5 เหตุผลที่คนวัย 30+ ขอโสดต่อไป ไม่อยากแต่งงาน

อ่าน 3,505

ใครที่ใกล้หลักสาม หรือผ่านมาแล้วคงเอือมไม่เบากับคำถามว่า 'เมื่อไหร่จะแต่งงาน' หรือคำขู่ว่า 'อายุ 30 แล้วนะ เดี๋ยวก็มีลูกไม่ได้หรอก' แหม อันที่จริงใครๆ ก็อยากมีความรัก แต่ไม่ใช่ทุกคนที่จะอยากมีความรักแบบแฟน หรือขอแต่งงานให้ได้ก่อน 30 สักหน่อย ที่เราเลือกจะโสดก็เพราะมีสาเหตุต่างหากล่ะ

เพราะคนที่ใช่ ไม่ได้แปลว่าใครก็ได้

ทะเบียนสมรสกับการมีลูก ไม่ใช่หลักประกันว่าคนเราจะมีความสุขเหมือนเจ้าหญิงกับเจ้าชายในนิทาน หากรีบแต่งแล้วต้องมาหย่าทีหลังมันใช่เรื่องไหมล่ะ ดังนั้นหากใครถามว่าคุณทำไมยังไม่แต่งงาน ก็ตอบสวยๆ ไปเลยค่ะว่า คุณกำลังรอคนที่ใช่ ไม่ใช่รอใครก็ได้น่ะสิ

เพราะยังไม่พร้อมจะเริ่มต้นกับใคร

บางคนรู้สึกเข็ดกับความรักครั้งเก่า ในขณะที่อีกไม่น้อยรู้สึกว่าอายุเยอะแล้ว เลยขอทุ่มเทความสนใจไปทำอย่างอื่นแทนดีกว่า เช่น การเก็บเงิน การท่องเที่ยว การลงทุนทำธุรกิจส่วนตัว หรือวางแผนเที่ยวรอบโลก แค่นี้ก็มีเวลาไม่พอแล้วล่ะ

เพราะมีคนที่ต้องแคร์เพียงพอแล้ว

สาวหลายคนมีหน้าที่ดูแลพ่อแม่และคนในครอบครัว บางคนก็แฮปปี้กับการช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาส ภารกิจทำเพื่อผู้อื่นมากมายแบบนี้เลยไม่มีเวลามานั่งเคว้งว่าเราจะอยู่แบบโสดๆ ไปเพื่อใคร เพราะมีคนที่ต้องแคร์มากเกินพอแล้ว

เพราะรักอิสระแบบฉันเป็นฉันเอง

สาวเก่งสมัยนี้อยู่ได้ด้วยลำแข้งตัวเอง จะ adventure แค่ไหนก็สามารถ และมีความมั่นคงทางจิตใจมากพอที่จะไม่รีบร้อนหาใครสักคนมาแต่งงาน เธออาจจะคบใครบ้าง แต่นั่นก็เพื่อมองหาคู่ชีวิต ไม่ใช่คนดูแลชีวิต เพราะเธอทำเองได้สบายมาก และสบายใจที่จะทำด้วย



บทความแนะนำ


การศึกษาสาวเวียดนามแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวน้ำกรดข่าวล่าสุดท่องเที่ยวทั่วไทยจุดหมายท่องเที่ยวทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก