เตือน! อวัยวะสำคัญทั้ง 5 เสี่ยงถูกทำลาย เพราะแอลกอฮอล์

อ่าน 14,214

การบริโภคแอลกอฮอล์ในจำนวนที่มากเกินจำเป็น อาจทำลายร่างกายทั้งหมดของคุณ บางอวัยวะที่สำคัญต้องทุกข์ทรมานมากกว่าอวัยวะอื่นๆ และนี่คืออวัยวะสำคัญทั้งห้าที่ถูกทำลายมากที่สุดเมื่อคุณดื่มแอลกอฮอล์

หัวใจบริโภคไวน์วันละหนึ่งแก้ว ช่วยกระตุ้นให้การหมุนเวียนเลือดของคุณดีขึ้น และช่วยให้หัวใจแข็งแรง แต่เมื่อคุณดื่มมันมากกว่าวันละหนึ่งแก้ว หรือดื่มมันเข้าไปทั้งขวด ผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นไปในทางตรงกันข้าม การดื่มแอลกอฮอล์จำนวนมากเป็นการเร่งความเร็วในการไหลเวียนของโลหิต และผ่านหลอดเลือด ซึ่งตรงไปยังส่งไปยังหัวใจ เป็นสาเหตุให้กล้ามเนื้อหัวใจอ่อนแรง และนำไปสู่โรคหัวใจโตจากแอลกอฮอล์ คนที่เป็นโรคนี้จะมีอาการหัวใจล้มเหลว หายใจถี่ หัวใจเต้นผิดจังหวะ ตับโต และสุดท้ายนำไปสู่อาการหัวใจวาย ความเสี่ยงต่อการเสียชีวิตอย่างกะทันหันของคนที่ดื่มแอลกอฮอล์ในปริมาณที่มากเกินมีสูงมาก

สมองเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทำให้เกิดความเคลิ้มสุข อารมณ์ดี และผ่อนคลาย ในความเป็นจริง การจะเป็นเช่นนั้นได้คุณต้องดื่มอย่างมีเหตุผล แต่การดื่มแอลกอฮอล์จำนวนมากเป็นการไปทำลายสารสื่อประสาทในสมอง รบกวนการทำงานของสมอง ซึ่งเมื่อเวลาผ่านไปจะทำให้สมองได้รับความเสียหายอย่างถาวร อาจมีภาวะแทรกซ้อนหลายอย่างที่เกิดขึ้นจากการดื่มแอลกอฮอล์มากเกินไป อย่างเช่น ภาวะซึมเศร้า หน่วยความจำถูกรบกวน อารมณ์แปรปรวน เส้นเลือดในสมองแตก

ตับตับเป็นอวัยวะที่เสียหายได้เร็วที่สุดจากการดื่มแอลกอฮอล์จำนวนมาก ในความเป็นจริง เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกหยดจะต้องผ่านตับ เพื่อนำออกจากร่างกาย ตับจึงได้รับความเสียหายมากที่สุด คนติดเหล้ามักจะต้องทุกข์ทรมานจากโรคตับแข็ง และตับแข็งเป็นสาเหตุของการเสียชีวิตอันดับที่ 12 ของโลก

ไตไต เป็นอวัยวะในร่างกายที่ถูกทำลายโดยแอลกอฮอล์เร็วลงมาเป็นอันดับสองรองจากตับ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์อาจทำให้เกิดการรบกวนของปริมาณน้ำและอิเล็กโทรมาในร่างกาย ความดันโลหิตเพิ่มขึ้น และในหลายๆกรณี ทำให้เกิดไตล้มเหลว ตามสถิติบางอย่าง การบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์มากเกินไป เป็นสาเหตุที่พบบ่อยที่สุดของโรคไตวาย ในกรณีที่เป็นโรคนี้ มีทางออกเดียวคือการล้างไตหรือการปลูกถ่ายไตใหม่

ตับอ่อนตับอ่อนอยู่อันดับสุดท้าย แต่ไม่ใช่อวัยวะที่ถูกทำลายน้อยที่สุดอย่างแน่นอน แอลกอฮอล์ สามารถเป็นอันตรายต่อการหลั่งต่อมไร้ท่อของตับอ่อน และเป็นสาเหตุให้เกิดการทำลายเซลล์บุผิวทางเดินอาหาร การรบกวนการหลั่งของเอนไซม์ย่อยอาหารจากตับอ่อน สามารถก่อให้เกิดโรคตับอ่อนอักเสบเฉียบพลัน ซึ่งเป็นภาวะที่มีความเสี่ยงสูง และมีอัตราการตายสูงเช่นเดียวกัน



บทความแนะนำ


ข่าวล่าสุดเจ้าของหอพักผู้ชายผู้หญิงความรักพยายามข่มขืนTerrariaปัญหาความรักทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก