ไม่อยากป่วยให้เลี่ยงอาหาร 5 ประเภทนี้ เพราะลดภูมิคุ้มกันของเรา

อ่าน 3,390

โรคหวัดตามฤดูกาล ไข้หวัดใหญ่ และไวรัส เป็นอาการที่เกิดขึ้นได้ทั่วไปในช่วงเดือนที่อากาศหนาวเย็น เพราะปริมาณของไวรัสและแบคทีเรียที่เพิ่มขึ้นในอากาศ อย่างไรก็ตาม คุณจะไม่ต้องเผชิญกับพวกมัน ถ้าคุณมีภูมิคุ้มกันที่แข็งแกร่งพอ ข้อต่อไปนี้คือประเภทของอาหารที่คุณควรหลีกเลี่ยงหากคุณไม่อยากติดโรคต่างๆเหล่านั้น

1.น้ำตาล นักโภชนาการแนะนำให้ลดการบริโภคน้ำตาลตลอดฤดูกาล เพราะมันมีค่าสารอาหารเท่ากับ 0% ผลิตภัณฑ์ชนิดนี้จะเพิ่มระดับน้ำตาลในเลือด และลดความสามารถในการป้องกันตัวเองของร่างกายจากไวรัสและแบคทีเรีย นี่จึงเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมคุณต้องพยายามลดการบริโภคมันในช่วงฤดู??ใบไม้ร่วงและฤดูหนาว

หลีกเลี่ยงอาหารที่มีส่วนผสมของน้ำตาลทรายขาวบริสุทธิ์และเครื่องดื่มอัดลม เพื่อทดแทนการบริโภคอาหารเหล่านี้ แพทย์แนะนำอาหารที่ช่วยปรับระดับน้ำตาลในเลือดในร่างกายได้ เช่นข้าวและถั่ว ซึ่งมันช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน

2.ไขมันและของทอด มีเหตุผลมากมายที่ควรหลีกเลี่ยงอาหารที่เต็มไปด้วยไขมันอิ่มตัว อย่างเช่นเนื้อทอดและมันฝรั่งทอด การบริโภคอาหารพวกนี้เป็นประจำ จะเพิ่มความดันโลหิต และความเสี่ยงในการเป็นโรคหัวใจและหลอดเลือด นอกจากนี้ยังทำให้ตัวสร้างภูมิคุ้มกันอ่อนแอลงด้วย

นักโภชนาการชี้ว่าทางเลือกของอาหารเป็นสิ่งที่สำคัญมากสำหรับความต้านทานของร่างกายต่อโรค ดังนั้นเราจึงแนะนำให้คุณทดแทนเนื้อสัตว์ ด้วยอาหารที่มีโปรตีนที่ดีต่อสุขภาพ อย่างเช่นถั่วและพืชตระกูลถั่ว

3.แอลกอฮอล์ แน่นอนว่าเราไม่ได้บอกให้คุณละเลิกการดื่มไวน์ไปอย่างสิ้นเชิง เพียงแต่คุณควรใส่ใจในระดับแอลกอฮอล์ที่จะเข้าสู่ร่างกายของคุณให้มากขึ้น แอลกอฮอล์ทำให้ร่างกายอบอุ่นในวันที่อากาศหนาว แต่นั่นไม่ควรเป็นข้ออ้างของคุณ

การศึกษาหลายชิ้นแสดงให้เห็นว่าการปล่อยตัวให้ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์มากเกินไป จะทำให้ระบบภูมิคุ้มกันลดลง และจะเปิดโอกาสให้เชื้อโรคต่างๆเข้ามาสู่ร่างกายของคุณมากขึ้น แอลกอฮอล์แก้วเดียวไม่เป็นอันตรายใดๆต่อคุณ แต่หากดื่มสามแก้วขึ้นไป นั่นเป็นการนำโรคตามฤดูกาลมาสู่คุณได้อย่างแน่นอน

4.ผลิตภัณฑ์ที่ทำจากนมสัตว์ ผลิตภัณฑ์ที่ทำจากนมของสัตว์เป็นแหล่งซุกซ่อนน้ำตาล และระหว่างช่วงฤดูหนาว มันได้รับคำแนะนำให้บริโภคในระดับปานกลาง แพทย์ที่คลินิกมาโย-อเมริกา พบว่านมวัวอาจทำให้เสมหะในปอดและลำคอเข้มข้นขึ้น นอกจากนี้มันยังชะลอกระบวนการฟื้นตัวจากโรคด้วย ดังนั้นคุณควรเลือกทางเลือกที่ดีต่อสุขภาพ เช่น อัลมอนด์หรือน้ำนมข้าว

5.คาร์โบไฮเดรต น้ำตาลจะซ่อนอยู่ในคาร์โบไฮเดรตอย่างง่ายที่สุด เช่นขนมปังขาวและคอร์นเฟลก หลังจากที่บริโภคมันเข้าไป มันจะกลายมาเป็นกลูโคส ซึ่งก่อให้เกิดปัญหาสุขภาพเช่นเดียวกับน้ำตาลทรายขาว ดังนั้น แทนที่การกินซีเรียล ด้วยการเลือกกินธัญพืชเต็มตัว อย่างบาร์เลย์ และข้าวโอ๊ตที่มีอยู่ในนมอัลมอนด์ กล้วย และผงอบเชย



บทความแนะนำ


น้ำไหลหลากสังเวียนเดือดSouthpaw:การศึกษาฝายกั้นน้ำข่าวล่าสุดภาพยนตร์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก