เคล็ดไม่ลับ สำหรับคนเป็นความดันโลหิตต่ำ

อ่าน 11,390

หลายคนต้องทนทุกข์ทรมานกับโรคความดันโลหิตต่ำ โดยเฉพาะคุณผู้หญิงทั้งหลาย ความดันโลหิตต่ำสามารถนำไปสู่การไร้สมรรถภาพในผู้ชาย และสามารถทำลายความปกติของรอบประจำเดือนในผู้หญิง ตัวแปรที่ทำให้เกิดโรคความดันโลหิตต่ำขึ้นอยู่กับผลกระทบจากปัจจัยภายนอก ความเครียด การออกแรงทางกายภาพ เช่นเดียวกับปัญหาที่เกี่ยวกับหลอดเลือดดำ สภาพและความยืดหยุ่น การทำงานของไทรอยด์ ความแข็งแรงของหัวใจและการทำงานของไต และต่อมหมวกไต

ใครก็ตามที่เป็นทุกข์จากโรคความดันโลหิตต่ำจะเป็นลมอย่างรวดเร็ว สูญเสียพลังงานและยังทนทุกข์ทรมานจากอาการปวดหัว และในบางครั้งอาจหมดสติ อารมณ์ไม่คงที่ เกิดอาการปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ และจะรู้สึกดีขึ้นเมื่อได้รับอากาศเย็น

สำหรับความดันโลหิตต่ำ หรือผู้ที่เข้าข่าย คือผู้ที่มีความดันเลือดต่ำกว่าปกติ 100/60 ในการวัดหลายครั้ง อย่างไรก็ตาม ความดันโลหิตต่ำไม่ได้เป็นภัยคุกคามต่อสุขภาพของเรา ร่างกายของคนเราจะปรับสภาพให้เหมาะกับความดันโลหิตนั้นๆ ดังนั้นใครก็ตามที่มีความดันโลหิต 90/60 ถือว่ามีความดันโลหิตปกติ และร่างกายสามารถทำงานได้ตามปกติ

ข้อดีของการเป็นความดันโลหิตต่ำคือมันจะไม่นำไปสู่โรคหลอดเลือดสมองหรือหัวใจวาย ความดันโลหิตต่ำนั้นถือว่าดีกว่าความดันโลหิตสูงอยู่มาก

เคล็ดลับ

คนที่มีความดันโลหิตต่ำแนะนำให้นอนวันละ 8 ชั่วโมงต่อวัน เพราะพวกเขาต้องการการนอนหลับมากกว่าคนปกติ

หากดื่มกาแฟ คุณต้องระวังไม่ให้ดื่มเกินสองถ้วยต่อวัน เพราะกาแฟจะเป็นตัวเพิ่มความดันในขั้นต้น

คนที่มีความดันโลหิตต่ำต้องดื่มน้ำให้เพียงพอต่อร่างกาย หรือ 30 มิลลิลิตรต่อน้ำหนักร่างกายหนึ่งกิโลกรัม เช่นเดียวกับการรับประทานเกลือ เพราะมันมีความเกี่ยวข้องกับน้ำ และเพิ่มปริมาณของเลือดที่ไหลเวียน

บางครั้ง การอาบน้ำอุ่นหรือน้ำเย็นสลับกันไปจะช่วยให้เพิ่มความดันเลือดได้

คุณต้องรับประทานอาหารที่ย่อยง่าย หลีกเลี่ยงแอลกอฮอล์ และการอยู่ในห้องที่ร้อนหรือแออัด



บทความแนะนำ


เสื้อคลุมกิมโมโนวัยรุ่นขโมยความสวยความงามขโมยของkimonoควงอีโต้ชุดกิมโมโนผู้หญิงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก