กดจุดเหล่านี้บนเท้าของลูกคุณ พวกเขาจะหยุดร้องไห้ได้ในทันที

อ่าน 1,946

เมื่อประสาทสัมผัสทั้งห้าของทารกได้เปิดกว้างมากขึ้น พวกเขาจะยอมรับการนวดกดจุดจากพ่อแม่เพิ่มมากขึ้น ตัวอย่างเช่น เมื่อลูกน้อยไม่พอใจ เราต้องอุ้มพวกเขา และลับหลังให้พวกเขาไปด้วย มีหลายเหตุผลที่ทำให้ทารกร้องไห้ ด้านล่างนี้เป็นสาเหตุที่พบบ่อยที่สุด

ง่วงนอนหรือเมื่อยล้า

ผ้าอ้อมเปียกหรือสกปรก

หิว

ได้รับการกระตุ้นจากเสียงหรือการทำกิจกรรมใดๆมากเกินไป

อาการโคลิก จุกเสียด กรดไหลย้อน หรือแพ้อาหาร

เจ็บปวดหรือป่วย

การนวดกดจุดในที่นี้คือการกดจุดบนฝ่าเท้า และมีการนำมาใช้เพื่อรักษาปัญหาทางด้านสุขภาพมากมาย ดังนั้น การปฏิบัติเช่นนี้จึงเหมาะสำหรับการทำให้ทารกหยุดร้องไห้ อันเนื่องมาจากปัญหาสุขภาพมากมายที่พวกเขาเผชิญอยู่ เราจะแสดงให้คุณเห็นว่าควรกดจุดใดบนฝ่าเท้าของลูก และมันช่วยแก้ปัญหาสุขภาพต่างๆได้อย่างไร

หน้าท้องส่วนบนและส่วนล่าง

การนวดตรงช่วงโค้งของฝ่าเท้า (ส่วนสีเหลืองตามรูป) เกี่ยวข้องกับหน้าท้องส่วนบน ดังนั้นการนวดจุดนี้จึงนำมาใช้ในกรณีที่มีปัญหาเรื่องการย่อยอาหาร อย่างเช่นอาการเสียดท้อง หรือลำไส้อุดตัน ครึ่งล่างของโค้งเท้าเชื่อมโยงกับหน้าท้องส่วนล่าง ดังนั้นการนวดนี้ จะแก้ปัญหาอย่างท้องอืดและท้องผูก

หน้าอก

ส่วนบนสุดของฝ่าเท้าที่สัมผัสกับพื้น เหนือส่วนโค้งของเท้า (ส่วนสีเขียวตามรูปภาพ) ตรงกับบริเวณหน้าอก การนวดส่วนนี้จะช่วยรักษาโรคหวัด อาการไอเรื้อรัง และแน่นหน้าอก เนื่องจากการสะสมของเสมหะ การศึกษายืนยันว่าการนวดกดจุดสามารถรักษาอาการแน่นหน้าอกได้

รูจมูก

ตรงกลางนิ้วเท้าเกี่ยวข้องกับรูจมูก (จุดสีฟ้า ตรงนิ้วเท้าตามรูปภาพ) ดังนั้นการกดจุดนี้จึงเป็นการลดปัญหาที่เกี่ยวข้องกับรูจมูก ยกตัวอย่างเช่น อาการน้ำมูกไหล และปัญหาทางเดินหายใจ อีกทั้งมันยังทำให้อาการทุเลาลงด้วย

กระดูกเชิงกราน

ส้นเท้าเชื่อมโยงกับกระดูกเชิงกราน (ส่วนสีชมพูอ่อน ตามรูปภาพ) การนวดจึงช่วยบรรเทาความแน่นตึงของกล้ามเนื้อ และปัญหาเรื่องการทรงตัว แต่คุณควรทราบว่าวิธีนี้ไม่ใช่หนทางรักษา มันเป็นเพียงการบรรเทาความเจ็บปวดและช่วยให้ผ่อนคลายได้ชั่วคราวเท่านั้น

ศีรษะและฟัน

การนวดนิ้วเท้าจะช่วยรักษาปัญหาที่เกี่ยวข้องกับฟันและศีรษะ และมันยังช่วยบรรเทาอาการปวดเนื่องจากการงอกของฟัน และการติดเชื้อที่หูได้อีกด้วย

ลิ้นปี่

ลิ้นปี่รวมเส้นประสาทระหว่างกระเพาะอาหารและปอด และความเจ็บปวดบริเวณ ยากที่จะตรวจสอบพบเนื่องจากเป็นจุดของปลายประสาทต่างๆ การนวดบริเวณด้านบนของโค้งฝ่าเท้า (จุดสีส้ม ตามรูปภาพ) จะช่วยบรรเทาความเจ็บได้



บทความแนะนำ


ตะกร้อชายคู่ลิปมันหนังเกย์ซีเกมส์ครั้งที่ภาพยนตร์ลิปแคร์ซีเกมส์2015ลิปบาล์มทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก