5 เมนูอร่อยๆแถมสุขภาพดีได้ด้วยกล้วยสุกงอม ?ถึงกล้วยจะช้ำ แต่ทำให้แข็งแรง?

อ่าน 12,773

สาวๆที่ซื้อกล้วยเป็นหวีติดบ้านไว้เป็นประจำคงต้องเคยเจอปัญหา ?กล้วยช้ำ? กันทั้งนั้น แหม่ะ!! กินไปได้สองสามผล กล้วยที่เหลือก็เริ่มมีรอยจุดสีน้ำตาล แถมเริ่มช้ำจนสาวๆหลายคนเลือกจะทิ้ง แต่หยุดก่อน!! เรา มี 5 ไอเดียสำหรับเมนูเด็ดที่สามารถเอากล้วยสุกงอมมาใช้ประโยชน์ได้อีกมาฝากกันแล้วค่ะ

1. Chocolate Banana Creamsicle

เรียกง่ายๆก็คล้ายๆหวานเย็นนี่ล่ะค่ะ แค่ใช้นมมะพร้าว ผงโกโก้ และกล้วยสุกปั่นเข้าด้วยกัน จากนั้นใส่ภาชนะทำไอศครีมแล้วเข้าช่องฟรีซ เหมาะสุดๆในหน้าร้อนเลย

2. Banana Bread and Almond-Butter Cocoa Sandwich Cookies

คุ้กกี้แซนวิชสอดไส้ ในไส้ประกอบไปด้วยเนยอัลมอนด์ กล้วยบด และผงโกโก้ผสมเข้าด้วยกัน ทำเป็นคำเล็กๆพอดีปากสุดๆ

3. Banana Walnut Oat Bars

หรือจะเอากล้วยมาบดรวมกับข้าวโอ๊ตแล้วแบ่งอบเป็นแท่ง กลายเป็นขนมสำหรับชาวมังสวิรัติ ไม่มีน้ำมัน ไม่มีน้ำตาล อร่อยแบบได้สุขภาพสุดๆ

4. Oatmeal Raisin Breakfast Cookies

สาวๆสามารถเอากล้วยสุกมาบดเป็นส่วนผสมในการทำคุ้กกี้ได้อีกด้วยนะคะ เหมาะสำหรับอาหารเช้าหรือกลางวัน หรือจะทานเป็นของว่างก็ได้ด้วย

5. Banana Soft Serve

สาวๆสามารถใส่กล้วยสุดบดกับกลิ่นวานิลลาลงไปในขนมหรือของหวานใดๆก็ได้ (แนะนำให้ใส่โยเกิร์ตค่ะ มันเลิศ!!) หรือถ้าอยากจะเน้นอร่อยก็ให้ใส่ลงไปในไอศครีมรสโปรด โรยด้วยช็อกโกแลตหรือเชอร์รี่สักหน่อยก็ดีนะ

ของดีอย่าเอาทิ้งนะคะ อย่างกล้วยเนี่ยถึงแม้ว่ามันจะสุกจนช้ำแล้วก็อย่าเพิ่งทิ้งเลย เพราะประโยชน์มันยังไม่หมดไป อย่าง 5 ไอเดียสำหรับเมนูนี้ก็เป็นแค่ไอเดียส่วนหนึ่งนะคะ ซึ่งถ้าสาวๆคนไหนชอบทำขนมและมีความคิดสร้างสรรค์เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว รับรองว่าต้องได้ขนมออกมาเพิ่มอีกเพียบเลย



บทความแนะนำ


Facebookถอยรถทับลูกรถทับเด็กLuckyColorเทคโนโลยีอู่จอดรถดวงประจำวันเกิดสีประจำวันเกิดทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก