แค่ส่วนผสม 2 อย่างก็ทำได้! กับสูตรเด็ดทำช็อคโกแลตเค้กเนื้อนุ่ม อร่อยง่าย สไตล์ญี่ปุ่น!

อ่าน 2,135

ใครที่คิดว่าการทำเค้กนั้นต้องใช้ส่วนผสมให้มากมาย แถมต้องมีฝีมือถึงจะทำได้อร่อยเสมอไปล่ะก็ เปลี่ยนความคิดนั้นไปได้เลยค่ะสาวๆ เพราะเพียงแค่มีส่วนผสม 2 อย่างก็ทำให้สาวๆ สามารถเป็นแม่ศรีเรือน เนรมิตเค้กช็อคโกแลตก้อนโต รสชาติเยี่ยมได้แล้ว! โดยช็อคโกแลตเค้กสูตรง่ายนี้ ก็เป็นสูตรของ อามิ นิชิมูระ เจ้าของช่องทำอาหารชื่อดัง ochikeron ที่เราเคยนำสูตรทำ ไวท์ช็อคโกแลตชีสเค้ก และ ฮันนี่โทสต์ ของเธอมาฝากกันไปแล้วนั่นเองค่ะ ใครที่เป็นสาวกเค้กเนื้อนุ่ม และชื่นชอบรสหวานๆ ของช็อคโกแลต ห้ามพลาดสูตรเด็ดที่เรานำมาฝากในวันนี้เลยล่ะ!

ส่วนผสม

- ไข่ 3 ฟอง

- ช็อคโกแลต 3 บาร์ (165 กรัม หรือ 5.8 ออนซ์)

วิธีทำ

1. ตอกไข่ จากนั้นแยกไข่ขาวออกจากไข่แดง โดยเทสลับไข่แดงไปมาซ้ายขวาด้วยเปลือกไข่

2. นำไข่ขาวไปแช่ตู้เย็น และวอร์มเตาอบที่อุณหภูมิ 170 องศาเซลเซียส หรือ 338 ฟาเรนไฮต์ ประมาณ 6 นาที ก็จะได้อุณหภูมิที่เหมาะสมสำหรับอบเค้กแล้วล่ะค่า

3. บิช็อคโกแลตทั้ง 3 แท่งออกเป็นชิ้นเล็กๆ จากนั้นนำไปวางบนหม้อที่ต้มน้ำจนร้อน เพื่อละลายช็อคโกแลต คนไปเรื่อยๆ เพื่อให้ช็อคโกแลตละลายจนหมด แล้ววางพักไว้

4. จากนั้นนำไข่ขาวออกมาจากตู้เย็น และตีให้ฟู โดยสาวๆ อาจจะตีด้วยมือหรือใช้เครื่องตีไข่เพื่อให้ฟูเร็วขึ้นก็ได้ค่ะ

5. เมื่อช็อคโกแลตเย็นได้ที่แล้ว นำไข่แดงที่แยกไว้เทลงไป แล้วตีให้เข้ากัน

6. ใส่เมอแรงก์หรือไข่ขาวที่ตีจนขึ้นฟูนั้นลงไปในช็อคโกแลตประมาณ 1/3 แล้วผสมให้เข้ากัน

7. ใส่เมอแรงก์ลงไปอีก 1/2 และคนให้เข้ากัน เมื่อคนจนได้ช็อคโกแลตเนื้อเนียนนุ่มแล้วให้ใส่เมอแรงก์ที่เหลืออีก 1/2 ลงไปและคนให้เข้ากันอีกครั้ง

8. ตัดกระดาษรองอบเป็นวงกลมกว้าง 6 นิ้ว เพื่อรองฐานเค้ก และตัดกระดาษเป็นแผ่นยาวๆ เพื่อให้เค้กเป็นทรงกลมสวยงาม และวางใส่ในพิมพ์ ทาเนยหรือน้ำมันให้ทั่ว

9. เทส่วนผสมลงในพิมพ์ จากนั้นยกพิมพ์กระแทกกับโต๊ะเล็กน้อย เพื่อไล่ฟองอากาศ และให้เนื้อเค้กเนียนแน่นมากยิ่งขึ้น

10. นำเข้าเตาอบ อบด้วยอุณหภูมิ170 องศาเซลเซียส หรือ 338 ฟาเรนไฮต์ ประมาณ 30-40 นาที

11. นำเค้กที่อบเสร็จแล้วมาวางพักไว้ให้เย็น เพื่อให้เนื้อเค้กเซตตัว จากนั้นโรยไอซิ่งตามใจชอบ

เป็นยังไงคะสาวๆ ง่าย แถมใช้เวลาไม่นานเลยใช่มั้ยล่ะคะ ใครที่อยากทานเค้กช็อคโกแลตที่ทั้งอร่อยแถมง่ายแบบนี้ ก็อย่าลืมไปลองทำกันดูนะค้า



บทความแนะนำ


ver.88liplinerlipลิปเนือ้แมทผู้ว่าฯกทม.กับหญิงสาวผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครOPERATIONDRACULAAngryBirdsiPhoneลิปแท่งดินสอทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก