หมดปัญหากวนใจ 5 สมุนไพรไล่ยุงสุดเจ๋ง หาง่ายๆได้ในครัว

อ่าน 5,636

หมดปัญหากวนใจ 5 สมุนไพรไล่ยุงสุดเจ๋ง หาง่ายๆได้ในครัว

ยุง เพชรฆาตตัวร้ายที่หลายๆคนหวาดผวา ยิ่งในช่วงฝนตกแล้วหล่ะก็เรียกได้ว่าเป็นการมาชุมนุมของยุงโดยพร้อมเพรียงกันเลยทีเดียว โดยวิธีการกำจัดยุงก็มีหลากหลายวิธีแตกต่างกันไป

ยุง เพชรฆาตตัวร้ายที่หลายๆคนหวาดผวา ยิ่งในช่วงฝนตกแล้วหล่ะก็เรียกได้ว่าเป็นการมาชุมนุมของยุงโดยพร้อมเพรียงกันเลยทีเดียว โดยวิธีการกำจัดยุงก็มีหลากหลายวิธีแตกต่างกันไป อาทิเช่น ยาจุดกันยุง ไม้ช็อตยุง เครื่องดักยุง เป็นต้น

แต่ก็มีวิธีง่ายๆที่เพื่อนๆสามารถทำได้โดยโดยการหยิบสมุนไพรในครัวมาใช้ไล่ยุงให้เกิดประโยชน์ จะมีสมุนไพรอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลย

5 สมุนไพรไล่ยุงสุดเจ๋ง

1. สะระแหน่

สะระแหน่ถือได้ว่าเป็นสมุนไพรอีกชนิดหนึ่งที่มีกลิ่นฉุนพอๆกับใบกระเพรา ซึ่งเป็นอีกกลิ่นที่ยุงไม่ชอบ วิธีการคือ ขยี้ใบสะระแหน่แล้วนำไปวางตามมุมมืดหรือมุมอับ เพียงเท่านี้ก็สามารถไล่ยุงได้แล้ว

2. ตะไคร้หอม

หลายๆคนรู้ดีว่ากลิ่นตะไคร้หอมสามารถไล่ยุงได้ แต่จะง่ายกว่านั้นถ้าเราหาตะไคร้มาปลูกไว้รอบบ้านนอกจากจะนำมาประกอบอาหารได้แล้วยังสามารถไล่ยุงได้ดีเลยทีเดียว วิธีนี้บ้านไหนที่มีพื้นที่ก็อย่าลืมลองไปทำตามกันนะคะ

3. กระเพรา

หนึ่งในสมุนไพรที่เรานำมาเป็นวัตถุดิบทำอาหาร ด้วยกลิ่นที่แสนเย้ายวนชวนจาม ทำให้เจ้ายุงตัวน้อยตัวนิดต่างพากันบินหนี เพียงแค่ขยี้ใบกระเพราให้มีกลิ่นคุ้งออกมา เพียงเท่านี้เจ้ายุงก็บินหนีไปไกลแล้วจ้า ที่สำคัญควรเปลี่ยนใบกระเพราบ่อยๆเนื่องมาจากกลิ่นจะจางไวนิดนึง

4. กระเทียม

อย่าว่าแต่ยุงที่ไม่ชอบกลิ่นนี้ หลายๆคนเองก็ไม่ค่อยปลื้มกลิ่นนี้สักเท่าไหร่ โดยวิธีการไล่ยุงและแมลงคือ ทุบกระเทียมให้พอมีน้ำออกมาเล็กน้อย ไม่ต้องทุบจนละเอียด จากนั้นนำกระเทียมใส่ภาชนะเล็กๆแล้วนำไปวางตรงมุมอับหรือมุมมืดที่ยุงอาศัยอยู่ เพียงเท่านี้ยุงร้ายก็โบกมือบ๊ายบายให้เราแล้ว

5. มะกรูด

อีกหนึ่งสมุนไพรที่มีกลิ่นเป็นเอกลักษณ์คงจะไม่พ้นมะกรูด โดยวิธีการกำจัดยุงก็ง่ายนิดเดียวเพียงแค่หั่นผิวมะกรูดเป็นชิ้นเล็กๆ นำไปวางในจุดที่คิดว่ายุงอาศัยอยู่ เมื่อเจ้ายุงได้กลิ่นนี้เชื่อได้ว่ารีบบินหนีอย่างไวแน่นอน

ที่มา...http://www.smartsme.tv/content/47744



บทความแนะนำ


ข่าวดาราวันนี้ข่าวบันเทิงวันนี้แอมไฟน์เพลงใหม่แอมไฟน์หนิงปณิตาข่าวฝ้ายแอมไฟน์Fordถ่ายภาพมุมกว้างแยกมุมอับทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก