อึ้งไปเลย!! แค่ใช้2สิ่งนี้ ร่องยาแนวดำๆที่บ้านคุณ ก็จะขาวเหมือนปูกระเบื้องใหม่ วิธีนี้ขาวจริง

อ่าน 9,350

บ้านสมัยใหม่จะปูพื้นด้วยกระเบื้องแกนิตโต้ ร่องยาแนวเล็กๆจะมีคราบดำเกิดขึ้นง่ายและทำให้พื้นดูสกปรกหม่นหมอง อยู่บ้านหลังใหม่นี้จะครบ 1 ปี เลี้ยงสุนัขในบ้านแบบปล่อยและใช้ไม้ถูพื้นแบบฟองน้ำ ทำให้ร่องยาแนวดำสะสม แม่บ้านอย่างเราเห็นทีไรก็หงุดหงิดทุกที

สิ่งที่เคยใช้ :

1. น้ำยาถูพื้นผสมน้ำแล้วขัด = ไม่ได้ผล นอกจากไม่ออกแล้ว กลิ่นน้ำยาถูพื้นทำให้กลิ่นฉี่สุนัขกลิ่นเหม็นมากขึ้นด้วย2. น้ำส้มสายชูผสมน้ำขัด = ไม่ได้ผล (ลดกลิ่นฉี่สุนัขดีมาก แนะนำสำหรับบ้านที่เลี้ยงสุนัขใช้ถูพื้นทุกวันได้)3. ไฮเตอร์ ราดลงไปตามร่องยาแนวแล้วขัด = ไม่ได้ผล4. น้ำยาล้างจาน+สก๊อตไบท์ = ออกนิดหน่อยเพราะแรงขัด แต่แทบไม่ได้ผล5. น้ำยาอเนกประสงค์ต่างๆ = ได้ผลเล็กน้อย ไม่ขาวเลย ออกหม่นๆ ออกแรงขัดมากๆ6. น้ำยาล้างห้องน้ำเป็ดเพียวๆ = ได้ผลเล็กน้อย ยังเหลืองและหม่นๆ ต้องออกแรงขัดสุดท้าย!! ค้นพบสิ่งนี้จากการหาข้อมูล (เครดิต pantip.com)7. น้ำยาล้างห้องน้ำเป็ดสีม่วง + น้ำส้มสายชู = ได้ผลเกินคาดตามการสาธิตต่อไปนี้

1. ผสมน้ำยาล้างห้องน้ำเป็ดสีม่วงกับน้ำส้มสายชูอย่างละครึ่งเท่าๆกัน (ปล.เป็ดม่วงขัดพวกก๊อกต่างๆในห้องน้ำได้เงาวิบ) ใช้แปรงสีฟันเก่าในการขัด ควรใส่ถุงมือด้วยเพราะน้ำยาแรงและแนะนำให้ปิดจมูกปากด้วยจะดีมากค่ะ

2. จุ่มน้ำยาขัดไปตามร่องยาแนวได้เลย แล้วแต่ลีลา แทบไม่ต้องแรงขัดเลย ถูเบาๆก็ออกแล้ว(บ้านที่เลี้ยงสัตว์ก็เก็บสัตว์เลี้ยงก่อนนะคะ มีเด็กเล็กก็ระวังด้วยเพราะน้ำยาแรง ส่วนตัวแบ่งขัดเป็นโซนค่ะ เพราะไม่มีกรงขังสุนัข)

3. เอาผ้าชุบน้ำเช็ดออก จะเห็นว่าร่องยาแนวเขาวิ๊งเหมือนใหม่เลยควรขัดแล้วเช็ดออกทันที จะดีกว่าขัดทิ้งไว้แล้วค่อยมาตามเช็ดนะคะยิ่งปล่อยให้แห้งแล้วค่อยมาเช็ดคราบสกปรกติดกลับไปอีก

4. เมื่อขัดร่องยาแนวสะอาดตามที่ต้องการแล้วควรปิดท้ายด้วยการถูพื้นบ้านซ้ำอีกครั้ง บ้านที่มีสัตว์เลี้ยงถูซ้ำสัก2รอบเพื่อความอุ่นใจเผื่อน้ำยาตกค้างส่วนบ้านที่มีเด็กเล็กก็อาจจะถู 2-3 รอบเลยก็ได้ค่ะ

ก็ลองนำวิธีไปใช้ดูนะ ได้ผลอย่างไรก็พูดคุยแบ่งปันได้ค่ะ ปล. ถามว่าการขัดแบบนี้ ยาแนวจะหลุดร่อนไหม

?จากที่ขัดแล้วไม่หลุดร่อนเลยนะแต่คราบดำหลุดเป็นแผ่นออกมาแต่ถามว่าจะมีหลุดติดมาไหมคิดว่าน่าจะมีบ้างแหล่ะแต่ทำใจไว้แล้วเพราะเคยถามพนักงานขายตามร้านวัสดุเรื่องน้ำยาก็ลองซื้อมาขัดแล้วไม่ขาวจนพนักงานบอกว่าจะให้ขาวเหมือนใหม่ต้องขูดออกแล้วยาแนวใหม่กลายเป็นงานใหญ่ไปขอเป็นวิธีสุดท้ายละกันดังนั้นการขัดแบบนี้ก็สะอาดจนน่าพอใจดีกว่าปล่อยให้ดำเพราะนานๆจะขัดทีปีละครั้งได้ และวิธีอื่นๆที่ใช้ไฮเตอร์หรือน้ำยาต่างๆ เอาแปรงเอาสก๊อตไบท์ขัดยาแนวก็คงหลุดออกไปเรื่อยๆอยู่ดี ก็คงเหมือนขัดห้องน้ำแหล่ะ



บทความแนะนำ


เทคโนโลยีตำนานผีชีวะดาราสาวResidentEvilมูลนิธิร่วมกตัญญูร่วมกตัญญูข่าวบันเทิงappleทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก