สูตรเด็ด! ทำชีสเค้กในแก้วกาแฟด้วยไมโครเวฟ อร่อยนุ่มลิ้น กินแล้วติดใจ!

อ่าน 14,184

ของหวานนับเป็นของคู่กันกับสาวๆ เราจริงๆ ค่ะ เพราะเดี๋ยวนี้ไม่ว่าจะหันไปทางไหนก็เห็นแต่ร้านคาเฟ่ ที่มีของหวานชิ้นเล็กน่ารักเปิดใหม่มาเอาใจสาวๆ กันให้เพียบ แล้วอย่างนี้จะไม่ให้อ้วนได้ยังไง ใช่มั้ยล่ะคะ แต่ยิ่งร้านไหนของกินอร่อย แถมร้านน่ารัก แน่นอนว่า คนก็คงเค้าคิวรอกันให้ยาวเหยียดแน่ๆ ล่ะคะ หากสาวไหนไม่อยากต่อคิวรอกินของหวานให้เสียอารมณ์ ลองหันมาทำกินเองดูกันมั้ยคะ

แต่อย่าเพิ่งคิดว่าการทำขนมหวานจะวุ่นวาย ต้องมีเตาอบ เครื่องตีแป้งเสมอไปค่ะสาวๆ เพราะเมนูขนมที่ Women Society นำมาฝากในวันนี้ แค่มีไมโครเวฟ ก็อร่อยฟินกันได้ง่ายๆ แล้ว! กับเมนูชีสเค้กในแก้วกาแฟ บอกเลยว่า ทั้งทำง่าย แถมชิ้นเล็กพอดีคำ เหมาะกับสาวๆ ที่กลัวอ้วนอย่างเราสุดๆ เลยล่ะ! โดยสูตรชีสเค้กนี้ ก็เป็นสูตรของสาวที่ชอบทำขนมที่ทั้งง่ายและเร็ว เจ้าของช่องยูทูปนามว่า Hello Lana นั่นเอง เอาล่ะ อย่ารอช้า ไปลงมือทำกันเลยดีกว่าา

ส่วนผสม

- แครกเกอร์ 2 แผ่น

- เนยละลาย 1 ช้อนโต๊ะ

- ไข่ 1 ฟอง

- ครีมชีส 2 ออนซ์

- ครีมรสเปรี้ยวหรือโยเกิร์ต 2 ช้อนโต๊ะ

- น้ำตาล 2 ช้อนโต๊ะ

- วานิลลา 1 ช้อนชา

วิธีทำ

1. บดแครกเกอร์ให้ละเอียด สำหรับทำฐานชีสเค้ก งานนี้ถ้าสาวไหนอยากใช้โอรีโอ้,คุ้กกี้ หรือช็อกโกแลตชิพ ก็สามารถนำมาบดให้ละเอียดแล้วใช้แทนแครกเกอร์ได้ตามใจชอบเลยค่า

2. เทแครกเกอร์ลงในแก้วกาแฟ จากนั้นใส่เนยละลาย (ซึ่งละลายให้เหลวพอประมาณ ไม่ให้เนยแตกตัวจนเกินไป) ตามลงไปในแก้ว

3. ใช้ช้อนหรือส้อมคลุกเคล้าเนยและแครกเกอร์ให้เข้ากัน แล้วกดแครกเกอร์ให้แน่น

4. ตอกไข่ลงในชาม จากนั้นใส่ครีมชีส (ถ้าแข็งให้ละลายให้อ่อนตัวลงด้วยไมโครเวฟ) ครีมรสเปรี้ยวหรือโยเกิร์ต และน้ำตาลลงไป รวมถึงเติมวานิลลาลงไปแต่งกลิ่นเล็กน้อย แล้วคนให้ส่วนผสมเนียนเป็นเนื้อเดียว

5. เทส่วนผสมลงในแก้วกาแฟที่มีแครกเกอร์เป็นฐานอยู่ด้านล่าง ปิดปากแก้วด้วยกระดาษทิชชู่ จากนั้นนำเข้าไมโครเวฟนาน 1 นาที ด้วยอุณหภูมิสูงสุด

6. เมื่อครบ 1 นาทีแล้ว นำชีสเค้กออกมา แล้วกดบริเวณด้านบนเบาๆ เพื่อดูว่าชีสเค้กเซ็ตตัวแล้วหรือยัง ถ้าไม่เหลวแสดงว่าชีสเค้กได้ที่แล้ว

7. ตักชีสเค้กออกจากแก้วใส่จาน แล้วนำไปแช่ในตู้เย็นอีก 1 ชั่วโมง หลังจาก 1 ชั่วโมงก็นำชีสเค้กออกมาเพิ่มท้อปปิ้งตามใจชอบ แล้วก็ลงมือกินได้เลยค่า



บทความแนะนำ


UniqloSALEOfferSpecialโปรโมชั่นแฟชั่นกระโปรงเทนนิสแฟชั่นเกาหลีแต่งหน้าสอนแต่งหน้ากระโปรงเทนนิสทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก