเปิร์มลดลง อสุจิเคลื่อนที่ช้า และโครงสร้างของสเปิร์มที่ผิดปกติ

สมุนไพรอะไรที่สามารถช่วยคุณได้?

หากคุณคิดว่าคุณพยายามทุกวิถีทางแล้ว แต่ก็ยังคงไม่มีลูกอยู่ดี ลองใช้สมุนไพรบางชนิดที่เชื่อกันว่าสามารถรักษาภาวะมีบุตรยากได้ดูสิ นับตั้งแต่สมัยโบราณ ผู้คนต่างก็ใช้พืชชนิดต่างๆในการรักษาปัญหานี้

กำยาน ? ยางของต้นสนที่มีกลิ่นหอมถูกนำมาใช้ในฐานะสมุนไพรที่ต่อสู้กับภาวะมีบุตรยากได้อย่างประสบความสำเร็จมานานนับพันปี วิทยาศาสตร์ได้พิสูจน์แล้วว่าเมื่อยางไม้ได้รับความร้อน สารฟีนอลที่ปล่อยออกมาจะมีคุณสมบัติในการระงับเชื้อ ทำให้ผ่อนคลาย และทำลายเชื้อโรคให้ตายไป ในทวีปตะวันออก วิธีรักษาภาวะมีบุตรยากสำหรับผู้หญิงคือการนวดท้องและจุดกำยาน ส่วนการรักษาสำหรับผู้ชายคือการนวดทั้งตัว กำยานยังสามารถนำมาใช้บำบัดด้วยวิธีสูดดมได้อีกด้วย เพราะเมื่อมีการสูดดม จะเป็นการรักษาและเป็นการนำสารที่เป็นยาไปสู่กระแสเลือดโดยตรง

เลดี้ แมนเทิล - ในสมัยโบราณเลดี้ แมนเทิลถูกนำมาใช้ในการรักษาปัญหาสุขภาพต่างๆในผู้หญิง รวมถึงภาวะมีบุตรยากด้วย หลายปีที่ผ่านมา วิทยาศาสตร์ได้ยืนยันแล้วว่ามันมีสรรพคุณทางยาที่มีประสิทธิภาพ และในปัจจุบัน มันถือได้ว่าเป็นหนึ่งในพืชที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดในการต่อสู้กับปัญหาสุขภาพของผู้หญิง

ต้นเชสต์ ? ต้นเชสต์จะมีดอกเล็กๆที่มีกลิ่นเหมือนพริกไทย และมีอำนาจในการแทนที่เอสโตรเจนและโพรเจสเทอโรนในสมดุลที่เหมาะสม การศึกษาแสดงให้เห็นว่าผู้หญิงที่ใช้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่มีส่วนประกอบหลักเป็นเชสต์เบอร์รี่จะตั้งครรภ์ภายในเวลาไม่กี่เดือนหลังจากเริ่มเข้ารับการรักษา

ต้นเทียนดำ ? การแพทย์แผนตะวันออกได้นำต้นเทียนดำมาใช้รักษาภาวะมีบุตรยาก มดลูกต่ำ ปวดท้องประจำเดือนมานานนับศตวรรษ และยังเชื่อกันว่ามันยังเป็นยากระตุ้นกำหนัดที่มีประสิทธิภาพอีกด้วย

ชาเขียว ?เมื่อพูดถึงหัวข้อภาวะมีบุตรยาก ชาเขียวจะเป็นหนึ่งในสมุนไพรที่มีการถกเถียงถึงกันมาก และเราไม่เพียงรู้ว่ามันช่วยให้ผ่อนคลายได้ ยังรู้อีกว่าชาเขียวช่วยในเรื่องของการลดน้ำหนัก และในการศึกษาล่าสุดพบว่ามันยังช่วยรักษาภาวะมีบุตรยากได้อีกด้วย ผู้หญิงที่ดื่มชาเขียววันและแก้วทุกวันจะเพิ่มโอกาสในการมีบุตรมากขึ้น

เสจ ? เสจคือหนึ่งในสมุนไพรยอดฮิต และสรรพคุณในการรักษาของมันก็เป็นที่โจษจัน ชื่อภาษาละตินของมัน (ซัลเวีย ออฟฟิซินาลิส) ที่หมายถึง "รักษาตัวเอง" ก็เหมือนเป็นตัวบอกถึงอำนาจของสมุนไพรชนิดนี้ ทั้งผู้หญิงและผู้ชายที่มีปัญหาภาวะมีบุตรยากควรดื่มชาใบเสจ



บทความแนะนำ


ลูกตลกNATIONMISSIONIMPOSSIBLE:ROGUEข่าวบันเทิงซุกลูกโหน่งภาพยนตร์ความสำคัญกติกามารยาทความสุขทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก