บริหารใจที่ซบเซา!! ด้วย 7 วิธีซ่อมหัวใจ หลังจากการเลิกราครั้งใหญ่!!

อ่าน 3,253

สวัสดีค่ะสาวๆ กลับมาเจอกับ Girlsallaround กันอีกแล้วนะคะ วันนี้เราจะพาสาวๆที่กำลังเหี่ยวเฉาจากความรัก ขนของย้ายออกมาพร้อมน้ำตา มาดูวิธีเยียวยาหัวใจหลังเลิกรากับคนรักกัน

1. ตั้งสติ

เข้าใจว่ามันเป็นช่วงเวลาที่แสนเจ็บปวด แต่นาทีนี้เราต้องมีสติค่ะสาวๆ หายใจเข้าลึกๆ บอกกับตัวเองว่าเราจะต้องหายดี เราจะไม่เป็นไร

2. เติมเต็มส่วนที่หายไป

เขาหายไปอาจจะดูอ้างว้าง แต่เราควรจะเติมส่วนที่หายไปนั้นให้เต็ม ด้วยการลองทำอะไรด้วยตัวเอง ไปทานข้าวคนเดียว ไปช้อปคนเดียว หรือลองหาเพื่อนสักคนไเป็นเพื่อน เพิ่มความสตรองให้ชีวิตเราสักนิด ถึงมันจะยากในช่างแรกๆ แต่รับรองว่าเราจะเติมเต็มส่วนที่เขาหายไปได้ ด้วยความสตรอง!!

3. เปลี่ยนตัวเองในทางที่ดีขึ้น

ถึงเวลาทำอะไรเพื่อตัวเองแล้วค่ะ เสียใจน้่ะเสียใจได้ แต่ไม่ได้หมายความว่าให้สาวๆเอาความเศร้ามากลืนกินตัวเองจนโทรม ไม่สดใส เปลี่ยนตัวเองใหม่ดีกว่านะ ทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพ ออกกำลังกาย หาหนังสือดีๆอ่านสักเล่ม เพื่อชีวิตเราเอง

4. อดทนกับความเหงา

มันอาจจะเหงาแต่เราก็ต้องทนค่ะ บางทีมันอาจจะแทบบทนไม่ไหว แต่เราต้องอยู่คนเดียวให้ได้อย่าเพิ่งรีบหาใครมาแทนที่ในเวลานี้ แนะนำว่าให้พักใจให้แข็งแรงก่อนเริ่มความสัมพันธ์ใหม่

5. เก็บความทรงจำใส่กล่อง

ของบางอย่างถ้ามันทำร้ายจิตใจทุกครั้งที่เห็นก็คงต้องซ่อนมันเอาไว้สักพัก แอดขอแนะนำให้ทำใจให้สบาย อยู่กับตัวเองสักพัก หลังจากเราเริ่มดีขึ้นแล้ว ให้เก็บข้าวของใส่กล่อง เก็บเอาไว้ในที่ลึกลับยากจะค้นหา ความทรงจำเหล่านั้นจะได้ไม่มาทำร้ายเราอีก

6. ปล่อยความรู้สึกให้เข้ามาในหัวใจบ้าง

แน่นอนว่าขั้นตอนการเยียวยาไม่มีอะไรง่าย และสิ่งที่เยียวยายากที่สุดก็คือความรู้สึก เราอาจจะยังรู้สึกห่วง รู้สึกรัก รู้สึกคิดกึง หรือแม้กระทั่งรู้สึกเกลียด ปล่อยให้ตัวเรารู้สึกไปเถอะ รู้สึกให้พอ แล้วปล่อยให้มันถึงจุดอิ่มตัว แต่ก็อย่าลืมรู้สึกอย่างอื่นบ้าง เช่น คิดถึงคุณพ่อคุณแม่ หรือ แฮปปี้เฮฮากับเพื่อน

7. สร้างความทรงจำใหม่ๆ

เปลี่ยนเป็นสร้างความทรงจำดีๆ แทนที่ความทรงจำอันเลวร้ายกันดีกว่าค่ะ เช่น ออกไปเที่ยวไกลๆ เก็บภาพบรรยากาศดีๆของสิ่งรอบตัว ใช้เวลากับครอบครัวและเพื่อนๆ

คนเราเกิดมาต้องมีช่วงเวลาเลวร้ายกันบ้าง แต่อย่าปล่อยให้ช่วงเวลาสั้นๆมาทำร้ายเราค่ะ ฮิบๆๆ!!



บทความแนะนำ


ผู้ชายข่าวล่าสุดปีนเสาsmartphoneความรักโคราชบขส.2สมาร์ทโฟนผู้หญิงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก