4 หนทาง ยั้บยั้ง!! ก่อนมือเหี่ยวเหมือนคนแก่!!

อ่าน 8,885

เมื่อวัยล่วงเลยไป ผิวพรรณย่อมร่วงโรยไปตามธรรมชาติ แต่ปัจจุบันการแพทย์ทำให้สาวๆสูงวัยผิวหน้ายังดูอ่อนเยาว์ เดาอายุจริงกันยากเลยทีเดียว แต่ทราบไหมคะ ว่าส่วนไหนของร่างกายที่เราไม่สามารถปกปิดอายุได้ "มือ"ค่ะ เป็นส่วนที่เรามักจะละเลยไม่บำรุงกัน ผิวบริเวณที่มือจึงเสื่อมสภาพเร็วและสะท้อนอายุที่เพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน เริ่มดูแลบำรุงมือของเรากันแต่เนิ่นๆ ดีกว่าค่ะสาวๆ

1. มือแห้งกร้าน เล็บแห้งเปราะ

หากสาวๆละเลยที่จะดูแลเล็บรวมไปถึงมือสวยๆอย่างสม่ำเสมอแล้ว สิ่งที่จะตามมาก็คือ ความแห้งกร้าน ริ้วรอยของความเหี่ยวบนมือของคุณ แม้แต่เล็บก็จะดูแย่ไปด้วย

วิธีดูแล

ป้องกันผิวบริเวณจมูกเล็บของนิ้วซึ่งเป็นฐานของเล็บให้แข็งแรงด้วยครีมบำรุงมือและนิ้วที่มีส่วนผสม Coenzyne Q10, Vitamin C หรือ Hyaluronic Acid ให้ความชุ่มชื่นสำหรับสาวๆที่มีปัญหาผิวแห้งกร้าน

แนะนำครีมทามือที่ไม่มีสี ไม่มีกลิ่น ไม่ระคายเคืองต่อผิว ของ Kose Cosmeport ขนาด 80 g ราคา 299 บาท

สำหรับสาวๆ ที่ต้องการบำรุงจากภายในเพื่อให้เล็บแข็งแรงขึ้น ควรเลือกทาน Biotin ซึ่งอยู่ในกลุ่มเดียวกับวิตามิน B

DHC Vitamin B mix 30 days ราคาประมาณ 190 บาท

2. จุดสีน้ำตาล

สาเหตุหลักของการเกิดรอยจุดสีน้ำตาลที่ผิวหนังคือ แสงแดด เมื่ออายุมากขึ้น จุดสีน้ำตาลจะเพิ่มขึ้นด้วยเพราะมือเราเป็นบริเวณที่ถูกแดดตลอดเวลา

วิธีดูแล

สิ่งสำคัญที่ต้องทำเป็นประจำคือการทาครีมกันแดด โดยปกติเรามักจะทาบริเวณใบหน้าแต่ไม่ทาบริเวณผิวกายหรือมือ ควรเลือกใช้ครีมที่มีส่วนผสมของCoenzyme Q10 และ Vitamin C เพื่อลดเลือนจุดสีน้ำตาลให้จางลง ดูกระจ่างและขาวขึ้น แล้วเลือกใช้ครีมทามือที่มีสูตรป้องกันแสงแดดและรังสี UVA , UVB เพื่อป้องกันจุดสีน้ำตาลที่จะเกิดขึ้นมาใหม่

3. ผิวหนังเหี่ยวย่น

สาวๆคงไม่อยากมีผิวหนังเหี่ยวย่นเหมือนหนังไก่กันใช่มั้ยคะ? แต่ก็มีหลากหลายปัจจัยที่เป็นสาเหตุในการทำลายคอลลาเจนและอีลาสตินในร่างกายของเราเมื่อมีอายุมากขึ้น เป็นผลให้ผิวหนังบริเวณมือแห้งกร้าน และมีริ้วรอย

ไม่ควรใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดมือที่มีสารเคมีรุนแรง โดยเฉพาะน้ำยาล้างมือในห้องน้ำสาธารณะ แต่ถ้าหลีกเลี่ยงไม่ได้ หลังล้างมือแล้วควรรีบทาครีมบำรุงมือทันที หรือเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ประเภทเจนเทิลคลีน ล้างมือแค่พอหมาดๆ แล้วทาครีมบำรุงมือ

วิธีดูแล

คอลลาเจนและอีลาสตินนั้นมากจากโปรตีน ดังนั้นการได้รับสารอาหารประเภทโปรตีนอย่างเพียงพอจะสร้างคอลลาเจนช่วยผิวให้ดูเฟิร์ม ลองเลือกทานวิตามินเสริมหากไม่มั่นใจว่าอาหารที่เราทานทุกวันนี้จะเพียงพอหรือไม่

DHC Collagen 90 day ราคาประมาณ 790 บาท

4. เส้นเลือดปูด

สาวๆ ทราบดีว่าเมื่อวัยเพิ่มขึ้นการลดน้ำหนักแต่ละส่วนของร่างกายเราเป็นเรื่องยาก แต่ไม่ใช่กับบริเวณมือที่นับวันก็จะสูญเสียไขมันทำให้เส้นเอ็น กระดูกและเส้นเลือดเห็นได้ชัด

วิธีดูแล

สาวหุ่นผอมเพรียวบางคงต้องเพิ่มน้ำหนักขึ้นหน่อยหากไม่อยากเจอปัญหานี้นะคะ รูปร่างสวยไม่จำเป็นต้องหุ่นผอมบาง แต่สมส่วนสุขภาพดี มีกล้ามเนื้อนิดๆ แบบเฟิร์มๆ



บทความแนะนำ


แฟชั่นหมวกดรีมเวิลด์หมวกปานามาวงศกรนิวสุดอบอุ่นหนึ่งคำเพลงdreamworldparkละครเลื่อมสลับลายทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก