ความผิดพลาด 3 ข้อ ที่คุณทำในตอนเช้าซึ่งทำให้การเผาผลาญอาหารช้าลง

อ่าน 14,674

การเผาผลาญอาหารที่ทำงานได้อย่างรวดเร็วมีผลกระทบมาจากปัจจัยหลายประการ เช่นอายุ น้ำหนัก และพันธุกรรม อายุและพันธุกรรมไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ แต่น้ำหนักสามารถเปลี่ยนแปลงได้แน่นอน เพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่ต้องการ ควรหลีกเลี่ยงความผิดพลาดที่จะไปชะลอการเผาผลาญของคุณลง

- คุณข้ามอาหารเช้าและกินในภายหลัง

หนึ่งในความเคยชินอันเลวร้ายที่สุดที่คุณทำในตอนเช้าคือการไม่รับประทานอาหารเช้า การไม่รับประทานอาหารเช้าทำให้การเผาผลาญอาหารเป็นไปอย่างเชื่องช้า และมันทำให้การลดน้ำหนักยากที่จะประสบความสำเร็จ หากคุณไม่กิน สมองของคุณจะส่งข้อความไปยังส่วนที่เหลือของร่างกาย ว่าคุณต้องการประหยัดพลังงาน จากนั้นไขมันที่สร้างขึ้นจะเผาผลาญได้ยาก หากคุณทานอาหารเช้าภายในหนึ่งชั่วโมงหลังจากตื่นนอน คุณจะช่วยส่งเสริมให้กระบวนการเผาผลาญอาหารที่เรียกว่าทอร์โมเจนีซีส แปลงอาหารที่นำเข้าให้เป็นพลังงานได้ดีขึ้น

- คุณไม่ออกกำลังกาย

การศึกษาแสดงให้เห็นว่าผลกระทบในเชิงบวกของการเร่งการเผาผลาญ และเผาไหม้แคลอรี่ จะทำงานได้อย่างรวดเร็วภายใน 24 ชั่วโมงหลังการออกกำลังกาย บางทีคุณอาจไม่ทราบว่า การออกกำลังกายในตอนเช้า ช่วยเผาผลาญแคลอรีมากกว่าการออกกำลังกายที่คุณทำในระหว่างวัน ดังนั้นคุณจึงควรเริ่มฝึกออกกำลังกายในตอนเช้าได้แล้ว

- คุณไม่ยกน้ำหนัก

มวลกล้ามเนื้อเผาผลาญแคลอรี่ มวลกล้ามเนื้อสี่กิโลกรัมครึ่ง สามารถเผาผลาญแคลอรี่ได้ 100 แคลอรี่ต่อวัน รวมถึงการฝึกยกน้ำหนักสิบนาทีเป็นประจำในตอนเช้า จะทำให้การทำงานของการเผาผลาญอาหารดีขึ้น



บทความแนะนำ


ข่าวบันเทิงวันนี้วันเกิดกับเครื่องประดับข่าวบันเทิงสายรัดข้อมือสีม่วงเลือกบทเจษฎาภรณ์ติ๊กสมเด็จพระเทพสายข้อมือพรรษาสยามบรมราชกุมารีทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก