โรสแมรี สมุนไพรดีๆ ที่แก้ปัญหาผมร่วงได้

อ่าน 9,400

เมื่อมองออกไปที่สวนหน้าบ้านของคุณบางทีมันอาจเต็มไปด้วยดอกไม้แปลกๆ หรือสมุนไพรหอมๆ มากมาย และถ้าคุณพบเห็นพุ่มโรสแมรีอยู่ด้วยแล้วล่ะก็ คุณคือคนที่โชคดีมากๆ เลยล่ะ

ผมร่วง ถือเป็นปัญหาหนักใจที่ไม่มีใครอยากเป็นและแก้ได้ยาก ฉะนั้น หากคุณเป็นหนึ่งในผู้ที่ประสบปัญหานี้ โรสแมรีคือสมุนไพรดีๆ ที่ช่วยคุณได้

ชาวกรีกและโรมันใช้โรสแมรีแก้อาการผมร่วงมานานนับศตวรรษ ในประเทศกรีซเรียกโรสแมรีที่เรารู้จักกันดีว่า ?โรซ่า มาริส? ซึ่งแปลว่ากุหลาบทะเล นอกจากนี้ โรสแมรียังปรับสมดุลให้กับการไหลเวียนเลือดและบรรเทาอาการผิดปกติของทางเดินอาหาร ถือเป็นพืชที่รักษาอาการป่วยได้มากมาย เช่น โรคที่เกี่ยวข้องกับหัวใจ

มีงานวิจัยพบว่าโรสแมรีเป็นสารต่อต้านอนุมูลอิสระที่ยอดเยี่ยม และประกอบไปด้วยคุณประโยชน์ของฟลาโวนอยล์ที่ช่วยในเรื่องการไหลเวียนโลหิต ระบบการทำงานของไทรอยด์และบรรเทาอาการปวดหัว โรสแมรียังเป็นหนึ่งในส่วนผสมของผลิตภัณฑ์ยาปลูกผม นอกจากนี้ โรสแมรียังช่วยเรื่องปัญหาที่เกิดขึ้นบริเวณช่วงท้อง เช่น ตะคริวที่ท้อง ตามผลการศึกษาล่าสุดบอกว่า โรสแมรีช่วยลดน้ำหนักได้

เมื่อปีค.ศ.1995 มีผลการศึกษาเปิดเผยว่าโรสแมรีเป็นตัวช่วยขับปัสสาวะชั้นดีและขจัดสารพิษในร่างกายออกไป อีกทั้งมันยังช่วยเรื่องการอักเสบ ตั้งแต่การอักเสบที่หลอดลมไปจนถึงการอักเสบที่บริเวณหู จมูกและลำคอ โดยนำโรสแมรีไปผสมน้ำมันเพื่อบรรเทาอาการปวดสะโพก ไขข้อและปวดกล้ามเนื้อ

โรสแมรีทำหน้าที่กระตุ้นการไหลเวียนเลือด กระตุ้นการเกิดของเส้นผม ป้องกันรังแคที่หนังศีรษะและอาการผมร่วง ผู้เชี่ยวชาญเชื่อว่ามันไม่เหมาะสมที่จะใช้รับประทาน โดยเฉพาะเด็กและสตรีมีครรภ์ไม่ควรใช้อย่างยิ่ง อย่างไรก็ตาม หากใช้ผสมกับข้าวในปริมาณเล็กน้อยก็สามารถรับประทานได้

หากคุณได้ดื่มชาโรสแมรีร้อนๆ สักแก้ว มันจะคอยปลอบประโลมและผ่อนคลายความเครียดให้กับคุณ เพราะว่าโรสแมรีลดความซึมเศร้าและบรรเทาอาการปวดท้องประจำเดือน ลองทำ 2 เมนูนี้แล้วพุ่มโรสแมรีของคุณจะไม่เป็นหม้ายอีกต่อไป

1. ชาโรสแมรี

ใส่โรสแมรีลงไปในแก้วกาแฟ 1 ช้อนชาผสมกับน้ำร้อน แช่ไว้ 15 นาทีและกรองใบโรสแมรีออก

ดื่มชาโรสแมรี 2 แก้วต่อวัน แก้วแรกตอนเช้าและแก้วต่อไปตอนบ่าย ไม่ควรดื่มชาโรสแมรีก่อนนอน เนื่องจากชาทำให้คุณนอนไม่หลับ

2. ทิงเจอร์โรสแมรีหรือสารสกัดจากโรสแมรี

ผสมแอลกอฮอล์ครึ่งถ้วยกับใบโรสแมรี 1 ช้อนโต๊ะ ทิ้งไว้ 10 วันแล้วกรองใบโรสแมรีออกให้เหลือแต่น้ำ โดยใช้ตะแกรงลวดตารางสำหรับกรองของเหลวก็จะดีไม่น้อย หยดทิงเจอร์โรสแมรี 10-20 หยดผสมน้ำแล้วดื่มทุกวัน หรือจะใช้ทาเพื่อบรรเทาอาการโรคไขข้อและรักษาผมร่วง โดยนวดในบริเวณต้องการปลูกผมแล้วคุณจะพบการเปลี่ยนแปลงที่ดียิ่งขึ้น



บทความแนะนำ


เที่ยวต่างประเทศJurassicWorldไร้อารมณ์เบื่อเซ็กส์์ผู้หญิงที่เที่ยวภาพยนตร์ดัลลัสโฮเวิร์ดไบรซ์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก