หลังจากอ่านบทความนี้จบ คุณจะไม่เข้านอนโดยที่ไม่แปรงฟันก่อนอีกเลย

อ่าน 7,289

ตั้งแต่วัยเด็กเราจะได้รับการสั่งสอนว่าการแปรงฟันเป็นสุขอนามัยที่สำคัญที่สุดในแต่ละวัน แต่การศึกษาทางวิทยาศาสตร์ล่าสุด แสดงให้เห็นว่าเรื่องนี้อาจมีความสำคัญยิ่งกว่าสิ่งที่เราเคยเชื่อในสมัยก่อน

การแปรงฟันที่ผิดวิธี ทำให้ฟันผุ มีกลิ่นปาก และมันทำให้คนรอบข้างรู้สึกอึดอัด แต่อย่างไรก็ตาม นี่ยังไม่ได้ใกล้เคียงกับอันตรายอื่นๆที่แฝงมาอยู่ใกล้ตัวคุณ หากคุณนอนโดยไม่ได้แปรงฟัน

การแปรงฟันที่ผิดวิธีและไม่เหมาะสมอาจทำให้เหงือกอักเสบ ซึ่งอาการในช่วงเริ่มต้นจะไม่อันตรายเท่าไหร่นัก แต่หากไม่ได้รับการรักษาที่ทันเวลาก็สามารถทำให้เกิดโรคปริทันต์อักเสบได้ ในช่วงเวลาไม่กี่ปีที่ผ่านมา มีการให้ความสนใจกับผลกระทบและการอักเสบที่จะเกิดในร่างกาย และผลกระทบเชิงลบมากยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นการให้ความสนใจกับทุกส่วนในร่างกาย ไม่แค่เพียงส่วนของช่องปากเท่านั้น

หนึ่งในการศึกษาชิ้นใหญ่ ที่ดำเนินการโดยบีบีซี ได้แสดงให้เห็นว่าการอักเสบในช่องปากยังสามารถส่งผลกระทบต่ออวัยวะสำคัญอื่นๆ ในร่างกายได้ด้วย อีกทั้งการศึกษาอื่นๆยังพบความเชื่อมโยงไปถึงโรคอัลไซเมอร์

ผลการทดสอบเหล่านี้ยังคงอยู่ในช่วงเริ่มต้น แต่มันค่อนข้างเป็นที่แน่นอนแล้วว่า การแปรงฟันที่ผิดวิธีส่งผลกระทบต่อสุขภาพและบุคลิกภาพอย่างมีนัยสำคัญ

ในระหว่างการสำรวจ กว่า 35% ของผู้ตอบแบบสอบถามบอกว่าสิ่งแรกที่พวกเขาทำคือมอบรอยยิ้มให้กับผู้อื่น แต่พวกเขาจำนวนมากกลับละเลยสุขอนามัยของฟันและช่องปาก

ทั้งกลิ่นปากและรอยยิ้มส่งผลกระทบต่อความนับถือตนเอง ทำให้อารมณ์เสีย และสามารถคุกคามรูปลักษณ์ของตัวคุณเองได้ด้วย ดังนั้นทางออกเดียวที่มี คือการแปรงฟันอย่างสม่ำเสมอ และไปหาหมอฟันเป็นประจำ เราไม่ควรรอเวลาที่จะไปพบหมอก็ต่อเมื่อมีอาการเจ็บปวดเกิดขึ้น อย่างไรก็ตาม น่าเสียดายที่เราไม่ค่อยไปพบทันตแพทย์โดยไม่มีสาเหตุนัก

วิธีการแปรงฟันอย่างถูกต้อง

ใช้แปรงสีฟัน แปรงฟันบนและฟันล่างสลับกันไปมา อย่าแปรงจากซ้ายไปขวาและสลับไปมา หากเป็นไปได้ ใช้ไหมขัดฟันร่วมด้วย เพื่อเอาเศษอาหารที่ติดอยู่ระหว่างฟันของคุณออกอย่างสะอาดหมดจด

ข้อแนะนำ: เพื่อฟันขาว รอยยิ้มที่งดงาม และสุขภาพช่องปากที่ดี ควรไปพบหมอฟันเป็นประจำ เพื่อจัดการกับปัญหาให้ทันท่วงที



บทความแนะนำ


ทรงผมสั้นกระท้อนแตงโมฝรั่งContraเกมส์ผมสั้นทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก