ใช้ "แครอท" ลบรอยสิว...อวดผิวหน้าใสกันเถอะ!!

อ่าน 10,653

รอยสิว!!! แค่ได้ยินชื่อก็ทำเอาหวั่นใจ เพราะเป็นแล้วหาวิธีแก้รอยสิวย้ากยาก แต่ปัญหานี้จะหมดไปด้วยผักที่เต็มไปด้วยคุณค่าทางสารอาหารอย่าง "แครอท" ว่าแต่... จะนำเจ้าแครอทมาแก้ปัญหารอยสิวได้อย่างไรนั้น ตามมาดูพร้อมกันเลยจ้าา

เรื่องสิวเรียกได้ว่าเป็นปัญหาระดับชาติของสาวๆเลยก็ว่าได้ ยิ่งกว่าการไม่มีแฟนซะอีก และปัญหาที่ตามมาของเจ้าสิวหลังหายไปแล้วก็คือ รอยแผลจากสิว โดยเฉพาะแผลเป็น หลุมสิว ที่สร้างความกังวลใจให้กับสาวๆอย่างเราๆ อย่างมากทำให้ขาดความมั่นใจกันเลยทีเดียว วันนี้ปัญหาของสาวๆจะดีขึ้นค่ะ เพราะเรามีเคล็ดลับดีๆจากธรรมชาติมาแนะนำกัน

มาทำให้ปัญหาเหล่านี้ลดลงกันเถอะ!!

รู้หรือไม่ปัญหาแผลเป็นจากสิว สามารถดีขึ้นได้ด้วยการมาสก์หน้าด้วยแครอท ซึ่งสาวๆสามารถทำได้ง่ายๆ แถมมีประสิทธิภาพมากอีกด้วย เพราะแครอทนั้นอุดมไปด้วยวิตามินที่จำเป็นสำหรับการดูแลผิวและลดเลือนรอยแดง

มาสก์หน้าด้วยแครอททำยังไงล่ะ?

ไม่ยากเลยจ้า สาวๆเพียงแค่นำแครอทมาหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ จากนั้นก็นำไปใส่เครื่องปั่นละเอียด หรือจะนำไปต้มให้สุก เทใส่ชามเล็กๆ แล้วบดให้ละเอียด แค่นี้ก็จะได้มาสก์จากแครอทแล้วค่ะ สูตรนี้เหมาะสำหรับสาวๆที่มีผิวธรรมดาถึงผิวมันนะจ๊ะ

ส่วนสาวๆผิวแห้งก็ทำได้ค่า เพียงแค่ผสมส่วนผสมที่ให้ความชุ่มชื้นกับผิวลงไป เช่น น้ำผึ้งและอะโวคาโด เพียงเท่านี้มาสก์แครอทก็จะเหมาะกับสภาพผิวของสาวๆแล้วจ้า

เมื่อได้มาสก์แครอทแล้ว เราก็นำมาทาบนใบหน้าของเราเลย ทิ้งไว้ 10 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่นค่ะ ถ้าสาวๆทำเป็นประจำทุกวันรับรองว่าแผลเป็นจากสิวจะต้องดีขึ้นแน่นอนจ้า

Before&After..

ประโยชน์ดีๆยังมีอีกน้า

ประโยชน์ของแครอทนอกจากจะมาสก์หน้าลดรอยสิวและรอยแผลเป็นจากสิวได้แล้ว ถ้าสาวๆรับประทานแครอทด้วยก็จะช่วยให้ผิวพรรณของสาวๆดูสุขภาพดีค่ะ เพราะแครอทมีทั้งวิตามินซีซึ่งช่วยในการผลิตคอลลาเจนและป้องกันการเกิดริ้วรอย รวมถึงสารต้านอนุมูลอิสระด้วย

น้ำแครอทก็เป็นอีกเครื่องดื่มที่แนะนำสาวๆเลยค่ะ ว่าควรดื่มอย่างยิ่งโดยเฉพาะหน้าร้อนเพราะสามารถช่วยปกป้องผิวของเราจากการเผาไหม้ของแสงแดดได้ด้วย

สาวๆ ที่มีปัญหาแผลเป็นจากสิว อย่าลืมลองนำสูตรมากส์หน้าง่ายๆแต่ได้ผลดีนี้ไปใช้ดูนะคะ ทั้งดื่ม ทั้งกิน แล้วก็มากส์หน้าด้วยแครอทไปด้วยเล้ยย ผิวไม่ดีขึ้นให้รู้ไป อย่าลืมทำอย่างสม่ำเสมอด้วยน้า ผิวสวยของสาวๆอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมเลยจ้า^^



บทความแนะนำ


ข่าวล่าสุดพ่อเล้าค้ากามการเรียนรู้มหาวิทยาลัยสอบสัมภาษณ์ซูเปอร์ฮีโร่ศัตรูมาร์เวลทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก