รีเฟรชร่างกายกันหน่อย! กับ 11 ข้อปฏิบัติที่สาวๆควรทำ ในเช้าหลังจากวันที่นอนน้อย!!

อ่าน 3,070

เป็นธรรมดาค่ะที่บางครั้งเราก็อาจจะเผลอติดซีรี่ส์ หรือช่วงเดตไลน์ใกล้เข้ามา ก็อาจจะไม่ค่อยได้พักผ่อน หรืออาจจะนอนไม่หลับ เครียด กังวลต่างๆนานา ส่งผลให้หน้าตาโทรมๆ สมองเออเร่อ ดูไม่สดใส ????

Girlsallaround เลยหา 11 วิธีเจ๋งๆ ที่จะช่วยบู้ทให้สาวๆพร้อมกับเช้าวันใหม่ ลุยงานได้อย่างเต็มที่มาฝาก

1. อย่ากดเลื่อนนาฬิกาปลุก

ถึงแม้จะโดนพลังเตียงดูดขนาดไหน หรือความง่วงเข้าครอบเงา ก็ฝืนดีดตัวออกจากเตียงก่อนค่ะ ช้าแค่ 5 นาทีก็อาจจะเสียเวลาขึ้นอีกเยอะมาก เคล็ดลับคือ ถ้าต้องตื่นตอน 6.30 ก็ตั้งปลุกตอนนั้นและถัดมาเรื่อยๆอีก 5 นาทีเลยค่ะ อย่าตั้งปลุกตั้งแต่ตอน 6.00 เพราะร่างกายเราจะสะดุ้งตื่นขึ้นมา และคุณจะนอนหลับลึกกว่าเดิมค่ะ!!

2. รับแสงแดด

ถึงแม้แสงแดดตอนเช้าจะแสบตาไปซะหน่อย แต่ก็ควรจะเปิดม่านมารับแดดบ้าง เมื่อร่างกายโดนแดด ร่างกายจะหยุดการสร้างเมลาโทนิน (ฮอร์โมนที่ช่วยในการนอนหลับ) ทำให้เรารู้สึกสดชื่น ถือเป็นสัญญาณเริ่มต้นวันใหม่ด้วยค่ะ

3. อาบน้ำเย็น

เรามีทริกการอาบน้ำให้สดชื่นมาฝากค่ะ เริ่มจากการอาบน้ำอุ่นในอุณหภูมิที่สบายตัว เมื่ออาบเสร็จแล้ว ให้เปิดน้ำเย็นราดตัว 30 วินาที แล้วเปิดน้ำอุ่นอีก 30 วินาที จากนั้นก็ตามด้วยน้ำเย็นเป็นรอบสุดท้าย จะช่วยให้เลือดลมไหลเวียนดี ร่างกายสดชื่น

4. ออกกำลังกาย

การออกกำลังกายในตอนเช้าจะทำให้เลือดลมไหลเวียนดี มีสมาธิมากขึ้น แค่จ็อกกิ้งหรือเดินรับลมในตอนเช้าก็ช่วยปรับมู้ดได้เป็นอย่างดีค่ะ

5. แต่งหน้า

ถึงแม้เมื่อคืนจะดึกไปหน่อย แต่ตื่นไปทำงานก็ต้องเป๊ะค่ะ สาวๆอย่าลืมลงคอนซีลเลอร์ที่ใต้ตา เขียนอินไลน์เนอร์และหัวตาด้วยสีขาว จะช่วยให้ดูสดใสไม่โทรมจ้า

6. ดื่มกาแฟ

ถึงแม้คาเฟอีนจะช่วยให้เราตื่นตัวไม่ง่วงก็จริง แต่ก็ไม่ควรดื่มเกินวันละ 2 แก้วค่ะ ไม่งั้นจะใจสั่นและไม่มีสมาธิ ค่อยๆจิบดีกว่าดื่มครั้งเดียว และหลังจากนั้นให้เปลี่ยนไปจิบน้ำเปล่าแทน

7. เลือกกิน

ถึงแม้ของหวานๆอย่างน้ำตาล น้ำอัดลมจะช่วยให้รู้สึกมีชีวิตชีวา แต่ก็แค่ไม่นาน ทางที่ดีอย่าเพิ่งทานอะไรที่หนักท้องเลยค่ะ เลือกทางของเบาๆอย่าง ไข่ต้มหรือธัญพืชก่อนจะดีกว่า

8. ดื่มน้ำระหว่างวัน

น้ำเปล่าเป็นสิ่งที่จำเป็นมากค่ะ หมั่นจิบน้ำให้เป็นประจำในระหว่างวันค่ะ อย่าดื่มทีเดียวทีละมากๆ จะเลือกน้ำเย็นซักนิดเพื่อเพิ่มความสดชื่นก็ได้

9. ออกไปเดินเล่น

ช่วงเวลาบ่ายโมง-บ่ายสามโมงจะเป็นช่วงที่เหนื่อยล้าและง่วงที่สุดของวัน ลองใช้เวลาในช่วงนี้ซักพักออกไปเดินเล่น สูดอากาศบริสุทธิ์ รับแสง และเดินไวดูค่่ะ จะช่วยให้สดชื่นขึ้นได้

10. ฟังเพลง

ลองจัดเพลย์ลิสต์โปรดโดยเน้นเพลงแนวตื้ดๆ บีทแน่น สนุกสนาน เอาไว้ฟังในตอนที่ง่วงค่ะ เป็นการเพิ่มมู้ดให้กับการทำงานด้วย

11. อย่านอนมากเกินไป

หลังจากจบวันที่เหน็ดเหนื่อยสาวๆคงอยากกลับมาแล้วล้มตัวนอนซัก 20 ชั่วโมง แต่จริงๆแล้ว แค่ 7-8 ชั่วโมงก็กำลังดีค่ะ เพื่อไม่ให้ร่างกายเหนื่อยเกินไป ต้องรีบกลับไปนอนตามตารางปกติให้ไวที่สุดจ้าา

ถือเป็นเคล็ดลับดีๆมาฝากให้สาวๆได้ไปทำตามในวันที่ง่วงนอนสุดๆกันค่ะ แบ่งเวลาให้ถูกต้องแล้วนอนอย่างเหมาะสมเพื่อสุขภาพในระยะยาวนะคะ



บทความแนะนำ


อรลีฬห์กีฟเกรซน้องกิ๊ฟผู้หญิงผู้ชายขึ้นคานAccessoriesAutoCentral/ZENHardwareข่าวบันเทิงวันนี้โปรโมชั่นทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก