เปลือกมะม่วงกินได้ เเถมยังมีประโยชน์ต่อร่างกายแบบมหาศาล

อ่าน 12,090

นอกจากมะม่วงแต่ละพันธุ์จะมีรสชาติความอร่อยที่แตกต่างกันแล้ว ยังมีประโยชน์ต่อร่างกายหลายอย่าง แต่ยังมีส่วนหนึ่งของมะม่วงที่เรามองข้าม ไปอย่างสิ้นเชิง นั่นก็ คือ ?เปลือกมะม่วง?ในที่นี้จะกล่าวถึงมะม่วงกึ่งสุกและสุก เพราะจะมีความฝาดน้อยกว่ามะม่วงดิบ ซึ่งก่อนที่จะกินเปลือกมะม่วงนั้น ควรจะทดสอบให้แน่ใจว่าเราแพ้ผล ไม้ชนิดนี้หรือไม่ โดยนำเปลือกมะม่วงมาถูบริเวณผิวหนังที่อ่อน อย่างท้องแขน หากมีผื่นแดง จากการแพ้ยาง ก็ควรหลีกเลี่ยงประโยชน์นานาคุณของเปลือกมะม่วงช่วยรักษาระดับน้ำตาลและลดคอเลสเตอรอล ? สารอาหารที่อยู่ในเปลือกมะม่วงจะช่วยควบคุมระดับของน้ำตาลในเลือด และลดระดับคอเลสเตอรอลได้ แต่ สำหรับคนที่มีคอเลสเตอรอลดีอยู่ในปริมาณที่เหมาะสม ไม่ควรบริโภค เพราะจะทำให้คอเลสเตอรอลลดลงจนไม่สมดุลกับร่างกายช่วยลดความเสี่ยงเกิดมะเร็ง ? เปลือกมะม่วงอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งจะช่วยป้องกันการเปลี่ยนแปลงของเซลล์ ที่จะนำไปสู่การก่อมะเร็งช่วยต้านอาการอักเสบ ? ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่า ภาวะการอักเสบ จะทำให้โรคที่เป็นอยู่มีอาการรุนแรงขึ้น ซึ่งการกินเปลือกมะม่วงจะช่วยลดความเสี่ยงในการ อักเสบของ 3 โรคได้เป็นอย่างดี ได้แก่ โรคไขข้อ โรคเบาหวาน และโรคอัลไซเมอร์ช่วยบำรุงสายตา ? ไม่เพียงในเนื้อของมะม่วงจะมีวิตามิน A สูงเท่านั้น บริเวณเปลือกของมะม่วงก็อุดมไปด้วยสารเบต้าแคโรทีน และวิตามิน A เช่นกัน ซึ่งมีส่วน

ช่วยในการบำรุงสายตา และนับเป็นสารอนุมูลอิสระที่เป็นเกราะป้องกันเรติน่า (จอตา) ไม่ให้เสื่อมสภาพอีกด้วยช่วยบำรุงผิวพรรณ ? เปลือกมะม่วงช่วยทำให้ผิวพรรณดูอ่อนเยาว์ เนื่องจากอุดมไปด้วยวิตามิน C นอกจากจะกินเปลือกแล้ว เนื้อมะม่วงสุกยังเอามาบดให้ละเอียดพอกหน้าไว้ 15 นาที รับรองผิวพรรณเปล่งปลั่งดังใจช่วยควบคุมน้ำหนัก ? เปลือกมะม่วงเต็มไปด้วยไฟเบอร์ ซึ่งเป็นกากใยที่จะช่วยให้เราอิ่มเร็วขึ้น และทำให้อยากอาหารน้อยลง ทั้งยังเร่งการเผาผลาญและย่อย อาหารได้ดีวิธีการกินที่จะทำให้เปลือกมะม่วงมีรสชาติไม่ฝืดขมติดลิ้นอย่างที่หลายคนกังวล1.ฝานเปลือกมะม่วงเป็นชิ้นบางๆ ล้างยางออกให้สะอาด นำมาหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ2.นำไปดองในน้ำเกลือ คล้ายมะม่วงดอง3.อีกวิธีคือ นำไปตากแดด หลังจากนั้นนำไปอบหรือทอดกรอบรู้แบบนี้แล้ว คราวหน้าเวลาปอกเปลือกมะม่วง อย่าเพิ่งโยนทิ้งลงถังขยะนะคะ ลองเก็บมาทำตามวิธีข้างบนดู เป็นการกินมะม่วงที่ได้ประโยชน์สูงสุดเกือบทุกส่วน แถม ยังดีต่อร่างกายอีกด้วยค่ะ



บทความแนะนำ


ทายนิสัยดูดวงโปรเจคท์แจ่มจันทร์แม่เบี้ยเพลงประกอบภาพยนตร์รู้กัน...แค่สองคนธีรภัคว่าน-เต็นทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก