เพราะแบบนี้ไงหุ่นถึงยังไม่ดี!! 8 เรื่องน่าช็อคที่ทำให้ ?น้ำหนัก? ของสาวๆยังคงเพิ่มขึ้น!!

อ่าน 14,530

เคยเป็นกันมั๊ยคะ?? ออกกำลังกายก็แล้ว ควบคุมอาหารก็แล้ว น้ำหนักและสัดส่วนก็ยังไม่ลดลง แถมบางทีดูเหมือนว่าจะอ้วนยิ่งขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย!! อาจมีบางครั้งจะมีแอบโกงบ้าง กินในสิ่งที่ตัวเองชอบบ้าง แต่สุดท้ายก็ยังตั้งใจอย่างมีระเบียบอยู่เสมอ แล้วทำไมนะ ทำไม น้ำหนักถึงไม่ยอมลดลงสักที?!

มีเหตุผลบางข้อที่อธิบายถึงสาเหตุในตรงนี้ค่ะ ว่าทำไมน้ำหนักถึงไม่ลดลงสักที ซึ่ง เรา ได้นำมาบอกต่อให้สาวๆแล้ว!!

1. พึ่งพาอาหารเพื่อสุขภาพมากเกินไป

การเน้นอาหารเพื่อสุขภาพมากเกินไปอาจจะทำให้สาวๆตั้งใจและทุ่มเทในการออกกำลังกายน้อยลง เพราะสาวๆบางคนจะเชื่อว่าอาหารที่ฉันทานไปก็เฮลทตี้ดีอยู่แล้ว ออกกำลังกายเบาๆก็พอ แต่จริงๆแล้วมันไม่ได้ช่วยเผาผลาญเหมือนการออกกำลังกายแต่อย่างใดค่ะ ทางที่ดีทานเฮลทตี้แล้วก็อย่าลืมออกกำลังกายให้หนักด้วยนะ

2. แต่งงานก่อนเรียนจบ

อาจจะฟังดูไม่น่าเชื่อมโยงกัน แต่ผลงานวิจัยเขาบอกว่าคนที่แต่งงานก่อนที่จะเรียนจบมักจะมีน้ำหนักเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมากในหลายๆปีต่อมา เอ่อ? ก็แปลกดีนะคะ

3. ใช้งานอินเตอร์เน็ตอย่างบ้าคลั่ง

ยิ่งเล่นเน็ตมากขึ้นเท่าไร ก็ยิ่งอ้วนยิ่งขึ้นเท่านั้น เพราะการเล่นเน็ตไม่ได้เป็นการออกกำลังกายแต่อย่างใดทั้งนั้น แถมบางทีเลื่อนหน้านิวฟีดไปก็เจอแต่ของกิน ทำให้หิวยิ่งขึ้นอีกต่างหาก และแย่ไปกว่านั้นคือเล่นเน็ตจนนอนดึกมากๆ แบบนี้ระบบการทำงานของร่างกายก็พังหมด แบบนี้ไงถึงไม่ผอมกันสักที

4. ติดนิสัยของรูมเมท

ถ้าได้รูมเมทที่ดี สาวๆก็จะเกิดแรงผลักดันให้หมั่นทานอาหารเฮลทตี้และหมั่นออกกำลังกายอย่างหนัก แต่ถ้ารูมเมทมีนิสัยขี้เกียจและเลือกทานแต่อาหารอร่อยๆที่ไม่ค่อยจะเฮลทตี้ดีนัก สาวๆก็มีแนวโน้มที่จะทำตามรูมเมทที่เจอหน้ากันทุกๆวันนั่นเองค่ะ

5. ได้รับควันบุหรี่จากผู้อื่น

การสูบบุหรี่อาจจะมีผลให้บางคนน้ำหนักลดลง แต่สำหรับคนที่เป็น Second-Hand Smoker หรือคนที่ได้สูบรับควันบุหรี่ไปโดยไม่ได้สูบนั้นจะส่งผลต่อระบบการหายใจ และทำให้มีแนวโน้มน้ำหนักเพิ่มขึ้นนั่นเอง

6. ขาดวิตามิน D

วิตามิน D สามารถพบได้ในนมแพะ ซึ่งในผู้ใหญ่หลายๆคนจะพบว่าขาดวิตามิน D กันเยอะมาก การขาดวิตามิน D นอกจากจะทำให้กระดูกไม่แข็งแรงแล้ว ยังมีผลเชื่อมโยงกับโรคอ้วนด้วยนะ!!

7. เอนจอยกับการทำตามสูตรอาหารใน TV หรือ Pinterest

ต้องยอมรับจริงๆว่าอะไรก็ตามที่อยู่ในทีวีหรือในเว็บ Pinterest นั้นน่ากินทุกอย่าง แถมสูตรที่เขาทิ้งท้ายไว้ให้นั้นก็น่าทำตามเหลือเกิน แต่สุดท้ายแล้วทำตามและกินเอง = อ้วนยิ่งขึ้นนะจ๊ะ

8. มีความสัมพันธ์มากๆที่ดีกับคนรัก

จากทั้งงานวิจัยและการสังเกตคนทั่วไป คนที่มีคู่แล้วและรักกันดีก็จะมีความสนใจในการกินอาหารเฮลทตี้และออกกำลังกายกันน้อยลง ที่แย่ไปกว่านั้นคือกลับพากันไปหาอะไรอร่อยๆ อ้วนๆกินกันอีกด้วย!!

จะเห็นได้ว่าการที่น้ำหนักจะลดและรูปร่างจะดีขึ้นนั้นไม่ได้เกี่ยวข้องเฉพาะอาหารที่ทานและนิสัยชอบออกกำลังกายเท่านั้นนะคะ แต่ยังเกี่ยวข้องกับสภาพแวดล้อมและคนรอบข้างอีกด้วย ถ้าข้อไหนตรงกับสาวๆที่น้ำหนักยังไม่ลดลงมากๆ ก็อย่าลืมไปปรับตัวกันนะคะ จะได้หุ่นสวยกันถ้วนหน้าค่า!!



บทความแนะนำ


WestMoreNineBuyGetความเชื่อโปรโมชั่นการศึกษาดูดวงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก