ดวงตาบอกปัญหาสุขภาพ อ่านภาษากายของคุณให้ทันเวลา

อ่าน 6,638

เชื่อหรือไม่ว่า โรคอย่างเบาหวาน ภาวะซึมเศร้า และไทรอยด์ สามารถมองเห็นได้ในดวงตา สถาบันจักษุวิทยาแห่งอเมริกา แนะนำว่าคนที่อายุ 40 ปีขึ้นไป ควรทำการตรวจตาขึ้นพื้นฐาน เพราะมันอาจทำให้ค้นพบปัญหาสุขภาพได้มากมาย

1.ความเครียด

หากคุณสังเกตได้ว่าสายตาของคุณไม่ได้ดีอย่างที่เคยเป็น ปัญหาอาจไม่ได้อยู่ที่ค่าสายตา แต่เป็นความเครียด ในบางกรณี สายตาจะกลับมาเป็นเหมือนปกติได้ โดยใช้เวลาประมาณ 3-4 เดือน

2.ปัญหาต่อมไทรอยด์

ตาที่โปนออกมาสามารถเป็นสัญญาณของโรคแพ้ภูมิตัวเอง ซึ่งมีผลต่อกล้ามเนื้อและเนื้อเยื่อของดวงตา และผู้หญิงมักจะตกเป็นเหยื่อของโรคนี้

3.โรคภูมิแพ้

หากคุณมีถุงใต้ตาดำคล้ำที่ไม่สามารถปกปิดได้ด้วยการแต่งหน้า เป็นไปได้ว่าคุณอาจจะเป็นโรคภูมิแพ้ ซึ่งเป็นสาเหตุของการอักเสบเยื่อเมือกในจมูก

4.แผลอักเสบ

แม้ว่าคุณจะนอนวันละ 8 ชั่วโมง แต่แทบทุกวันคุณก็ตื่นขึ้นมาด้วยอาการเส้นเลือดฝอยแตกในตาใช่หรือไม่? อาการปวดและแดง อาจเป็นสัญญาณของตาอักเสบ การอักเสบของดวงตายังสามารถเป็นสัญญาณของการอักเสบที่อื่นได้อีก อย่างเช่นโรคสะเก็ดเงินหรือโรคข้ออักเสบ

5.ความดันโลหิตสูง

โรคความดันโลหิตสูงเป็นที่รู้จักกันดีว่าคือฆาตกรเงียบ เพราะปัญหาสุขภาพนี้ไม่มีอาการใดบ่งบอกให้รู้ โชคร้ายยิ่งกว่าที่มันสามารถนำไปสู่อาการหัวใจวาย หรือโรคหลอดเลือดสมองได้ด้วย อย่างไรก็ตาม ความดันโลหิตสูงสามารถตรวจพบได้จากเส้นเลือดฝอยในตาที่อาจจะแตกหรือบวม

6.โรคเบาหวาน

การมองเข้าเป็นในดวงตาก็สามารถนำไปสู่การรับรู้ถึงโรคเบาหวานได้ ระดับน้ำตาลในเลือดสูงสามารถเห็นได้ในดวงตาโดยรูปแบบของอาการที่เป็นที่รู้จักกันดี นั่นคือการลดลงของหลอดเลือดในจอประสาทตาที่นำไปสู่??การชะลอการสูญเสียการมองเห็น จากการวิจัยในปี 2013 คนที่ทุกข์ทรมานจากโรคสองขั้ว หรือโรคจิตเภท จะมองเห็นโลกรอบกายพวกเขาแตกต่างไปจากผู้อื่น พวกเขามองเห็นบางสิ่งมากไปหรือน้อยไปกว่าคนปกติเสมอ



บทความแนะนำ


แฟชั่นเสื้อผ้าMu?ozคอลเลคชั่นMaiteคิมหมากใบเตยสยามอาร์ติดหนึบคิมเบอร์ลี่คิมข่าวบันเทิงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก