คุณหลอกดาว!! 10 อาหารที่ดีต่อสุขภาพของสาวๆแต่ไม่ช่วยลดน้ำหนัก!

อ่าน 10,243

อาหารที่ดีต่อสุขภาพหรืออาหารคลีนนั้นไม่ได้แปลว่าจะเป็นอาหารที่ช่วยทำให้เราลดน้ำหนักได้นะคะ สาวๆต้องแยกให้ออก! อาหารคลีนคืออะไรที่กินเพื่อสุขภาพ เช่น ใช้วัตถุดิบ ที่สะอาดปลอดภัยมาประกอบอาหาร ส่วนอาหารลดน้ำหนักก็คืออาหารที่ไม่ทำให้ไขมันเราเพิ่มขึ้น ได้แก่อาหารที่ลดแป้ง ไขมัน และน้ำตาลค่ะ แล้วอาหารอะไรบ้างล่ะที่เป็นอาหารสุขภาพก็จริงแต่กินเยอะก็ทำให้อ้วนได้!!

1. ขนมปังโฮลวีทและมัลติเกรน

เป็นขนมปังที่ใช้วัตถุดิบที่ดีต่อสุขภาพที่มีทั้งวิตามินและแร่ธาตุที่ดีต่อร่างกาย แต่ก็อย่าลืมว่าส่วนประกอบหลักของมันก็คือแป้งและน้ำตาล แต่มันก็ไม่เลวสำหรับอาหารเช้าเพราะเป็นเหมือนแหล่งพลังงานสำหรับวันทั้งวัน แต่อย่าเผลอกินเยอะเกินไปจนทำให้เราอ้วนนะ

2. มัฟฟิน

หลายคนอาจจะเลือกกินมัฟฟิน แทนของหวานพวกเค้ก ที่เต็มไปด้วยครีมที่ใช้แต่งหน้าและน้ำตาล แต่อย่าลืมว่าแป้งในมัฟฟินก็คือแป้งเค้ก หรือจะพูดง่ายๆก็คือมันคือเค้กที่ไม่ได้แต่งหน้านั่นเอง

3. ซอสแอปเปิล

สาวๆที่กินอาหารคลีน อาจจะเลือกใช้ซอสจากผลไม้ ไปปรุงอาหารแทนซอสปรุงรสต่างๆ เช่น ซอสผัด ซอสเกรวี่ ซีอิ้ว ซึ่งเป็นการลดโซเดียมที่ดี แต่รู้หรือไม่ว่าซอสผลไม้ตามร้านเหล่านั้นก็มีแคลอรี่ที่สูงเหมือนกัน ดังนั้นซอสปรุงรสเหล่านี้เราควรจะทำเองดีกว่าค่ะ

4. สลัดที่ทำไว้แล้ว

การกินอาหารจำพวกที่เน้นผักและผลไม้ เป็นการกินเพื่อสุขภาพที่ดีมากค่ะ ทั้งให้แคลอรี่ที่น้อยและวิตามินที่หลากหลายกับร่างกาย แต่ก็ควรระวังสลัดที่ทำขายแบบสำเร็จพร้อมกิน ซึ่งเราอาจจะจำเป็นต้องกินน้ำสลัดที่มากเกินไป และน้ำสลัดก็มีน้ำมันพืชเป็นส่วนประกอบ หรืออย่างน้อยเราควรจะเลือกซื้อสลัดที่แยกน้ำสลัดเพื่อที่เราจะได้ใส่น้ำสลัดลงไปในปริมาณตามที่เราต้องการ

5. น้ำผลไม้

น้ำผลไม้ที่เราซื้อตามร้านสะดวกซื้อทั่วไปมักจะไม่ใช่น้ำผลไม้ที่สดร้อยเปอร์เซ็นต์ และยังเต็มไปด้วยน้ำตาลและสารแต่งกลิ่น ดังนั้นเราควรหันมาเลือกกินน้ำผลไม้ปั่นสดๆกินดีกว่า แล้วอย่าลืมบอกแม่ค้า ว่าอย่าใส่น้ำตาลมากจนเกินไปด้วยนะ หรือจะปั่นกินเองก็ดีทีเดียว

6. ข้าวปั้น

ถึงอาหารญี่ปุ่นจะได้ชื่อว่าเป็นอาหารที่ดีต่อสุขภาพแต่บางอย่างก็ไม่ดีต่อความอ้วนของเรานะคะ ซูชิ ส่วนประกอบหลักคือข้าว ฉะนั้นก็กินอย่างพอดีนะคะ จะได้ไม่กินแป้งมากเกินไป

7. อาหารกลูเตนฟรี

ส่วนมากอาหารที่ปราศจากกลูเตนจะไม่ค่อยดีต่อสุขภาพ เพราะจะมีปริมาณไขมันมันอิ่มตัวที่สูงมาก หรืออาจะมากกว่ากว่าอาหารฟาสต์ฟู๊ดบางอย่างอีกนะคะ!

8. น้ำแคนเบอร์รี่

น้ำแครนเบอร์รี่สดก็จะเหมือนน้ำมะนาวที่น้ำของมันนั้นไม่อร่อยเลย แต่ความอร่อยนั้นจะมาจากการปรุงแต่งด้วยเกลือและน้ำตาล มันจึงไม่ค่อยดีกับสุขภาพ และซิกแพกส์ของเราซักเท่าไร

9. กรีกโยเกิร์ตที่ไม่ใช่รสธรรมชาติ

โยเกิร์ตที่ถูกปรุงแต่งรสชาตินั้น ในด้านคุณค่าทางโภชนาการก็ไม่ต่างจาก กรีกโยเกิร์ตรสธรรมชาติสักเท่าไหร่ แต่ที่ไม่ค่อยดีกับการลดความอ้วนของเราก็เพราะว่ามันปรุงแต่งด้วยน้ำตาลนั่นเอง

10. กาแฟ

กาแฟปรกติ เช่น เอสเปรสโซ่ อเมริกาโน ลาเต้ ก็ไม่ได้ร้ายแรงอะไรหรอกค่ะ แต่เมื่อไรก็ตามที่สาวๆสั่งกาแฟที่ชื่อดูไม่ปรกติ หรือที่ลงท้ายด้วยเฟรปเป้ละก็ ลองสังเกตุส่วนผสมของมันเวลาบาริสต้าทำดูสิคะ ทั้งนมข้นหวาน ไซรัปกลิ่นต่างๆ และน้ำตาลจำนวนมาก

เลือกกินอาหารที่ดีและหมั่นออกกำลังกายเป็นประจำนะคะ เพราะการกินอย่างเดียวมันยังไม่พอค่ะ



บทความแนะนำ


ภาพยนตร์ThePizzaโปรโมชั่นCompanyละติจูดที่ปะการังทะเลใสสิปาดันทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก