อ่านความจริง 10 ข้อ ของกล้วย ผลไม้ยอดฮิตที่ควรหามากินโดยด่วน!

อ่าน 12,842

กล้วยเป็นหนึ่งในผลไม้ที่อุดมไปด้วยแร่ธาตุและวิตามิน มันหาได้ง่ายและมีรสอร่อยมากเช่นกัน

มันได้รับการจัดอันดับให้เป็นสุดยอดอาหาร เพราะมันเป็นหนึ่งในอาหารที่ดีต่อสุขภาพที่สุดในโลก และมีประโยชน์ต่อสุขภาพมากมาย

กล้วยควรเป็นส่วนหนึ่งในกิจวัตรประจำวันของคุณ เพราะมันมีประโยชน์มากมายต่อสุขภาพ และช่วยให้คุณต่อสู้กับโรคต่างๆเหล่านี้ได้

- อาการแพ้ท้อง

- ตาฟ้าฟาง

- โรคเบาหวาน

- โรคกระดูกพรุน

- โรคซึมเศร้า

- มะเร็งไต

กล้วยยังเป็นที่รู้จักกันว่าเป็นตัวเพิ่มการทำงานของสมอง และมีผลทำให้คุณฉลาดขึ้น

ต่อไปนี้คือ 10 คุณประโยชน์ต่อสุขภาพของกล้วย เมื่อคุณบริโภคเป็นประจำ

1. มันป้องกันการสูญเสียแคลเซียม

กล้วยช่วยป้องกันการสูญเสียแคลเซียมในร่างกาย และนำไปสู่การดูดซึมของแร่ธาตุโดยกระดูกและฟัน จึงเป็นสาเหตุให้พวกมันแข็งแรงมากขึ้น

2. มันทำให้คุณเป็นคนที่ฉลาดขึ้น

ดังที่ได้กล่าวไว้ก่อนหน้านี้ กล้วยจะช่วยเพิ่มการทำงานของสมอง และมีผลต่อความสามารถในการคิด และการใช้เหตุผลของคุณ นั่นเป็นเพราะกล้วยมีปริมาณโพแทสเซียมสูง ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการทำงานของสมองที่เหมาะสม

3. มันช่วยป้องกันโรคมะเร็งไต

ตามที่ระบุไว้ก่อนหน้านี้ กล้วยช่วยป้องกันโรคมะเร็งไตได้ เนื่องจากความสามารถในการส่งเสริมการดูดซึมแคลเซียมในร่างกาย จึงช่วยป้องกันการก่อตัวของนิ่วในไต มันยังเพิ่มความแข็งแรงให้กับกระดูกและฟัน เช่นเดียวกับที่ช่วยป้องกันดวงตาของคุณจากการเสื่อมสภาพ

4. กล้วยช่วยต่อต้านโรคโลหิตจาง

กล้วยอุดมไปด้วยธาตุเหล็ก ซึ่งจะช่วยเพิ่มและเสริมสร้างเลือดของคุณ รวมถึงช่วยให้คุณต่อสู้กับโรคโลหิตจางได้เป็นอย่างดี

5. มันเป็นตัวช่วยให้ย่อยอาหารได้อย่างเหมาะสม

กล้วยอุดมไปด้วยใยอาหาร มันยังช่วยให้คุณสามารถต่อสู้กับอาการอาหารไม่ย่อย และท้องผูก โดยการควบคุมและฟื้นฟูการเคลื่อนไหวของลำไส้

6. มันควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด

กล้วยจะช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดของคุณ และถือเป็นสิ่งที่ดี หากคุณต้องทนทุกข์ทรมานจากโรคเบาหวาน อีกทั้งมันยังช่วยในการต่อสู้กับภาวะซึมเศร้า กลุ่มอาการก่อนมีประจำเดือน และทำให้คุณอารมณ์ดีขึ้น

7. มันสามารถป้องกันคุณจากโรคหัวใจและหลอดเลือด

เมื่อคุณกินกล้วย คุณจะมีโอกาสที่จะหัวใจวายหรือทุกข์ทรมานจากโรคหลอดเลือดสมองได้น้อย นั่นเป็นเพราะว่ากล้วยอุดมไปด้วยโพแทสเซียม และมีโซเดียมต่ำ

8. มันต่อสู้กับอาการซึมเศร้า

กล้วยอุดมไปด้วยโพรไบโอ เมื่อบริโภคเข้าไปมันจะเปลี่ยนเป็นเซโรโทนิน ซึ่งเป็นสารสื่อประสาทสมองที่ช่วยควบคุมอารมณ์ของคุณให้มีความสุข

9. มันช่วยต่อต้านการอักเสบ

กล้วยอุดมไปด้วยวิตามินบีหก ซึ่งช่วยในการต่อสู้กับการอักเสบของข้อต่อ นอกจากนี้มันยังช่วยต่อสู้กับโรคเบาหวานชนิดที่สอง ช่วยในการผลิตเซลล์เม็ดเลือดขาว และเสริมสร้างระบบประสาทของคุณ

10. กล้วยจะเพิ่มระดับพลังงานของคุณ

คุณสามารถเพิ่มระดับพลังงานของตัวได้ง่ายๆ โดยการกินกล้วย หากคุณเป็นคนที่ชื่นชอบการออกกำลังกาย กินกล้วยสองลูกก่อนออกกำลังกาย จะช่วยเพิ่มพลังงานให้คุณได้มากขึ้น



บทความแนะนำ


ฟิล์มมีสาวคุยรัฐภูมิทายาทดาราสาวหล่อความรักอารมณ์รักฮอร์โมนข่าวบันเทิงวันนี้ข่าวบันเทิงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก