10 How to แต่งผมง่ายๆ ชิคได้ด้วยตัวเอง

อ่าน 3,457

ทรงผมสวยง่ายๆ สำหรับสาวๆ ที่มีเวลาน้อยต้องปลื้ม ไม่มีเวลาเข้าร้านทำผม ก็ทำเองได้เป๊ะในเวลาสั้นๆ เรารวบรวมทริคง่ายๆสำหรับแก้ปัญหาผมและทรงผมที่เก็บไว้เป็นไอเดียนำไปใช้ในโอกาสพิเศษๆ

1. ลอนสวยด้วยแผ่นฟอยล์

สำหรับสาวผมเหยียดตรงอยากเปลี่ยนสไตล์ง่ายๆ ม้วนปลายผมแล้วห่อด้วยแผ่นฟอยส์ หนีบด้วยเครื่องหนีบผมไฟฟ้า คลายออกก็ได้ผมลอนสวยเป็นธรรมชาติแล้วค่ะ

2. เกล้าผมสวยด้วย Headband

รวบปลายผมกับยางที่คาดผมแล้วค่อยๆ ม้วนผมขึ้นเป็นบันก่อนคาดผมค่ะ

3. บันแน่นสวยด้วยกิ๊บติดผมทรงเกลียว

ถ้าไม่อยากวุ่นวาย วอแว งองแง กับการเสียบกิ๊บดำหลายๆ ตัวให้บันแน่น เปลี่ยนมาใช้กิ๊บทรงเกลียว รวบผมม้วนเป็นบันแล้วเสียบเจ้ากิ๊บนี้เข้าไปในบันจะได้ทรงแน่นกว่ากิ๊บแบนๆ ธรรมดามากเลยค่ะ

4. เพิ่มให้ผมดูหนาด้วย Eyeshadow

สำหรับสาวๆ ผมบางที่กังวลเวลาแสกผมแล้วเห็นหนังศีรษะชัดเจน ลองใช้อายชาโดว์สีใกล้เคียงกับผม ปัดบริเวณนั้น หรือปัดแนวไรผมด้านหน้าสำหรับสาวๆที่ชอบรวบผมม้าบ่อยๆ อ๊า อย่าลืมสระผมเป็นประจำถ้านำวิธีนี้ไปใช้นะคะ

5. รวบผมหางม้าโดดเด้งด้วยกิ๊บดำ

ภาพซ้าย:ก่อน; ภาพขวา:หลัง

เมื่อรวบผมหางม้าแล้ว ปัดผมไปด้านหน้าก่อนเสียบกิ๊บดำ 2-3 ตัวตรงยางมัดผมลงสักครึ่งหนึ่ง คลายผมออกนิดหน่อยก่อนปัดกลับมาด้านหลังให้หางม้าไม่ลีบแบน

6. ผมลอนสวยใน 5 นาที

เริ่มจากใช้สเปรย์ปกป้องผมจากความร้อนฉีดผม รวบผมทรงผมม้าสูงแล้วแบ่งผมเป็นช่อเริ่มม้วน สาวๆจะแบ่งผมกี่ช่อก็ได้ขึ้นอยู่กับความหนาของผม 3-6 ช่อกำลังพอดีค่ะ ม้วนเสร็จทุกช่อแล้วสเปรย์ผมกันไม่ให้ผมคลายตัวหลังแก้มัดหางม้า เรียบร้อยแล้วก็คลายผมออก เพียงแค่ 5 นาทีก็ได้ผมลอนสลวย

7. บันเปียสวยใน 2 นาที

รวบผมทรงหางม้าตำ่แล้วตลบผมหางม้าเข้าด้านในกึ่งกลางท้ายทอย แบ่งผมออก 2 ช่อดึงกลับและจัดให้แน่นถักเปียเสร็จแล้วม้วนขึ้นเก็บความเรียบร้อยด้วยกิ๊บดำค่ะ

8. สวยง่ายด้วยมวยชีนยอน (Chingnon)

เหมือนกันกับการทำบันเปีย แต่สาวๆ ต้องจับผมเป็นช่อเหนือหูเล็กน้อยบิดเป็นเกลียวก่อนรวบหางม้าต่ำ ตลบผมเข้าด้านในกึ่งกลางท้ายทอยเสร็จแล้วม้วนผมที่เหลือเก็บด้วยกิ๊บดำ

9. เปียข้างมวยตำ่สวยใน 2 นาที อีกเช่นกัน

เลือกแสกผมไปข้างใดข้างหนึ่งตามใจสาวๆ ถักเปียสไตล์ฝรั่งเศล ( French Braid คือ ถักเปียสามธรรมดาไป 1 ที จากนั้นเกี่ยวผมด้านข้างเวลาถัก ไล่ลงไปเรื่อย) เก็บด้วยกิ๊บให้แน่น ทำแบบเดียวกับอีกข้าง ยีผมด้านบนนิดหน่อยเพิ่มวอลลุ่ม รวบผมเป็นบันต่ำ แอบปล่อยให้ดูยุ่งๆ ไม่ต้องเป๊ะเวอร์ก็ได้ค่ะ

10. เกล้าผมสวยเองง่ายๆ สวยทันใจ พร้อมทุกงานพิเศษ

สเปรย์ผมตั้งแต่โคนผม ยีผมเพื่อสร้างวอลลุ่ม

รวบผมครึ่งศรีษะ สาวๆต้องพยายามให้ผมด้านบนดูให้เนียบ เก็บความเรียบร้อยด้วยกิ๊บ

แบ่งผม 2 ช่อแล้วถักเปียมัดเก็บด้วยยางมัดผม

ดึงเปียทั้งสองข้างไปด้านตรงกันข้ามเสียบกิ๊บให้แน่น เก็บตรงปลายไว้ใต้เปีย

เสร็จเรียบร้อยแล้วจะเพิ่มความเก๋ด้วยการติดดอกไม้สักหน่อย อย่าลืมสเปรย์ผมสักนิด ให้อยู่ทรงสวยด้วยนะคะ



บทความแนะนำ


การศึกษาคนหน้าใสความอบอุ่นเท่งเถิดเทิงWolfpackThe2015TheWolfpackทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก