"Spray Sunscreen" ดียังไงนะ???

อ่าน 7,615

ครีมกันแดดเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับเมืองร้อนอย่างบ้านเรา ยิ่งถ้าเป็นคนขี้ร้อนหรือไม่ชอบความเหนียวเหนอะหนะหล่ะก็ กันแดดในรูปแบบสเปรย์ก็เป็นตัวเลือกที่ดีนะจ๊ะ เพราะสามารถฉีดได้ทั่วแม้ในจุดที่ทาไม่ถึง ที่สำคัญไม่ต้องมือเปื้อนเกลี่ยให้ทั่วด้วยนะจ๊ะ ^^

Kirari's BEST "Spray Sunscreen" for this Summer

เมื่อถึงหน้าร้อน กันแดดก็เป็นอีกไอเท็มที่ขาดไม่ได้จริงๆเราไม่ใช่คนที่กลัวผิวคล้ำ แต่กลัวผิวไหม้มากค่ะ ปกติเวลาไปทะเล ก็อยู่แต่หน้าหาดตั้งแต่เช้ายันเย็น เรียกว่าเจ้าของรีสอร์ทชอบมากเลยทีเดียว เพราะประหยัดแอร์ที่ห้องตลอด 555 กันแดดมีหลากหลายค่ะ ครั้งนี้หยิบเอากันแดดรูปแบบสเปรย์ ซึ่งเป็นไอเท็มที่เราชอบมากที่สุด เพราะใช้ง่าย ไม่เปื้อนมือ หยิบเอามา 3 ยี่ห้อที่ใช้บ่อย และชอบมากที่สุดมาแนะนำให้ชมกันค่ะ

ก่อนอื่นต้องบอกไว้ก่อนนะคะ ว่าการใช้กันแดดแบบสเปรย์นี้ ประสิทธิภาพไม่เทียบเท่าการใช้แบบครีม เพราะกันแดดแบบครีมทาแล้วเคลือบผิวได้ดีกว่า และยึดเกาะผิวได้ดีกว่า แต่กันแดดแบบสเปรย์ก็มีข้อดีตรงที่สามารถฉีดได้ทั่ว แม้ในจุดที่ทาไม่ถึงค่ะ และจุดสำคัญที่เราชอบมากที่สุดคือ ไม่ต้องมือเปื้อนเกลี่ยให้ทั่วค่ะ อย่างที่ทราบกันดี กันแดดมักจะกันน้ำ พอทาปุ้ป ก็ต้องเกลี่ย แล้วมือมันก็เหนียว เราไม่ชอบความรู้สึกนี้ที่สุด ก็เลยเลือกใช้แบบสเปรย์ค่ะ หากออกแดดกลางทะเล ลอยคอทั้งวัน เราก็จะทาแบบครีมก่อน แล้วก็ฉีดแบบสเปรย์ทับอีกครั้งค่ะ

"SUNCUT Essence in UV SPF50+ PA+++"

"SUNCUT Essence in UV SPF50+ PA+++"

กลิ่น Fresh Citrus 50g ราคา 640 JPY (200 บาท) *ยังไม่มีขายในไทย

รุ่นใหม่เพิ่งออกมาไม่นานค่ะ เพิ่มประสิทธิภาพเข้าไปอีก เป็นค่า PA สูงสุด ถึง 4+

kirari review :

กันแดดสเปรย์ชิ้นนี้ดีมากๆค่ะ ของ SUNCUT เป็นเครือของ KOSE ซึ่งราคาเบาๆ จะมี 3 สูตร ต่างกันที่กลิ่นค่ะ เราชอบสีเขียว กลิ่นมะนาวมากที่สุด เพราะหอมสดชื่น ด้านการกันแดด เป็นสูตร waterproof ค่ะ สามารถฉีดได้ทั้งหน้า,ตัว และผม ฉีดทับเมคอัพก็ได้ เป็นสูตรแป้ง เมื่อฉีดไปแล้วจะไม่เหนียวเลยค่ะ เราชอบมากๆ เนื้อสเปรย์จะเบาๆ ฟุ้งๆค่ะ ฉีดง่าย ไม่เกาะเป็นคราบเลย ไอเท็มนี้ใครไปญี่ปุ่น ห้ามพลาดค่ะ!

รูปของอีก 2 สี จ้า

"ETUDE HOUSE Sunprise Face & Body Sun Spray SPF50+ PA+++"

"ETUDE HOUSE Sunprise Face & Body Sun Spray SPF50+ PA+++"

150ml ราคา 12,000 KRW (ประมาณ 420 บาท) *ไม่มีขายในช็อปไทย

กันแดดรุ่นนี้มีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย เมื่อปีก่อนจะเป็นรุ่นที่ใช้กับ Body ค่ะ แพคเกจเก่าแบบฝาเขียว

กระป๋องซ้ายมือ ส่วนปีนี้ไปช้อปอีกรอบ เปลี่ยนแพคเกจเป็นแบบกระป๋องขวา และเปลี่ยนสูตรมาเป็น Face & Body แล้วด้วยค่ะ

kirari review :

กันแดดรุ่นนี้เป็นสเปรย์เย็นค่ะ เมื่อฉีดแล้วเย็นผิวทันทีเลย ใช้ดีมากก ชอบเวลาพกไปฉีดเติม

เพราะเย็นสบาย ไม่เหนอะผิวเลย รุ่นนี้ไม่มีกลิ่นหอมค่ะ ฉีดแล้วเหม็นกลิ่นสเปรย์นิดหน่อย

แต่รวมๆแล้วชอบมากๆที่มันเย็นผิวค่ะ

"SUNPLAY UV Body Mist Sunblock SPF80 PA+++"

"SUNPLAY UV Body Mist Sunblock SPF80 PA+++"

150g ราคา 490 บาท *ในญี่ปุ่น ตัวนี้ไม่เห็นแล้วค่ะ

kirari review :

กันแดดที่ใช้ดีอีกชิ้นหนึ่งค่ะ รุ่นนี้เมื่อพ่นแล้วเนื้อจะเป็นน้ำมากกว่าของ Etude, SUNCUT ซึ่งสองชิ้นนั้นจะออกเป็นผงแป้งเสปรย์มากกว่า ส่วน Sunplay จะออกเป็นน้ำเคลือบผิวค่ะ

ด้านการกันแดด เราว่าตัวนี้กันแดดได้ดีกว่าสองชิ้นบนค่ะ แต่ก็จะมีความหนึบผิวมากกว่าเยอะ แต่ถ้าเทียบกับยี่ห้ออื่นๆ เช่น Banana boat, Eucerin ที่เป็นรุ่นสเปรย์ ของ Sunplay หนึบน้อยกว่ามาก เวลาไปทะเล เราจะใช้รุ่นนี้เป็นหลักค่ะ เพราะกันแดดได้ดีเลยล่ะ แทบไม่ต้องทาแบบครีมก่อนเลยค่ะ

ทั้ง 3 ชิ้นนี้ก็เป็นไอเท็มโปรดของเราค่ะ ร้อนนี้ห้ามลืมกันแดดเป็นอันขาดนะคะ ใครที่ไม่ชอบความเหนอะหนะแบบครีม ก็ลองใช้แบบสเปรย์เป็นตัวเลือกก็ได้ค่ะ อย่างน้อยก็กันแดด กันความหมองคล้ำไว้ก่อนค่ะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : คุณ KirariCR : http://kirarista.com/2014/04/12/spray-sunscreen/CR : http://mikaseven.wordpress.com/2013/07/22/japanese-skincare-review-kose-suncut-uv-protect-spray-spf-50/



บทความแนะนำ


เด็กลูกครึ่งขายนมนครศรีธรรมราชฆ่าตัวตายเด็กหญิงขายนมวางยาฆ่ายกครัวโจรขโมยมือถือผูกคอตายข่าวล่าสุดอ่างทองวัดทำนบทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก