10 อาหารล้างพิษตับ ช่วยล้างพิษในร่างกาย

อ่าน 2,309

เราทุกคนรู้ว่าตับเป็นต่อมที่ใหญ่ที่สุดของร่างกายมนุษย์ มันทำความสะอาดสารพิษในเลือด ช่วยรักษาวิตามินและธาตุเหล็ก ละลายฮอร์โมน และรักษาระดับน้ำตาลกลูโคสในเลือด ดังนั้นเราจึงนำเสนอรายการอาหารที่ช่วยทำความสะอาดตับจากสารปนเปื้อน สารเคมี เช่น ยาเสพติด อาหารที่มีไขมัน และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

1. กะหล่ำ

กะหล่ำทำความสะอาดตับได้อย่างดีเยี่ยม ไม่ว่าคุณจะเลือกกะหล่ำปลีชนิดใด ผลลัพธ์ที่ได้ก็ดีอย่างเท่าเทียมกัน

2. น้ำมันมะกอก

คุณควรเลือกแหล่งอาหารที่ดีต่อสุขภาพ เช่นน้ำมันมะกอกเสมอ น้ำมันนี้จะช่วยกระตุ้นความสามารถของร่างกายในการดูดซับ และขับสารที่เป็นอันตรายออกไป

3. กระเทียม

ยาปฏิชีวนะทางธรรมชาตินี้อุดมไปด้วยกำมะถัน ซึ่งจะช่วยกระตุ้นการทำงานของเอนไซม์ตับ และช่วยร่างกายในกระบวนการของการขับสารที่เป็นอันตราย กระเทียมยังมีอัลลิซินและซีลีเนียมซึ่งเป็นน้ำยาทำความสะอาดตับตามธรรมชาติ

4. บีทรูทและแครอท

เตรียมน้ำซุป สลัด หรืออาหารชนิดใดก็ตาม ที่ใช้สองส่วนผสมสุขภาพเหล่านี้ คุณจะได้รับประโยชน์ต่อสุขภาพมากมาย รวมทั้งยังปรับปรุงการทำงานของตับ การปรับปรุงที่ว่านี้เกิดจากเบต้าแคโรทีน และ ฟลาโวนอยด์ ซึ่งสามารถพบได้ในแครอทและบีทรูท

5. ผักสีเขียว

กินผักที่อุดมไปด้วยคลอโรฟิลเช่นสวิสชาร์ทและผักขม ผักเหล่านี้ช่วยในการทำความสะอาดตับโดย ขับโลหะ ยาฆ่าแมลง และสารเคมี ที่ทำอันตรายต่ออวัยวะเหล่านี้อย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย

6. ผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามินซี

พันธมิตรใหญ่ที่สุดในกระบวนการการทำความสะอาดตับ คือเลม่อน ส้มโอ และมะนาว ผลไม้เหล่านี้มีวิตามินซีในระดับสูง ซึ่งจะช่วยกระตุ้นการทำงานของตับ

7. ชาเขียว

เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพนี้เต็มไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระที่เสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน และช่วยปกป้องร่างกายจากโรคต่างๆ ดังนั้นเมื่อเวลาผ่านไป ทำให้แน่ใจว่าคุณทำความสะอาดร่างกายโดยใช้ชาเขียวหนึ่งถ้วย

8. แอปเปิ้ล

ผลไม้แสนอร่อยนี้ ดีต่อสุขภาพซึ่งเป็นแหล่งอุดมไปด้วยเพกตินและองค์ประกอบที่จำเป็นอื่นๆ ที่มีความจำเป็นเมื่อเกิดการขับสารพิษออกจากร่างกายผ่านทางระบบทางเดินอาหาร

9. วอลนัท

ถั่วชนิดนี้มีกรดอะมิโนที่ช่วยตับกำจัดแอมโมเนีย

10. หน่อไม้ฝรั่ง

ผักชนิดนี้มีสารที่เหมาะสำหรับการล้างพิษตามธรรมชาติของร่างกาย โดยเฉพาะตับและไต



บทความแนะนำ


ข่าวบันเทิงวันนี้โปรโมชั่นหมอโอ๊คสมิทธิ์อาการโคม่านักแสดงปาณิสราโอปอล์นักร้องหนุ่มนกแอร์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก