มี 1 ได้ถึง 4 สูตรหน้าใสเพียงแค่ใช้ ว่านหางจระเข้

อ่าน 9,022

ว่านหางจระเข้ เป็นหนึ่งในพืชผลบนโลกที่มีคุณประโยชน์มากมาย ประกอบไปด้วยสารอาหารที่เปี่ยมคุณภาพและเนื้อที่เป็นวุ้นของมันก็นำมาใช้ประโยชน์ได้มากมายอย่างไม่น่าเชื่อ

เราจะทำให้คุณได้เห็นว่าเจ้าว่านหางจระเข้เพียงอย่างเดียวนั้นสามารถสร้างสกินแคร์แบบทำมือได้มากถึง 4 อย่าง ได้แก่ โทนเนอร์ คลีนเซอร์ สครับ และมอยส์เจอร์ไรเซอร์ ได้อย่างไร?

โดยปกติแล้วเราใช้ว่านหางจระเข้เพื่อปรับปรุงสภาพผิวและนำใช้แทนสกินแคร์ตามเคาท์เตอร์แบรนด์ต่างๆ ก็ยังได้ แต่ที่มากไปกว่านั้น คือ มันช่วยเพิ่มคุณภาพเส้นผมให้กับคุณ ฉะนั้น เรามาเริ่มทำสกินแคร์ทั้ง 4 อย่างที่กล่าวไว้ข้างต้นกันเลย

วัตถุดิบ

1. ว่านหางจระเข้ 1 ใบ โดยตัดแบ่งเป็น 4 ส่วนสำหรับทำสกินแคร์แต่ละอย่าง

2. แป้งข้าวเจ้า (สำหรับทำสครับ)

3. น้ำกุหลาบ และน้ำแร่หรือน้ำเปล่า (สำหรับทำโทนเนอร์)

วิธีทำ

1. คลีนเซอร์ ? เนื่องจากเราใช้เพียงวุ้นภายในเปลือกของว่านหางจระเข้เพียงเท่านั้น ฉะนั้น แค่นำว่านหางจระเข้ 1 ส่วนที่เตรียมไว้มาปอกเปลือกก็ถือว่าเป็นอันเสร็จ

2. มอยส์เจอร์ไรเซอร์? ทำเหมือนคลีนเซอร์ทุกประการ

3. สครับ ? ปอกเปลือกว่านหางจระเข้ 1 ส่วนเช่นเดียวกับวิธีทำคลีนเซอร์ จากนั้นเทแป้งข้าวเจ้าลงบนว่านหางจระเข้ 1/2 ช้อนโต๊ะก็ถือเป็นอันเสร็จ

4. โทนเนอร์- ปอกเปลือกว่านหางจระเข้ส่วนสุดท้ายแล้วขูดวุ้นของมันใส่แก้วให้หมด จากนั้นเทน้ำกุหลาบและน้ำแร่หรือถ้าไม่มีก็ใช้น้ำสะอาดแทนก็ได้ลงไปในแก้วเดียวกันอย่างละ 2 ช้อนโต๊ะ คนส่วนผสมในแก้วให้เข้ากัน สุดท้ายเทส่วนผสมที่ได้ลงขวดสเปรย์ ปิดฝาให้แน่นก็เป็นอันเสร็จ โทนเนอร์ตัวนี้ใช้แล้วสามารถเก็บในตู้เย็นได้นาน 7-10 วัน

วิธีใช้

1. ล้างหน้าด้วยน้ำสะอาด

2. ทำความสะอาดหน้าด้วยคลีนเซอร์ ? โดยทาว่านหางจระเข้ให้ทั่วหน้าเหมือนเป็นคลีนเซอร์ พอทาไปซักระยะหนึ่งวุ้นส่วนบนจะแห้งลง ให้ใช้นิ้วจิกตรงแผ่นวุ้นหลายๆ ครั้งเพื่อให้วุ้นที่อยู่ด้านในออกมาอีกแล้วทาต่อจนหมด จากนั้นใช้ทิชชู่เปียกเช็ดออกจะรู้สึกว่าหน้านุ่มขึ้น

3. ขัดหน้าด้วยสครับ - ให้นำว่านหางจระเข้ที่ผสมกับแป้งข้าวเจ้ามาขัดเบาๆ ทั่วหน้า เพียง 1-2 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด เราจะสครับหน้าแค่เพียง 3 วันต่อสัปดาห์เท่านั้น

4. เตรียมหน้าด้วยโทนเนอร์ ? เขย่าขวดโทนเนอร์ว่านหางจระเข้และฉีดให้ทั่วหน้า จากนั้นเป่าให้แห้งไม่มันเยิ้มเพื่อเตรียมหน้าให้พร้อมก่อนลงมอยส์เจอร์ไรเซอร์

5. เพิ่มความชุ่มชื้นให้ใบหน้าด้วยมอยส์เจอร์ไรเซอร์ ? นำว่านหางจระเข้ส่วนสุดท้ายมากทาหน้าก่อนเข้านอน

เพียงเท่านี้คุณก็ใช้ว่านหางจระเข้คุ้มแล้ว และหากยังไม่เห็นภาพก็สามารถดูวิธีการทำและวิธีใช้ได้ตามวีดิโอข้างล่างนี้



บทความแนะนำ


ความรักผู้ชายผู้หญิงการศึกษาเซ็กส์Googleเทคโนโลยีทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก