นักวิทยาศาสตร์ เผยดมกลิ่นโรสแมรี่สามารถเพิ่มหน่วยความจำได้ถึง75%

อ่าน 10,439

การสูดดมกลิ่นหอมของน้ำมันโรสแมรี่ช่วยในการเสริมสร้างหน่วยความจำระยะยาว ทำให้ตื่นตัว มีสมาธิ และเพิ่มความสามารถทางจิตใจ ข้อมูลดังกล่าวนี้ถูกกำหนดโดยการวิจัยของนักจิตวิทยาจากมหาวิทยาลัยนอร์ททัมเบรียประเทศอังกฤษ พวกเขาพบว่าการดมกลิ่นสมุนไพรชนิดนี้สามารถเพิ่มหน่วยความจำได้ถึง 75%

ผ่านชุดของการทดสอบที่แตกต่างกัน นักวิจัยได้แสดงให้เห็นว่าคนที่สูดดมกลิ่นของน้ำมันโรสแมรี่ มีโอกาสที่จะจำงานต่างๆที่ได้รับมอบหมายได้มากถึง 60-75% เมื่อเปรียบเทียบกับผู้ที่ไม่ได้ดมกลิ่นโรสแมรี่เลย

นักเรียนที่ผ่านการทดสอบชุดหน่วยความจำ ด้วยการใช้วิธีนำสิ่งของไปซ่อนใหม่อีกครั้งหลังจากที่หามันพบแล้ว หรือได้รับการทดสอบเฉพาะ ภายในเวลาที่กำหนดเอาไว้ ผู้ที่ดมกลิ่นโรสแมรี่สามารถจำของที่หายไปได้ถึงเจ็ดชิ้น ขณะที่คนอื่นๆจำได้เพียงสี่ และเวลาที่พวกเขาใช้ก็มากกว่านักเรียนในกลุ่มแรก

ผู้ที่ออกมาจากห้องที่มีกลิ่นหอม มีระดับไซนอล (1,8) อยู่ในเลือดของพวกเขา ซึ่งไซนอลคือสารที่พบได้ในน้ำมันโรสแมรี่ ซึ่งมีผลต่อความจำ

โรสแมรี่มีการนำมาใช้ตั้งแต่สมัยโบราณ ในพิธีแต่งงานของชาวอียิปต์ เพื่อส่งเสริมให้เกิดความจงรักภักดีและความทรงจำ สำหรับการแพทย์สมัยใหม่ในปัจจุบัน โรสแมรี่จะถูกใช้เป็นยาแก้ปวดอ่อนโยน สำหรับการรักษาไมเกรนและโรคทางเดินอาหาร



บทความแนะนำ


ผู้หญิงข่าวล่าสุดแอปเปิลวอทช์แม่ทิ้งลูกเทคโนโลยีความสวยความงามทิ้งทารกว่านหางจระเข้ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก