ป่วยเบาหวาน ชาตามปลายมือปลายเท้า แผลหายช้า ซุปหัวหอมช่วยได้!

อ่าน 6,756

ป่วยเบาหวาน ชาตามปลายมือปลายเท้า แผลหายช้า ซุปหัวหอมช่วยได้!

ผู้ป่วยเบาหวานส่วนหนึ่งมักมีปัญหามากเกี่ยวกับภาวะเส้นเลือดแข็งตัว เนื่องจากน้ำตาลที่อยู่ในกระแสเลือดนั้นรวมกลุ่มเกาะกันแน่น อุดตัดเส้นเลือด จนไม่สามารถนำสารอาหาร และอ๊อกซิเจนไปเลี้ยงส่วนปลายสุดของอวัยวะต่างๆ ผ่านเส้นเลือดฝอยเล็กๆ ได้

จึงส่งผลให้ผู้ป่วยสูญเสียการมองเห็น ชาตามปลายมือปลายเท้า เกิดแผลที่หายช้าจนบางรายต้องตัดเท้า เพราะภาวะเนื้อตาย สุดท้ายจบที่ภาวะไตวาย เพราะหน่วยไตอุดตันไปด้วยน้ำตาล หน่วยไตทำงานไม่ได้ ขับน้ำออกจากร่างกายไม่ได้จนเกิดท้องบวมน้ำ!!

อาการเหล่านี้ คนไข้ต้องรีบดูแลให้น้ำตาลในเลือดอยู่ในสภาวะปรกตินะครับ หากทิ้งไว้ให้น้ำตาลในเลือดสูงมาก เป็นเวลานาน ผลข้างเคียงที่กล่าวมาจะถามหาท่าน.

ผมแนะนำคนไข้เสมอเรื่องจากควบคุมน้ำตาล ทั้งการใช้ยาสมุนไพร ควบคุมอาหาร และการออกกำลังกาย แต่วันนี้แนะนำอาหารเป็นยาตัวหนึ่งที่มีคุณสมบัติในการทำความสะอาดเส้นเลือด สลายการอุดตัน ช่วยย่อย คลายกล้ามเนื้อ

สูตรซุปหอมแดงขิง

หอมแดง 60 กรัมขิงสด 15 กรัม

ตุ๋นทั้งสองในน้ำสัก 3-4 ถ้วย จนหอมแดงเปื่อย อาจใช้เวลาสักหน่อย ปรุงรสได้เล็กน้อยเพื่อความอร่อย ดื่มบ่อยๆช่วงเช้า หรือเย็น ไม่ควรดื่มตอนกลางวันครับ ยาออกฤทธิ์ร้อน กระจายลมและขับเสมหะได้ดี

ใครรู้ตัวว่ากำลังเป็นเบาหวานอยู่ และน้ำตาลในเลือดเกิน 150 mg/dL ทำซุปนี้ทานบ่อยๆได้เลยครับ

คนไข้โรคเบาหวานทานชาเบาหวาน และชาอาโป ค่าน้ำตาลจะค่อยๆลดลง สามารถทานร่วมกับยาแผนปัจจุบันได้ครับ สูตรเคยให้ไปแล้ว ลองค้นดูครับ(ใครไม่สะดวกปรุง ที่คลินิกมีจำหน่ายครับ)

ข้อมูลจาก...คลินิกสมุนไพรหมอศุภการแพทย์แผนไทย



บทความแนะนำ


WeekendsGoldenโปรโมชั่นเจมส์จิรายุทธป่วยเอมมี่เฟย์ฟางแก้วที.เจ.ทรีทรูวันรักอย่าบ่นเพลงข่าวบันเทิงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก