เผยความผิดพลาดอันแสนอันตราย ที่เรามักทำขณะเข้าห้องน้ำ

อ่าน 13,510

คุณคงต้องเข้าห้องน้ำหลายต่อหลายครั้ง โดยที่คิดว่าตัวเองรู้ดีว่าต้องรักษาสุขอนามัยในพื้นที่ส่วนตัวอย่างไร แต่บางอย่างไม่ได้เป็นเช่นที่คุณคิด นี่คือความผิดพลาดห้าข้อที่คุณทำเป็นประจำ และมันสามารถเป็นอันตรายต่อสุขภาพของคุณได้

1. คุณนั่งนานเกินไป

ถ้าคุณมีปัญหาเรื่องท้องผูก มันจะดีกว่าหากคุณเดินไปรอบๆเพื่อกระตุ้นลำไส้ของคุณ มากกว่านั่งนิ่งอยู่กับที่และพยายามออกแรงเบ่ง หากคุณนั่งอยู่ในห้องน้ำนานจนเกินไป อาจเกิดความเสี่ยงที่จะทำให้ร่างกายของคุณแข็งทื่อไปทั้งตัว

2. เช็ดกระดาษชำระผิดทาง

นี่อาจเป็นความเคยชินของคุณตั้งแต่ตอนยังเป็นเด็ก หรือคุณก็ไม่รู้ว่าสิ่งที่ถูกต้องคือแบบไหน ทุกคน โดยเฉพาะผู้หญิงจำเป็นต้องรู้ว่าทิศทางการเช็ดกระดาษชำระที่ถูกต้องคือเช็ดจากข้างหน้าไปข้างหลัง การทำเช่นนี้จะช่วยลดความเสี่ยงในการติดเชื้อและแบคทีเรียได้ถึง 70%

3. ออกแรงเช็ดมากเกินไป

มันเป็นความจริงที่คุณไม่ควรใช้กระดาษชำระเช็ดเบาจนเกินไป แต่คุณก็ไม่ควรเช็ดแรงจนเกินไปเช่นกัน การเช็ดอย่างรุนแรงและหนักมือสามารถนำไปสู่อาการระคายเคืองและแผลอักเสบ นี่จึงเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมการใช้กระดาษชำระแบบเปียก ดีกว่าการใช้กระดาษชำระแห้งหลายๆชั้น

4. ใช้เครื่องเป่ามือ

มีการพิสูจน์แล้วว่าเครื่องเป่ามือจะแพร่กระจายแบคทีเรียได้มากกว่ากระดาษถึง 27 ครั้ง แบคทีเรียสามารถอยู่ได้อากาศได้นาน 15 นาที นี่จึงเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมทางออกที่ดีที่สุดคือการเช็ดมือด้วยกระดาษทิชชู่

5. คุณใช้ผลิตภัณฑ์เพื่อความสะอาดมากเกินไป

มีผลิตภัณฑ์สำหรับใช้ดูแลส่วนเฉพาะอยู่มากมายหลายชนิด แต่นั่นไม่ได้หมายความว่ามันดีสำหรับการนำมาใช้ ควรระวังเป็นพิเศษสำหรับผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับช่องคลอด การใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่มากเกินพอดีอาจทำให้กรดตามธรรมชาติเกิดความไม่สมดุล ซึ่งสามารถนำไปสู่การเพิ่มความเสี่ยงในการเป็นแผลอักเสบหรือติดเชื้อได้



บทความแนะนำ


ผู้หญิงsmartphoneความสวยความงามสมาร์ทโฟนแอฟทักษอรการศึกษาทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก