คนเป็นเบาหวาน กินผลไม้เหล่านี้ได้ แถมไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพด้วยนะ

อ่าน 9,637

ปัจจุบันมีผู้ที่ป่วยเป็นโรคเบาหวานกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งสาเหตุส่วนใหญ่ก็มาจากอาหารการกิน น้ำหนักตัวที่มากเกินไป กรรมพันธุ์ ฯลฯผู้ป่วยส่วนใหญ่มักจะเข้าใจว่าการกินผักและผลไม้จะช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดได้ ซึ่งอันที่จริงการที่ระดับน้ำตาลในเลือดเพิ่มสูงขึ้นมักมาจากการบริโภคผักและผลไม้เป็นส่วนใหญ่ เนื่องจากผลไม้บางชนิดมักจะมีกลูโคสที่มากเกินไปสำหรับคนที่เป็นผู้ป่วยเบาหวาน อย่างเช่น เงาะ กล้วยสุกมากๆ แตงโม ฯลฯ เพราะฉะนั้นมาดูกันดีกว่าว่ามีผลไม้อะไรบ้างที่คนเป็นเบาหวานสามารถรับประทานได้ โดยที่ไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพของพวกเขาเหล่านั้นแอปเปิ้ลแอปเปิ้ลเป็นผลไม้ที่มีไฟเบอร์สูงแถมเป็นไฟเบอร์ที่ละลายน้ำได้ ซึ่งทำให้ช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือดได้ดี จึงเหมาะสำหรับผู้ป่วยเบาหวานเป็นอย่างยิ่งแอปเปิ้ลเป็นผลไม้ที่สามารถลดระดับน้ำตาลในเลือดได้เป็นอย่างดี ดังนั้นมันจึงเป็นผลไม้ที่เหมาะสมกับผู้ป่วยเบาหวานเป็นอย่างมากนั่นเอง

ฟักทองผู้ป่วยเบาหวานควรรับประทานน้ำฟักทองและเมล็ดฟักทองเพราะสามารถลดระดับน้ำตาลในเลือดได้มีงานวิจัยว่าในโปรตีนภายในเนื้อฟักทองจะมีน้ำตาลโพลีแซ็กคาไรด์ซึ่งสามารถออกฤทธิ์ลดระดับน้ำตาลในเลือดได้ แต่น้ำตาลดังกล่าวจะละลายออกมาได้จากน้ำที่คั้นจากผลฟักทองเท่านั้น ดังนั้นผู้ป่วยเบาหวานจึงควรดื่มน้ำฟักทองจะได้เข้าไปช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือดลง นอกจากนี้เมล็ดฟักทองก็มีธาตุอาหารสำคัญหลายอย่างที่ช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือดลงได้เช่นกันนอกจากผลไม้ที่ได้กล่าวไปก็ยังมีผลไม้อีกหลายอย่างที่ผู้ป่วยเบาหวานสามารถรับประทานได้ อย่างเช่น สับปะรด ส้ม ชมพู่ ฝรั่ง มะละกอ สตรอเบอรี่ ฯลฯ ซึ่งหลักการในการเลือกผักและผลไม้สำหรับผู้ป่วยเบาหวานก็คือต้องมีไฟเบอร์สูง ยิ่งเป็นไฟเบอร์ที่สามารถละลายน้ำได้ด้วยจะยิ่งดีมากๆ เพราะผักผลไม้ที่มีไฟเบอร์สูงๆ จะสามารถลดระดับน้ำตาลในเลือดได้นั่นเองแต่ถึงอย่างไรในเรื่องของการรับประทานผักและผลไม้ต่างๆ ก็ไม่ควรรับประทานมากจนเกินไป ที่สำคัญคุณจะต้องมีหมั่นออกกำลังกายทุกวัน อีกทั้งยังต้องผักผ่อนให้เพียงพอกับความต้องการของร่างกาย รวมทั้งยังต้องไปพบแพทย์ตามนัดหมายเพื่อทำการตรวจหาระดับน้ำตาลควบคู่กันไปเป็นระยะ หากทำได้ตามนี้ร่างกายของคุณก็จะดีขึ้น และไม่แน่หากคุณดูแลร่างกายของคุณดีๆ แบบนี้ไปเรื่อยๆ คุณก็อาจจะรอดพ้นจากโรคเบาหวานในสักวันหนึ่งก็เป็นได้



บทความแนะนำ


วาสลีนWorldSimplyMintasticCoffeeวาสลีนทำอะไรได้บ้างประโยชน์ของวาสลีนการศึกษาโปรโมชั่นทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก