4 เหตุผล ที่ทำไมคุณถึงรู้สึกเหนื่อยเมื่อตื่นขึ้นมาตอนเช้า

อ่าน 9,997

คุณนอนหลับเต็มแปดชั่วโมงตอนกลางคืน และเมื่อคุณตื่นมาในตอนเช้า คุณกลับรู้สึกสับสนว่าทำไมคุณถึงยังง่วงงุน เหน็ดเหนื่อย และอ่อนล้าใช่หรือไม่? เอาล่ะ ลองมาดู ?ตัวขโมยพลังงาน? เหล่านี้ว่ามีอะไรบ้าง และในบางครั้งคุณก็จะสามารถหลีกเลี่ยงนิสัยเหล่านั้นไปได้

มือถืออยู่ใกล้คุณมากเกินไป

จงทำให้แน่ใจว่ามือถือของคุณอยู่ห่างไกลคุณมากพอในขณะที่คุณหลับ หรือทางที่ดีคือปิดเครื่องไปเลย รังสีโทรศัพท์อาจไปหยุดการหลั่งของฮอร์โมนเมลาโทนิน ซึ่งหากเป็นเช่นนั้น คุณจะยังรู้สึกง่วงเมื่อคุณตื่นขึ้นมา นอนหลับยาวไปจนถึงช่วงบ่ายในวันหยุดสุดสัปดาห์

พวกเราทุกคนล้วนต้องการการนอนหลับพักผ่อนในวันหยุดสุดสัปดาห์ ปิดนาฬิกาปลุก เพื่อที่จะพักผ่อนได้ดีขึ้น แต่มีน้อยคนนักที่จะรู้ว่านั่นคือความเคยชินที่แย่มาก เมื่อคุณมีการตั้งเวลานอนไว้เรียบร้อยแล้ว ร่างกายของคุณจะรู้ว่าเวลาใดคือเวลาตื่น และเวลาใดคือเวลาพักผ่อนของคุณ หากคุณนอนหลับมากกว่าปกติสองชั่วโมง เวลาการนอนที่คุณตั้งไว้จะถูกรบกวน การนอนในวันหยุดสุดสัปดาห์ของคุณจึงสามารถยืดเยื้อไปได้อีกเพียงหนึ่งชั่วโมง หรือประมาณชั่วโมงครึ่งเท่านั้น

นอนหลับไปพร้อมสัตว์เลี้ยงของคุณ

สอนให้สัตว์เลี้ยงของคุณนอนในที่นอนของตัวเอง และห้ามให้มันขึ้นมานอนบนเตียงกับคุณเด็ดขาด คุณอาจจะไม่ทันสังเกต แต่สัตว์จะปล่อยเสียงขณะที่พวกมันหลับ และมันยังมีการเคลื่อนไหวอย่างฉับพลันขณะที่นอนหลับอยู่ด้วย ความจริงที่ว่าคุณไม่ได้สังเกตพฤติกรรมของสัตว์เหล่านี้จะไม่เปลี่ยนแปลงความจริงที่ว่าพลังงานของคุณจะหมดลง

คุณไม่ได้ออกกำลังกายมาเป็นเวลาสี่เดือนหรือมากกว่านั้น

แม้ว่าการออกกำลังกายจะเป็นทางออกที่ดีมากสำหรับการนอนหลับที่ดีขึ้น แต่การทำงานหนักหรือออกกำลังที่มากเกินพอดี ก็ไม่สามารถรับรองได้ว่าคุณจะนอนหลับได้ดี แต่ คุณควรรู้ว่าหลังจากสี่เดือน การออกกำลังกายช่วยกำจัดอาการนอนไม่หลับให้หายไปได้ ทางที่ดีที่สุดคือคุณควรออกกำลังอย่างน้อยสัปดาห์ละสามครั้ง



บทความแนะนำ


ทารุณเด็กโปรโมชั่นเทคโนโลยีถูกขังในกรงหมาFactoryNaRaYaSaleแย่งข้าวหมากินRoboticKinovaทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก