หากร่างกายคุณกำลังขาดวิตามินซี สูตรเครื่องดื่มนี้ช่วยได้นะ

อ่าน 12,114

วิตามินซี เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพสูงมากและดีต่อผิวพรรณเป็นพิเศษ มันมีคุณสมบัติที่ลดความเสียหายอันเนื่องมาจากสารอนุมูลอิสระ ปกป้องผิวจากรังสีแสงอาทิตย์ กระตุ้นกระบวนการรักษาบาดแผลและยังช่วยในการทำผิวสีแทนเป็นเงาสวยได้อีกด้วย

เป็นที่รู้กันดีว่าวิตามินซีมีกรดแอสคอร์บิกที่ช่วยกระตุ้นและเสริมสร้างกระบวนการดูแลกระดูก ลดระดับคอเลสเตอรอลที่แย่และทำให้ความดันโลหิตเป็นปกติ สารประกอบที่น่าทึ่งนี้ทำหน้าที่เป็นเกราะป้องกันทั้งมะเร็ง โรคหัวใจ และโรคที่เกี่ยวกับหัวใจ เส้นโลหิตตีบ โรคไขข้ออักเสบ วิตามินซีสามารถทำให้ระบบภูมิคุ้มกันทั้งร่างกายดีขึ้น และทำให้ร่างกายต่อต้านไวรัสและหวัดได้ดี

แล้วเราจะรู้ได้ไงว่ากำลังขาดวิตามินซี?

การขาดวิตามินซีรับรู้ได้โดยสังเกตว่าตัวเองมีภูมิคุ้มกันแย่ลง มีอาการเลือดออกตามไรฟัน เจ็บขา โลหิตจาง แผลหายช้า บาดแผลในกระดูกหายช้าลงและเกิดเป็นรอยที่ผิวหนัง

ทำอย่างไร เมื่อรู้ว่าตัวเองขาดวิตามินซี?

เพื่อชดเชยวิตามินซีที่ขาดไป คุณควรจะทำเครื่องดื่มสูตรนี้ไว้รับประทาน รับรองว่าเต็มเอียดไปด้วยวิตามินซีเลยล่ะ

วัตถุดิบ ส้ม 2 ผล องุ่น 1 ผลกลาง กีวี 1 ผล พริก ? เม็ด ผักเคล 1 ถ้วย วิธีทำ

ปอกเปลือกส้มและองุ่นที่เตรียมไว้ โดยไม่ปอกเอาชั้นสีขาวออกไปด้วยเพราะมันมีสารอาหารดีๆ อยู่ จากนั้นใส่วัตถุดิบทั้งหมดลงในเครื่องปั่นผลไม้ คุณอาจจะใส่น้ำแข็งเพื่อเพิ่มความสดชื่นลงไปด้วยก็ได้ จากนั้นก็ปั่นส่วนผสมทุกอย่างให้เข้ากัน เมื่อปั่นเสร็จเรียบร้อยแล้วก็นำมาดื่มได้เลย



บทความแนะนำ


ผู้หญิงนิสัยกระเป๋าตังค์เงินภาพยนตร์ความสวยความงามสุขภาพแม่เบี้ยทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก