9 อาหาร บำรุงผมเสีย ให้กลับมาสวยสุขภาพดี อย่างเป็นธรรมชาติ!!

อ่าน 3,724

สาวคนไหนที่อยากบำรุงผมเสีย ให้กลับมาสวย ผมดูมีสุขภาพดี สลวยเงางามอย่างเป็นธรรมชาติฟังทางนี้เลยค่าาา สรุปเทรนดี้ รวบรวมอาหารบำรุงผมมาฝาก จะมีอะไรบ้างนั้น มาดูพร้อมๆกันเลยจ้า

รู้มั้ยคะว่า การเจริญเติบโตของเส้นผมนั้นเชื่อมโยงกับอาหารที่เราทานเข้าไป นั่นคือถ้าเรารับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพก็จะทำให้การเจริญเติบโตของเซลล์ต่างๆ แข็งแรง ดีต่อสุขภาพร่างกาย และสุขภาพผมด้วยค่ะ

แต่ด้วยลักษณะทางพันธุกรรมก็มีผลต่อการเจริญเติบโตของผมด้วย ถ้าสาวๆมีผมบางมาตั้งแต่เกิด การทานอาหารที่ช่วยเร่งการเจริญเติบโตของเส้นผมไม่ได้ช่วยให้สาวๆ มีผมที่หนาขึ้นกว่าเดิมได้ แต่ว่าอาหารเหล่านั้นจะช่วยให้สาวๆ ได้รับสุขภาพผมที่ดี แข็งแรง ผมสวยสุขภาพดีค่ะ

1. ไข่

อาหารที่หาง่ายๆ มีอยู่ในทุกบ้านเลยค่า ซึ่งเราสามารถทานได้ตลอดไม่ว่าจะเป็นอาหารเช้าหรือกินกับเมนูที่เราชอบ เช่น ทานกับสลัด เป็นต้น ไข่เป็นตัวช่วยให้ผมของเรามีสุขภาพดี ขอบอกเลยนะคะว่านี่แหละหนึ่งในแหล่งโปรตีนที่ดีที่สุด แถมไข่ยังมี กำมะถัน ไบโอติน และวิตามินบี 12 ซึ่งเป็นสารอาหารที่สำคัญอีกด้วยน้า

2. วอลนัท, เม็ดมะม่วงหิมพานต์, พีแคนและอัลมอนด์

ถั่วเหล่านี้มีธาตุสังกะสี ซึ่งช่วยลดการหลุดร่วงของเส้นผมได้ และโปรตีนในวอลนัทยังช่วยทำให้เส้นผมของสาวๆ แข็งแรง โปรตีนในถั่วสามารถช่วยเพิ่มความหนาและความยาวของเส้นผมเรา ช่วยลดการแตกหักของเส้นผม เพราะถั่วมีธาตุเหล็ก สังกะสี และไบโอติน เรียกได้ว่าช่วยเรื่องผมเลิศสุดๆ เลยค่า

3. ปลาแซลมอน

แซลมอนมีทั้งโปรตีนและวิตามินดี ซึ่ง 2 สิ่งนี้ช่วยให้ผมของสาวๆ แข็งแรงและมีสุขภาพดี และยังมีไขมันโอเมก้า 3 ที่ช่วยให้เส้นผมเรามีความชุ่มชื้นดูสุขภาพดี ดีงามสุดๆ ค่าาา

4. ผักโขม

ผักโขมอุดมไปด้วยเบต้าแคโรทีน ซึ่งจะแปลงเป็นวิตามินเอ มันจะช่วยคุณกำจัดและป้องกันผมเสียเพียงแค่ทานผักโขมคู่กับอาหารที่มีวิตามินซีสูง ก็ทำให้ได้ผลดีแล้ว ผมสวยเงางามได้ไม่ยากเลยค่า^^

5. น้ำมันมะพร้าว

น้ำมันมะพร้าวมีไขมันที่ดีต่อสุขภาพสูง วิตามินอีและแร่ธาตุ ซึ่งช่วยให้สาวๆมีรากผมที่แข็งแรงและสร้างความชุ่มชื้นให้กับหนังศีรษะค่ะ เราใช้น้ำมันมะพร้าวเพื่อป้องกันการแตกของปลายผมและบำรุงผมที่อ่อนแอ บอกเลยแจ่มสุดๆ

6. ข้าวโอ๊ต

สาวๆลองหันมากินข้าวโอ๊ตมากขึ้นดูน้า เพราะข้าวโอ๊ตมีสังกะสี ไบโอตินและแมกนีเซียม ซึ่งช่วยให้คุณสาวๆ ป้องกันเส้นผมเปราะได้ แร่ธาตุนี้จะทำให้ผมของเราแข็งแรงและมีสุขภาพดีมากขึ้น

7. บลูเบอร์รี่

มีวิตามินซีสูง ซึ่งเป็นสารอาหารหนึ่งที่สำคัญช่วยบำรุงเส้นผมของสาวๆ ค่ะ หากินง่าย อร่อย ได้ประโยชน์ ลองหาซื้อมารับประทานเล่นๆ แทนขนบขบเคี้ยวดูน้า

8. ฟักทอง

ฟักทองมีวิตามินเอค่ะ ซึ่งทำหน้าที่รับผิดชอบในการผลิตไขมัน มันทำหน้าที่เป็นครีมธรรมชาติสำหรับผมและช่วยเสริมให้หนังศีรษะมีสุขภาพดี เลิศสุดไรสุด

9. กรีกโยเกิร์ต

มักจะพบบนฉลากผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับเส้นผม นอกจากวิตามินบี 5 แล้ว ยังมีวิตามินดีในนั้นซึ่งช่วยในการเจริญเติบโตของรากผม อยากผมยาว ผมสวยต้องจัดนะจ๊ะ

และนี่คืออาหารทั้งหมดที่เราอยากแนะนำค่ะ เพราะนอกจากจะมีประโยชน์กับผมแล้วยังดีต่อผิวของเราด้วย หาซึ่งอาหารเหล่านี้สามารถหาซื้อได้ในซูเปอร์มาร์เก็ตจ้า

สาวๆคนไหนอยากผมสวย อย่ารอช้า...รีบออกไปหาซื้อมากินรัวๆเลยค่า ชอบใจกดไลค์แล้วอย่าลืมแชร์เรื่องราวดีๆ แบบนี้บอกเพื่อนสาวด้วยน้า จะได้ผมสลวย สุขภาพดีไปด้วยกัน ด้วยความปรารถนาดีนะยูวว์



บทความแนะนำ


กางเกงหลวมห้องน้ำประจำเดือนPizzaTheCompanyCHAPSCPSโปรโมชั่นทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก