เลิก 9 ข้อนี้ซะถ้าอยาก Fit & Firm

อ่าน 9,410

เมื่อสาวๆ อยาก Fit & Firm ทั้งร่างกายและจิตใจด้วยการออกกำลังกาย แต่ไม่ว่าด้วยเทรนด์ไหนๆ T25 ว่าน่าจะเอาอยู่แล้ว สาวๆ หลายคนยังไม่กล้าหยิบเสื้อครอปตัวใหม่มาใส่ ลองมาเช็คกันหน่อยไหมคะ ว่าเราผลาดตรงไหน ทำไมเสียแรง เสียเหงื่อไป แต่ไขมันยังอยู่รอบเอว

1. ออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ (Cardio) ด้วยความเร็วคงที่

Ramoma Braganza เทรนเนอร์ของเหล่าคนดังและตัวแทนของ Gold?s Gym แนะนำเคล็ดไม่ลับให้เราออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอร่วมกับ Interval Training คือการปรับระดับให้เร็วและหนักขึ้นแล้วช้าลง สลับกัน เช่น การวิ่งบนลู่ ปั่นจักรยาน ว่ายน้ำ และอื่นๆ ให้เคลื่อนไหวเร็วและออกแรงอย่างหนักสัก 1-2 นาที แล้วช้าลงจนรู้สึกหายเหนื่อยแล้วเริ่มออกกำลังให้เร็วและหนักอีกครั้ง แต่ไม่ควรใช้เวลาพักนานไปนะคะ

2. เลี่ยงการยกน้ำหนัก

ผู้หญิงส่วนใหญ่มักจะเข้าใจผิดและกลัวที่จะยกน้ำหนัก เพราะคิดว่าหุ่นจะล่ำแทนลีน แต่จริงๆแล้วการยกน้ำหนักช่วยให้เผาผลาญแคลอรีได้มากขึ้น ถ้าไม่อยากจะจับดัมเบลนั้นจริงๆ แล้วละก็ลอง squat jump หรือเล่น pilates แทนก็เวิร์คเหมือนกันค่ะ

3. ไม่ดื่มน้ำขณะออกกำลังกาย

เป็นความผิดผลาดอย่างมากสำหรับผู้หญิงเราที่ออกกำลังกายทั้งๆที่ท้องว่างหรือไม่ดื่มน้ำ เราจำเป็นต้องจะใช้พลังงานในการออกแรง ถ้ามีเวลาจำกัดขอแค่ สแน็คบาร์เพื่อสุขภาพ อัลมอลต์ ผลไม้สักชิ้น ทาน 1 ชั่วโมงก่อนออกกำลังกายนะคะ

4. มองข้ามท่าออกกำลังกายที่ถูกต้อง

ท่าทางขณะออกกำลังกายที่ผิดวิธี ยากแน่นอนที่หุ่นจะดีขึ้น ทั้งยังมีโอกาสเกิดอุบัติเหตุได้ หากเราเข้ายิม ขอคำแนะนำจากเทรนเนอร์ดีกว่านะคะ ว่าควรทำท่าต่างๆ เช่น lungessquats หรือ push-ups แบบถูกวิธีอย่างไร ถ้าออกกำลังกายที่บ้านลองหา vdo แนะนำแล้วทำหน้ากระจก เราจะเห็นชัดเจนว่ามาถูกทางแล้วรึป่าว

5. ไม่ยอมยืดเหยียด

Braganza พบว่าสาวๆ หลายคนมาถึงยิมก็กระโดดขึ้นลู่วิ่งทันที วิ่งเสร็จ กลับ ไหนๆก็ตั้งใจออกกำลังกายแล้วทั้งที่ เสียเวลา 2-3 นาทีสำหรับการวอร์มก่อนและหลัง จะช่วยลดอุบัติเหตุและออกกำลังกายได้ผลมากขึ้นค่ะ

6. คิดว่าหุ่นจะลีนเหมือนคุณเจนี่ในชั่วข้ามคืน

สาวๆ ที่ตั้งเป้าหมายเกินจริงหรือเปรียบเทียบตัวเองกับคนที่ออกกำลังกายเร็วกว่า หนักกว่า และนานกว่า นอกจากน้ำหนักไม่ลดแล้วอาจเพิ่มขึ้นแทน เพราะถ้าไม่เลิกออกกำลังกายไปเลยก็หันมาทานเวลารู้สึกแย่เมื่อฟิตหุ่นไม่ได้อย่างที่ตั้งใจซักที ไม่เปรียบเทียบตัวเองกับคุณเจนี่นะคะ ถ้าเราแข็งแกร่งและอดทนไม่ได้เท่าเธอ

7. ทำท่าครันซ์(Crunch) หรือซิท-อัพตลอดเวลา

ยิ่งออกกำลังด้วยท่าครันซ์บ่อยและเร็วเท่าไรหน้าท้องก็เรียบเนียนมากขึ้นนั้น สาวๆ เข้าใจผิดนะคะ ถ้าเราหลงลืมไม่บริหารกล้ามเนื้อส่วนกลางและส่วนลำตัว ลองสลับมาทำท่า plank ด้วยการยกตัวเป็นเส้นตรงตั้งแต่เท้าถึงศรีษะค้างไว้ 30-60 วินาที ทำซ้ำ 3 ครั้งนะคะ ทีนี้ก็ใส่บิกินี่ตัวใหม่นั้นได้แล้วค่ะ

8. ออกกำลังกายแบบเดิมซ้ำๆ

ถ้าการออกกำลังกายของเราคือการเข้าคลาสปั่นจักรยานทุกครั้งไป น้ำหนักอาจจะหายไปแต่ทำแบบนี้ต่อไปซักระยะร่างกายก็จะชิน น้ำหนักไม่ลด ออกกำลังกายให้หลากหลายขึ้นร่างกายจะได้ตื่นตัวและเผาผลาญได้ดี

9. ออกกำลังกายง่ายๆ เบาๆ

ถ้าเรายกเวตน้ำหนักเบาหลายรอบอย่างสบายๆ แทบไม่ได้ออกแรง เหงื่อไม่ออก หรือพักเบรกบ่อยๆ กล้ามเนื้อทำงานได้ไม่เต็มที่ การฝึกกล้ามเนื้อ 2-3 รอบสุดท้ายเราควรรู้สึกล้าหรือแรงหมดไปเลยถึงจะสร้างความฟิตได้ค่ะ

Cr: The 9 Workout Mistakes Women Make Most by By Dana Vogelhttp://www.redbookmag.com/



บทความแนะนำ


ข่าวบันเทิงดาราเครื่องสำอางค์หมดอายุดูยังไงเครื่องสำอางค์เขตต์ลูกชายแนทเรียนเมืองนอกข่าวบันเทิงเรียนต่างประเทศเครื่องสำอางค์หมดอายุการศึกษาทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก