อย่ามองข้าม! 74% ของคนชอบดื่มเครื่องดื่มหวานๆ มักเสี่ยงเป็นโรคเกาต์

อ่าน 11,554

อย่ามองข้าม! 74% ของคนชอบดื่มเครื่องดื่มหวานๆ มักเสี่ยงเป็นโรคเกาต์

Dr.Hyon K. Chol นักวิจัยจากวิทยาลัยการแพทย์บอสตัน สหรัฐอเมริกา ค้นพบว่าการดื่มเครื่องดื่มรสหวานติดต่อกันเป็นเวลานาน เป็นสาเหตุให้คุณนักดื่มป่วยเป็นโรคเกาต์ได้

โดยจากการทำวิจัยในอาสาสมัครหญิงว่า 78,900 คน เป็นเวลานาน 22 ปี พบว่าเมื่อสิ้นสุดการติดตาม สาวๆ ที่ร่วมทำวิจัยจำนวน 778 คนป่วยด้วยโรคเกาต์ และเมื่อสืบลึกถึงพฤติกรรมประจำวันที่ได้รับการบันทึกไว้ พบว่าพวกเธอเกือบทั้งหมดติดการดื่มน้ำหวานทุกวัน และจากสถิติที่บันทึกไว้ พบว่า การดื่มน้ำหวานทุกวันวันละ 1 แก้วเป็นอย่างน้อย จะเพิ่มความเสี่ยงในการเป็นโรคเกาต์ถึง 74% และหากยิ่งดื่มมากขึ้น ก็จะยิ่งเพิ่มความเสี่ยงขึ้นเป็นเท่าตัว

ทั้งนี้ รายงานการวิจัยจาก American College of Rheumatology กล่าวถึงสาเหตุที่เครื่องดื่มรสหวานเป็นตัวการก่อโรคเกาต์ในผู้หญิงว่า เครื่องดื่มรสหวานมักมีส่วนผสมของน้ำตาลฟรักโตสอยู่สูง

ซึ่งน้ำตาลฟรักโทสเป็นสารที่ทำให้ระดับกรดยูริกในร่างกายผู้หญิงสูงขึ้น เมื่อกรดยูริกในร่างกายสูงโอกาสที่จะเป็นโรคเกาต์ก็มากขึ้น นอกจากนี้ ผลการสำรวจสุขภาพของประชาชนอเมริกัน สถาบันการแพทย์บอสตัน สหรัฐอเมริกา ยังพบว่าผู้ที่มีกรดยูริกสูงมีแนวโน้มที่จะเป็นโรคความดันโลหิตสูงมากกว่าคนทั่วไปถึง 40 %

ขอบคุณข้อมูลจาก : ชีวจิตและ http://drsupherb.com



บทความแนะนำ


เครื่องสางเกาหลีดูดวงver.88ความเชื่อliplinerlipลิปแท่งดินสอเครื่องสำอางแพคเก็จน่ารักลิปเนือ้แมททรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก