ผอมด้วยการกิน!! ด้วยเมนู ?ไข่ตุ๋น? ลดง่าย ลดไว ลดได้แบบสุขภาพดี!!

อ่าน 5,395

เมื่อมีวันสำคัญมากๆ สิ่งหนึ่งเลยที่มักจะมาพร้อมกับการเตรียมตัวของสาวๆนั่นก็คือ ?ความอ้วน? ซึ่งแน่นอนว่าไม่มีใครอยากจะดูอ้วนอวบในวันที่ต้องออกงานสำคัญกันเลยสักคน เรา ก็เลยเอาเมนูที่จะช่วยลดความอ้วนอย่างรวดเร็วมาฝากสาวๆค่ะ!!

สูตรลับที่จะมาบอกให้ลดน้ำหนักก่อนใครนั้นมาจาก ?ไข่?

ไข่ต้ม 1 ฟอง ให้พลังงานประมาณ 80 กิโลแคลอรี่ แต่สำหรับบางท่าน อาจจะไม่อิ่มสำหรับมื้อ 1 อาหารเลย แนะนำไข่ตุ๋น เพราะไข่ตุ๋นต้องผสมน้ำเข้าไปด้วยจะทำให้ได้ปริมาณมากกว่า แต่ให้พลังงานพอๆกัน ทุกครั้งที่ชิ้งต้องการลดน้ำหนัก 2 กิโล อย่างกระทันหัน อาหารที่ต้องอิ่มและสบายท้องแถมไม่โทรมนั้นก็คือไข่ตุ๋น มีขั้นตอนง่ายๆดังนี้

วัตถุดิบที่ต้องเตรียม

1. ไข่ไก่ 2 ฟอง2. น้ำซุป หรือน้ำเปล่าประมาณ 165 มล.3. ซอสปรุงรส4. ผงปรุงรส5. พริกไทยป่น6. แครอท หั่นลูกเต๋า อาจจะเป็นผักชนิดอื่นที่หั่นเป็นชิ้นเล็กได้7. หมูสับ หรืออาจจะเป็น ปูอัด เนื้อปู ไก่ ฯลฯ แล้วแต่ความต้องการ8. ต้นหอมผักชีสำหรับโรยหน้า

วิธีทำ

1. ตอกไข่ใส่ชาม พร้อมตีไข่2. จากนั้นเติมน้ำซุปหรือน้ำเปล่าลงไป ใส่หมูสับ (หรืออาจจะเป็น เนื้อปู ไก่ แล้วแต่ความต้องการ) ปรุงรสด้วยซอสปรุงรส ผงปรุงรส พริกไทยป่น แล้วคนให้เข้ากัน3. นำไปนึ่ง เทคนิคที่จะทำให้หน้าไข่ตุ๋นเราเรียบสวย ไม่ระเบิด ต้องใช้ไฟอ่อนๆตุ๋นประมาณ 15 ? 20 นาที4. เท่านี้ก็เสร็จเรียบร้อย พร้อมเสิร์ฟ พร้อมทานค่ะ!!

ทำง่ายมากๆ แถมมีโปรตีนสูงอีกด้วย และที่สำคัญที่สุด แนะนำให้สาวๆทานไข่ตุ๋นอย่างเดียวเท่านั้นนะคะ ห้ามทานกับข้าวเปล่าเด็ดขาด ไม่งั้นไข่ตุ๋นก็ช่วยให้ผอมลงไม่ได้นะเออ!!



บทความแนะนำ


สวนผึ้งศัตรูซูเปอร์ฮีโร่มาร์เวลราชบุรีพะแพงเอเอฟภูเขาป่าไม้ความสวยความงามผู้หญิงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก