5 อาหารและเครื่องเทศ ที่สามารถช่วยชีวิตคุณไว้ได้

อ่าน 4,766

ยา ที่ทรงประสิทธิภาพมากที่สุดในโลกมันจะถูกซ่อนอยู่ในอาหารและเครื่องเทศเสมอ ส่วนที่ดีของพวกมันมีประสิทธิภาพมากกว่า ยา "ที่มีเพื่อหากำไรเท่านั้น" และผลิตภัณฑ์ทางยาอื่นๆในทุกวันนี้ และส่วนใหญ่ถูกนำมาใช้ในสมัยโบราณ มันรวบรวมสารที่ช่วยบำรุงร่างกาย และปกป้องเราจากโรคต่างๆมากมาย ยาเหล่านี้มีคุณค่ามหาศาลพอๆกับทองในสมัยโบราณ

- น้ำผึ้ง

มีการนำน้ำผึ้งมาใช้ได้หลากหลายวิธี ผลิตภัณฑ์จากผึ้งสามารถนำมาใช้เป็นสารรักษาโรคได้มากมาย เช่น ขี้ผึ้ง พรอพอลิส ละอองเรณู เป็นต้น น้ำผึ้งเป็นหนึ่งในตัวแทนการรักษาที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดของธรรมชาติ ป้องกันการติดเชื้อแบคทีเรีย เชื้อแคนดิดา (ด้วยความจริงที่ว่าน้ำผึ้งประกอบด้วยน้ำตาล ซึ่งมีคุณสมบัติป้องกันเชื้อรา) แผลเบาหวาน แผลที่เกี่ยวข้องกับโรคเริม โรคผิวหนัง เยื่อบุตาอักเสบ เป็นต้น

- แอปเปิ้ล

การทานแอปเปิ้ลวันละลูกช่วยให้คุณอยู่ห่างไกลจากการไปพบแพทย์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วยให้คุณอยู่ห่างจากโรคมะเร็ง ประโยชน์ต่อสุขภาพที่ดีที่สุดของแอปเปิ้ลคือการลดลงความเสี่ยงในการเป็นโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ ทานแอปเปิ้ลจำนวนมากช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นโรคมะเร็ง นอกจากนี้แอปเปิ้ลยังมีคุณประโยชน์อีกมากมาย อาทิเช่น

- ป้องกันไม่ให้เกิดโรคภูมิแพ้

- ช่วยลดอัตราของริ้วรอย

- ป้องกันการเกิดโรคมะเร็งตับ

- ป้องกันโรคท้องร่วง

- ช่วยลดความต้านทานต่ออินซูลิน

- กระเทียม

กระเทียมมีคุณสมบัติด้านการรักษา หนึ่งในนั้นก็คือกระเทียมสามารถฆ่าวัณโรคได้ หลายปีก่อน การศึกษาที่เผยแพร่โดยวารสารทางวิทยาศาสตร์ กล่าวว่ากระเทียมมีความสามารถในการยับยั้งเชื้อวัณโรคดื้อยา

โดยผู้เขียนสรุปว่า การใช้กระเทียมมีความสำคัญมากต่อสุขภาพโดยทั่วไป นอกจากนี้กระเทียมมียังมีความสามารถในการป้องกันการติดเชื้อ และได้รับการพิสูจน์แล้วว่าสามารถยับยั้งเชื้อโรคดังต่อไปนี้ อะมีบา อหิวาตกโรค เชื้อไซโตเมกะโลไวรัส คลอสติเดียม ไวรัสเริมชนิดที่ 1 ไวรัสเริมชนิดที่ 2 การติดเชื้อปอดบวมและอื่นๆ อีกมากมาย

- ขมิ้น

พูดได้ว่าขมิ้นเป็นสมุนไพรที่สำคัญที่สุดในโลก นี่คือบางส่วนของโรคที่สามารถป้องกันได้โดยขมิ้น

- ความเสียหายของดีเอ็นเอ

- ภาวะถูกออกซิไดซ์เกินสมดุล

- โรคมะเร็งเต้านม

- แผลอักเสบ

- เนื้องอก

- โรคอัลไซเมอร์

- ตับถูกทำลาย

- แสงแดด

แสงแดดมีค่าการเผาผลาญพลังงานที่แท้จริง จึงเป็นที่มาของพลังงานที่ใช้งานได้ต่อร่างกาย อย่าลังเลที่จะบอกว่าแสงแดดเป็นอาหารต่อผิวของเราได้ การศึกษาบางส่วนได้แสดงให้เห็นว่าแสงแดดมีส่วนช่วยในการป้องกันโรคมะเร็งได้ถึงเก้าชนิด



บทความแนะนำ


เอ็มซาช่าขึ้นคานผู้ชายผู้หญิงเพลงมาอย่างเฟี้ยวโลกปัจจุบันภรรยาที่ดีพระพุทธองค์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก