เหล้าจ๋าอย่าใกล้กันเลย!! 10 เหตุผลที่สาวๆควรเซย์บายเครื่องดื่มมึนเมา

อ่าน 3,995

นอกจากความสนุกหรรษายามได้ดื่มและกำลังกรึ่มๆแล้ว เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ก็ไม่เคยให้ประโยชน์อันใดแก่เราอีกเลย โดยเฉพาะสาวๆผู้ห่วงสวยและชอบบ่นว่าหน้าโทรมบ่อยๆควรงดการปาร์ตี้ที่มีเครื่องดื่มมึนเมาไปได้ยิ่งดี เพราะน้ำเมาตัวร้ายเหล่านี้ส่งผลที่น่ากลัวมากกว่าที่คุณคิด

1. ริ้วรอยเริงร่าเต็มหน้า

ดื่มเหล้าบ่อยทำให้ปวดปัสสาวะบ่อย สูญเสียน้ำทำให้ผิวแห้ง มีริ้วรอย หน้าเหี่ยว แก่ไว นอกจากนี้ยังทำให้ร่างกายขาดวิตามินบี ทำให้ผิวหนังเหี่ยวย่น เป็นสิว ผิวหนังแตกลาย

2. เสี่ยงมะเร็งเต้านม

แอลกอฮอล์จะเพิ่มระดับฮอร์โมนเอสโตรเจน ซึ่งไปกระตุ้นเซลล์มะเร็งชนิดตอบสนองต่อฮอร์โมนเติบโต จากการศึกษาพบว่าผู้ที่ดื่มแอลกอฮอล์วันละแก้วเป็นประจำ มีความเสี่ยงสูงที่จะเป็นมะเร็งเต้านม

3. น้ำหนักเด้งขึ้นอย่างไว

แอลกอฮอล์ให้พลังสูงเกือบเท่าไขมัน โดยเฉพาะสาวๆที่ชอบดื่มแอลกอฮอล์ที่มาในรูปแบบน้ำผลไม้หรือน้ำอัดลมที่มีน้ำตาลสูงมาก ไม่แปลกใจที่อาการลงพุง อ้วน เบาหวานจะถามหา

4. สูญเสียเซลล์สมอง

เมื่อดื่มเหล้า พบว่าผู้หญิงจะสูญเสียเซลล์สมองมากกว่าผู้ชาย

5. เสื่อมสมรรถภาพทางเพศ

เมื่อสาวๆดื่มเหล้า ฮอร์โมนเพศหญิงจะถูกสร้างน้อยลง ทำให้สมรรถภาพทางเพศลดลง

6. เสี่ยงต่อการถูกทำร้าย ข่มขืน

เมื่อมึนๆสาวๆผู้เคราะห์ร้ายก็มักจะถูกล่วงละเมิดทางเพศ ทำร้ายร่างกาย หรือเลวร้ายสุดคือการถูกข่มขืน

7. เจอโรคแทรกซ้อน

เชื่อมั้ยว่าสาวๆนักดื่มมีโอกาสเป็นโรค กระเพาะ ตับอักเสบ ตับแข็ง มะเร็งปาก มะเร็งปอด มะเร็งตับอ่อน ได้มากกว่าหนุ่มนักดริ๊งค์เมื่อดื่มในปริมาณเท่ากันอีกนะ

8. ระบบประสาทถูกทำลาย

เหล้าจะไปทำลายระบบประสาท ทำให้เกิดอาการซึมเศร้า สับสน หัวใจเต้นเร็ว อารมณ์แปรปรวนฉุนเฉียว อาจมีอาการชัก ประสาทหลอน ถ้าดื่มแอลกอฮอล์ร่วมกับยากดประสาท เช่น ยานอนหลับ จะทำให้แย่ยิ่งขึ้น บางรายกลายเป็นโรคจิต ไปจนถึงหลอดเลือดในสมองแตก

9. พิษสุราเรื้อรัง

ใบหน้าบวมฉุ หน้าแดง ตาแดง ผิวหนังคล้ำ มือสั่น ลมหายใจมีกลิ่นแอลกอฮอล์ เบื่ออาหาร ร่างกายซูบผอม

10. หญิงตั้งครรภ์เสี่ยงแท้งลูก

ดื่มแอลกอฮอล์ขณะตั้งครรภ์เสี่ยงมากต่อการแท้ง เด็กเกิดมามีน้ำหนักน้อย ไม่สมบูรณ์ หรือเป็นเด็กมีปัญหาทางสมอง การเรียนรู้ต่ำกว่าเด็กทั่วไป

แต่ละเหตุผลนี่น่ากลัวทั้งนั้นเลยนะคะ ถ้ายังอยากคีปลุคเป็นสาวใสแสนดีและสวยงามเปล่งปลั่งตามวัย เลิกเถอะค่ะ! เครื่องดื่มมึนเมา เปลี่ยนมาดื่มนมกันดีกว่าเนอะ คิคิ



บทความแนะนำ


การศึกษาผูกคอตายดับคู่ผูกคอตายข่าวล่าสุดทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก