อย่ามองข้าม! ความจริงที่น่ากลัวเกี่ยวกับการซื้อไอศกรีม

อ่าน 9,468

ส่วนหนึ่งของผลิตภัณฑ์เพิ่มความสดชื่นในฤดูร้อน คือส่วนผสมที่เป็นอันตราย ซึ่งปรากฏอยู่ในชื่อของ "รหัสลับวัตถุเจือปนอาหาร (Secret E-numbers)" ส่วนผสมที่ว่านี้ได้รวมสารให้กลิ่นรสสังเคราะห์ อิมัลซิฟายเออร์ สารให้ความหวาน สี สารให้ความหวานสังเคราะห์ สารเพิ่มความข้นหนืด สารเติมแต่งต่างๆที่เกี่ยวข้องกับน้ำ ซึ่งมีรูปแบบเป็นผลึกน้ำแข็งเล็ก ๆ

ในบทความนี้ เราจะนำเสนอส่วนประกอบที่มีอยู่ในไอศกรีมที่เราซื้อมา แต่โปรดจำให้ขึ้นใจว่าส่วนผสมเหล่านี้ไม่ได้นำมาประกาศให้ผู้บริโภคทราบ หรือไม่ก็ซ่อนอยู่ในบรรดาจำนวนรหัสของวัตถุเจือปนอาหาร

เบนซิล อะซิเตท (BENZIL ACETAT) ? สารเคมีชนิดนี้ถูกนำมาใช้สำหรับแต่งรสเทียมรสสตรอเบอร์รี่ อีกทั้งยังเป็นทินเนอร์ไนโตรด้วย

บูทิรัลดีไฮด์ (BUTIRALDEHID) ? เป็นหนึ่งในส่วนผสมของกาวยาง มันถูกนำมาใช้เพื่อปรับรสชาติของไอศครีมรสเฮเซลนัท

แอลดีไฮด์ (ALDEHID C-17) ? สารนี้เป็นของเหลวที่ใช้ในสีย้อมผ้า พลาสติก และยางพารา มันช่วยเพิ่มรสชาติของไอศครีมเชอร์รี่

เอทธิล อะซีเทต (ETIL ACETAT) ? ส่วนผสมนี้สามารถทำให้เกิดโรคตับอักเสบเรื้อรัง หน้าอกและหัวใจถูกทำลาย มันใช้นำมาทำรสสับปะรดเทียม และยังนำมาใช้ทำความสะอาดหนังและวัสดุผ้าต่างๆด้วย

เอมิว อะซีเตท (AMIL ACETAT) ? สารเคมีชนิดนี้ถูกนำมาใช้ทำรสกล้วยหอมเทียม โดยที่แรกเริ่มใช้เป็นตัวทำละลายสำหรับสีน้ำมัน

ไพเพอโรนอล (PIPERONAL) ? ส่วนผสมนี้นำมาใช้ในการฆ่าเหา และยังถูกนำมาใช้ทำรสวานิลลาเทียมด้วย

ดังนั้น พึงระวังเมื่อคุณซื้อไอศกรีม เพราะมันมักมีส่วนผสมเหล่านี้อยู่ ทางที่ดีควรเลือกไอศกรีมที่ทำจากธรรมชาติ ไม่มีสารผสมที่เป็นอันตราย แต่ใช้ส่วนผสมที่มีคุณภาพและได้รับใบรับรอง

คำแนะนำที่ดีที่สุดของเราคือ ให้คุณทำไอศกรีมอย่างง่ายและรวดเร็วรับประทานเองที่บ้าน โดยใช้ส่วนผสมที่ส่งผลดีต่อสุขภาพของคุณเอง



บทความแนะนำ


อุตสาหกรรมโคราชความสวยความงามโรงงานโคราชข่าวล่าสุดผู้ชายผู้หญิงความรักเซ็กส์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก