ทึ่ง! ยายวัย85กลับมาเดินได้อีกครั้ง หลังตกบันไดบ้าน เพราะวิธีนี้

อ่าน 2,231

ช่วงเวลาหลายปีที่ผ่านมา ผู้คนมากมายต้องเรียนรู้วิธีรับมือกับอาการเจ็บป่วยต่างๆ ที่มาพร้อมกับอายุที่เพิ่มขึ้นของพวกเขา และบทความนี้จะเปิดเผยวิธีที่หญิงสูงอายุคนหนึ่งใช้กำจัดโรคคนแก่ที่เรารู้จักกันดีนี้ออกไป เธอมีชื่อว่า แอนนา เปส (Anna Pesce)

แอนนา คุณยายวัย 85 ปีคนนี้ เคยเป็นโรคหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท ภาวะกระดูกสันหลังคดและโรคกระดูกพรุน เธอเดินหลังค่อมมาตลอดระยะเวลา 10 ปี วันหนึ่งตอนที่เธอไปเยี่ยมหลาน เธอก็ตกบันไดและนั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้เธอเดินไม่ได้ไปตลอดชีวิต

"ฉันเคยได้รับบาดเจ็บที่หลังอย่างรุนแรง ต้องอาศัยคนอื่นช่วยพยุงฉันขึ้นบันได และยังจำเป็นต้องใช้รถเข็นไปตลอดชีวิต" เธอให้สัมภาษณ์ในสำนักข่าวนิวยอร์กโพสต์

แต่แล้วเธอก็เดินทางมาถึงจุดเปลี่ยนสำคัญของชีวิตอีกครั้งหนึ่ง เมื่อตอนเธอได้พบกับผู้เชี่ยวชาญทางด้านการจัดกระดูก เขาพยายามรักษาอาการเจ็บป่วยของเธอโดยการฝังเข็ม ซึ่งมันก็ไม่ได้ทำให้เธอดีขึ้น เธอจึงตัดสินใจไปพบครูสอนโยคะที่ชื่อ ราเชล เจเชียน (Rachel Jesien)

ราเชลเชี่ยวชาญในเรื่องการดูแลสุขภาพหลัง เธอจึงเป็นผู้ช่วยตามที่คุณยายแอนนาต้องการ ทั้งคู่พบกัน 1 ครั้ง/สัปดาห์ ราเชลได้สอนท่ายืดบางท่าให้คุณยายลองทำตาม เช่น ท่าศวาสนะ (chair savasana) หรือท่าเด็ก (the child?s pose) เป็นต้น

เพียง 1 เดือนหลังจากที่ทั้งคู่พบกันครั้งแรก คุณยายแอนนาก็กลับมาเดินได้อีกครั้ง นี่เป็นคำพูดของราเชล

"หลังจากเริ่มมาได้ 2 เดือน เป้าหมายต่อไปของคุณยายแอนนา คือ คุณยายต้องรู้ว่าตัวเองต้องทำท่าอะไรเพื่อทุเลาอาการเจ็บปวดที่เกิดขึ้น เช่น ถ้าเธอปวดสะโพก เธอต้องรู้ว่าควรนั่งลงที่เก้าอี้และทำท่าขัดสมาธิ เป็นต้น"

4 เดือนให้หลัง คุณยายวัย 85 ปีที่เดินไม่ได้มาก่อนหน้านี้ กลับทำท่า Headstand หรือการยืนด้วยหัวได้

ราเชลพูดต่อว่า มันเป็นส่วนผสมที่ลงตัวระหว่างโยคะที่ดีและคำแนะนำที่เหมาะสม ซึ่งสามารถทำให้เกิดผลลัพธ์ที่น่าประหลาดใจอย่างกรณีของคุณยายแอนนานี้ ทั้งบรรเทาอาการปวดหลัง เพิ่มความหนาแน่นของกระดูก และยังทำให้กล้ามเนื้อของคุณยายแข็งแรงขึ้นด้วย

คุณยายรู้สึกว่าโยคะเป็นการออกกำลังกายที่มีประโยชน์ต่อหลังเธอมาก เนื่องจากเธอเคยปวดหลังจากภาวะสันหลังคดมาก่อน จนได้มาพบการฝึกโยคะเมื่อปี 2010 เธอพยายามทำตามคำหมอบอกทุกประการ และสุดท้ายมันก็ช่วยให้เธอหายจากปัญหาต่างๆ ได้จริง

ทุกวันนี้ราเชลกับแอนนายังพบกันเสมอ 1 ครั้ง/สัปดาห์ ไม่น่าเชื่อว่าคุณยายแอนนาผู้ตกอยู่ในสถานการณ์ที่เหมือนจะไม่สามารถกลับมาแข็งแรงได้อีกครั้ง แต่ท้ายที่สุดแล้วทุกอย่างมันก็ประจักษ์ชัดตามภาพในวีดิโอข้างล่างนี้



บทความแนะนำ


ดูดวงข่มขืนไก่ข่มขืนแม่ไก่ข่าวล่าสุดความเชื่อแพทณปภาข่าวบันเทิงวันนี้ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก