ไม่อยากเป็นผีตอนที่ตื่น!! มาดู 7 ทริคดีๆ ที่จะช่วยให้ตื่นมาพร้อมกับ ?ความสดชื่น?

อ่าน 10,429

ถ้าถามสาวๆว่าอะไรคือสิ่งที่ยากที่สุดในชีวิต รับรองว่าหนึ่งในนั้นจะต้องมี ?การตื่นนอนและลุกขึ้นจากเตียง? รวมอยู่ด้วยแน่ๆ ก็เตียงนุ่มๆ กับผ้าห่มอุ่นๆมันช่างดูดวิญญาณ ทำให้ไม่อยากลุกขึ้นไปเรียนหรือไปทำงานกันเลยทีเดียว

แต่เราก็หนีความจริงไม่ได้ว่าชีวิตต้องเดินต่อไป และเราทุกคนก็ต้องลุกขึ้นจากเตียงไปใช้ชีวิตต่อ เรา ก็เลยรวบรวมเอาทริคดีๆ ที่จะช่วยให้สาวๆรู้สึกสดชื่นมาขึ้นในตอนเช้า พร้อมสำหรับการทำงาน การเรียนต่อไปค่ะ ????

1. ดื่มกาแฟเฉพาะตอนที่จำเป็นจริงๆ

เมื่อสาวๆดื่มกาแฟติดกันเป็นประจำ ร่างกายก็จะเริ่มคุ้นเคยกับสารคาเฟอีน ทำให้การดื่มกาแฟไม่ได้ผลในภายหลัง เพราะฉะนั้นดื่มกาแฟเฉพาะวันที่ง่วงมากๆ ง่วงจนทนไม่ไหวดีกว่านะคะ

2. จัดเวลานอนให้ตรงกัน

พยายามเข้านอนให้เวลาตรงกันทุกคืน และตื่นเช้าในเวลาเดียวกันทุกวัน ร่างกายจะได้คุ้นเคยกับเวลา และทำงานเป็นระบบระเบียบมากขึ้นค่ะ

3. ไม่กินก่อนนอน

การกินก่อนนอนจะทำให้เรารู้สึกตื่น และทำให้หลับยากขึ้น ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งที่เรารู้สึกพักผ่อนไม่เพียงพอค่ะ ดั้งนั้นแล้วการหลีกเลี่ยงอาหารหรือขนมก่อนนอนจะทำให้ร่างกายหลับง่ายและพักผ่อนเต็มอิ่ม

4. ปรับอุณหภูมิห้องให้เหมาะสม

เคยสังเกตมั๊ยคะ? ว่าบางทีเราก็ตื่นเพราะหนาวเกินหรือร้อนเกินไป การนอนหลับให้ห้องที่มีอุณหภูมิเหมาะสมจะทำให้เราหลับสบายและตื่นมาอย่างเต็มอิ่มค่ะ

5. ป้องกันทุกเสียงรบกวน

หลายๆครั้งเราต้องตื่นมาเพราะเสียงรบกวนที่ดังและน่ารำคาญ เพราะฉะนั้นก่อนนอนสาวๆจะต้องแน่ใจว่าเสียงรบกวนจะไม่เล็ดลอดเข้ามาในห้องนอนของสาวๆได้ และอาจจะเปิดเพลงคลอเบาๆ ระหว่างนอนไปด้วยนะคะ (แต่อย่าเปิดดังจนไม่ได้ยินเสียงนาฬิกาปลุกนะ!!)

6. ตื่นแล้ว ดื่มน้ำเลย

การดื่มน้ำทันทีเมื่อตื่นจะช่วยให้สาวๆรู้สึกสดชื่นมากขึ้น อีกทั้งการดื่มน้ำเมื่อตื่นจะให้ประโยชน์มากมายกับร่างกายด้วยค่ะ

7. เตรียมตัวก่อนนอน

พยายามจัดสรรเสื้อผ้า หรือสิ่งที่จะต้องทำในตอนเช้าให้เรียบร้อยก่อนนอน หากสาวๆตื่นมา แล้วพบว่ามีอีกหลายอย่างที่ยังไม่ได้วางแผนไว้ สาวๆจะรู้สึกเหนื่อยและอยากกลับไปนอนต่อแน่นอน เพราะฉะนั้นการตื่นมาแล้วค่อยๆทำตามที่วางแผนไว้จะทำให้สาวๆรู้สึกสบายๆมากกว่า

ถ้าทำได้ครบเจ็ดข้อนี้ รับรองว่าทุกๆเช้าจะต้องเต็มไปด้วยความสุขและความสดชื่นแน่นอนค่ะ การเริ่มต้นทุกวันด้วยความสุข สนุกสนาน และความสดชื่น จะช่วยให้สาวๆทำงานและเรียนได้อย่างเต็มที่มากขึ้นอีกด้วย เรา ขอให้สาวๆตื่นมาเจอสิ่งดีๆทุกวันเลยนะคะ ?



บทความแนะนำ


สลากกินแบ่งรัฐบาลสถานที่เปลือยกายเรือสำราญกองสลากทริปท่องเที่ยวบันไดเลื่อนห้างสรรพสินค้านาทีระทึกสถานที่ท่องเที่ยวแนวใหม่ปั๊มน้ำมันแพคเกจทัวร์ขายหวยในปั๊มลงนามทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก