ชมรมคนนอนดึกโปรดทราบ!! 7 ข้อเหล่านี้เกิดขึ้นแน่ถ้าคุณ ?พักผ่อนไม่เพียงพอ?!!

อ่าน 2,001

นอนดึกส่งผลต่อสุขภาพร่างกายหลายอย่างนะคะ อ่อนเพลีย ไม่มีแรง สมองก็ไม่แล่น ที่สาวๆจะต้องกรีดร้องคือมันส่งผลต่อสุขภาพผิวของคุณด้วย มาดูกันว่าการนอนน้อยส่งผลอะไรต่อสุขภาพผิวของคุณบ้าง

1. ร่างกาย สมอง ผิว จะไม่ได้รับการบำรุง

ขณะหลับสนิทในตอนกลางคืน ร่างกายจะขจัดเซลล์เลือดและเซลล์สมองที่ตายแล้วออกไป พร้อมกับสร้างเซลล์ใหม่มาแทนที่ ทำให้คนที่นอนหลับเพียงพอความจำดี ผิวพรรณสดใส สุขภาพดีเหมือนได้รับการบำรุงอย่างดี

2. ผิวแห้งกร้าน รอยแดง และสิว

การนอนน้อยจะทำให้ผิวของคุณขาดความสมดุล แห้งกร้าน ไม่ฉ่ำวาวและดูแก่กว่าวัย นอกจากนั้นจะทำให้เกิดรอยแดงๆ สีผิวไม่สม่ำเสมอ ที่มาแน่นอนคือสิว

3. เพิ่มรอยคล้ำรอบดวงตา

แพนด้ามาแน่ถ้าคุณนอนดึก เพราะเมื่อคุณนอนไม่พอหลอดเลือดจะขยายใหญ่ นำมาซึ่งความหมองคล้ำใต้ตาราวกับซอมบี้

4. ก่อนเข้านอนเพิ่งไปดริ๊งมา

การดื่มแอลกอฮอล์ภายใน 90 นาทีก่อนเข้านอนจะทำให้ภาวะหลับลึกของคุณถูกรบกวน แม้จะหลับแต่ก็ไม่เต็มที่ ส่งผลให้หมดสภาพในเช้าวันถัดไป

5. ปิดไฟนอนแล้วก็ยังเฟซบุ๊คอินสตาแกรม

แสงสีฟ้าจากจอสมาร์ทโฟนเป็นอันตรายต่อดวงตามาก แถมยังไม่ดีต่อผิวหน้าคุณด้วย ผู้เชี่ยวชาญแนะนำให้งดโซเชียลก่อนเข้านอนราว 90 นาที เพื่อการนอนหลับที่มีประสิทธิภาพ

6. ปลอกหมอนก็ทำร้ายผิวได้

ขณะนอนหน้าเราก็สัมผัสถูๆไถๆกับปลอกหมอนเต็มๆ ถ้าปลอกหมอนทำจากผ้าแข็งๆเนื้อหยาบก็จะส่งผลให้ผิวเรามีริ้วรอยได้ แนะนำให้เลือกปลอกหมอนทำจากผ้าฝ้าย

7. นอนคว่ำทำให้ถุงใต้ตาใหญ่ขึ้น

เพราะการนอนคว่ำจะทำให้ของเหลวไหลไปรวมกันที่บริเวณใต้ตา เกิดเป็นถุงไม่น่ามอง ใครที่ติดนอนคว่ำต้องเปลี่ยนนิสัยแล้วล่ะ

สาวๆรู้อย่างนี้แล้ว ยังจะถ่างตาดูซีรีส์เกาหลียันสว่างคาตากันอีกมั้ยจ๊ะ



บทความแนะนำ


ลุคแต่งหน้าทาลิปสติกเทรนด์แต่งหน้าดูดวงหินโป่งข่ามอาชญากรรมข่าวาชญากรรม.ข่าวเด่นทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก