10 ทริค สุดเริ่ด!! เพื่อสาวผมบาง..ดูแลผมสวย ไม่ลีบแบนอีกต่อไป?!!

อ่าน 8,096

ใครที่มีปัญหาผมบาง ผมน้อย มาทางนี้เลยค่ะ ! วันนี้สรุปเทรนดี้ได้รวบรวมทริคดีๆ สำหรับสาวผมบางไว้ที่นี่แล้ว อยากรู้ว่าทำยังไงผมถึงดูหน้า บำรุงยังไงให้ผมไม่ร่วง เรามีคำตอบไว้ให้แล้วจ้า

ผมบาง เป็นปัญหาที่ใครได้เจอกับตัวแล้วก็เซ็งกันทุกคน เพราะว่าเรื่องทรงผม นับว่าเป็นเรื่องสำคัญ ถ้าเลือกทำทรงผิด ก็ทำให้เราพังได้ แต่กับคนที่ผมบางก็ไม่รู้จะทำทรงไหนถึงจะเวิร์ค พอเลือกทรงที่ชอบแต่กลับไม่ใช่ เผลอๆ ทรงผมนั้นกลับทำให้ศีรษะดูลีบไปอีก... เห็นท่าแบบนี้เห็นทีจะต้องจัดการแล้วล่ะค่ะ !

1. ตัดผมสั้น

ผมสั้นเป็นทรงผมที่เหมาะกับสาวผมบางที่สุดแล้วค่ะ เพราะผมสั้นจะทำให้คุณดูผมหนาขึ้น ซึ่งสาวๆ สามารถตัดสั้นแบบเปรี้ยวๆ เท่ๆ หรือผมบ็อบยาวประมาณบ่า หรือคางก็ทำได้เหมือนกันนะ

2. ทำสีผม

การทำไฮไลท์เบาๆ ก็สามารถช่วยเราได้เหมือนกันค่ะ ซึ่งการทำไฮไลท์นี้จะช่วยพรางให้ผมดูมีมิติ ยิ่งสาวๆ เซ็ตผมให้มีวอลุ่ม ลอนเบาๆ จะยิ่งดูดีเลยค่ะ ... ส่วนใครที่ไม่ชอบการทำไฮไลท์ ขอแนะนำผมสีเข้มเช่นสีดำ สีน้ำตาลเข้ม สีโทนนี้จำทำให้คุณดูผมหนา ดีกว่าผมสีอ่อนๆ จ้า

3. รับประทานอาหารที่มีโปรตีน

โปรตีน เป็นส่วนประกอบสำคัญของเส้นผมค่ะ ดังนั้นการที่เราทานอาหารที่มีโปรตีนสูง จะช่วยลดอาการผมร่วงได้

4. รับประทานอาหารที่มีธาตุเหล็ก

ธาตุเหล็ก เป็นอีกสารอาหารที่สำคัญกับเส้นผม การที่ร่างกายได้รับธาตเหล็กในปริมาณที่ไม่เพียงพอ ก็สามารถ่งผลถึงสภาพผมของเราได้ค่ะ... ดังนั้นถ้าอยากผมสวย ผมไม่หลุดร่วง แนะนำให้รับประทานอาหารที่มีธาตุเหล็ก เช่น ผักใบเขียว เนื้อแดง เป็นต้น

5. อย่าลืมดูแลหนังศีรษะ

การสระผมเพียงอย่างเดียวอาจไม่เพียงพอนะจ้ะ บางครั้งเราก็ต้องสังเกตุตัวเองด้วยว่าหนังศีรษะของเราเป็นอย่างไร มีสภาพปกติ หรือแห้งเกินไปหรือเปล่า... หากเกิดอาการหนังศีรษะแห้ง ก็ให้เปลี่ยนมาใช้แชมพูที่แก้ปัญหานี้โดยเฉพาะค่ะ วิธีนี้จะทำให้หนังศีรษะและผมของคุณสุขภาพดี ไม่หลุดร่วง

6. ลองแต่งทรงผมดูบ้าง

การจัดแต่งทรงผมจะช่วยให้สาวๆ ดูผมหนาได้เหมือนกันค่ะ ลองหาทรงที่ใช่มาลองทำดู นอกจากจะดูผมหนาแล้ว ยังได้เปลี่ยนสไตล์สวยๆ ด้วยนะ

7. ทำผมให้มีวอลลุ่ม

บอกลาผมตรงเรียบแปล้ไปได้เลยค่ะ เพราะทรงนี้จะทำให้สาวผมบาง ยิ่งดูผมบางลีบเข้าไปอีก แนะนำให้สาวๆ เซ็ตผมที่มีวอลลุ่สวยๆ จะลอนเล็กลอนใหญ่ก็ได้หมดเลยค่ะ ขอแค่อย่าเฉียดไปยุ่งกับผมตรงเด่ก็พอละ

8. ตัดผมหน้าม้า

การตัดผมหน้าม้าจะช่วยให้สาวๆ ดูผมหนาขึ้นได้ค่ะ ใครที่ยังเลิฟผมยาวอยู่ จะเติมหน้าม้าดูก็น่ารักไปอีกแบบนะจ้ะ

9. ตัดผมบ็อบ

ผมบ็อบสั้นๆ ประมาณแก้มก็เหมาะกับคุณค่ะ ซึ่งสาวๆ อาจจะเติมความเก็ด้วยการดัดให้ดูมีวอลลุ่ม หรือเติมหน้าม้าก็ได้

10. ผมทรงนักเรียน

อย่าเพิ่งขำไปค่ะ เราไม่ได้ล้อเล่นนะ... ผมทรงนักเรียน เป็นสไตล์ที่เราอาจจะมองว่าเนิร์ดไปไหมนะ? แต่ขอบอกเลยว่าถ้าได้ลองตัดแล้วแมทช์กับเสื้อผ้าชิคๆ ล่ะก็ คุณก็ดูสวยเก๋ได้เหมือนกันนะจ้ะ แถมดูคลาสสิคไปอีกกก คูลอะ !

สาวๆผมบาง เห็นทริคดีๆ เล่านี้แล้วก็อย่าลืมไปปรับใช้กันนะคะ ขอบอกเลยว่าทำแล้วไม่ผิดหวังแน่นอน อิอิ

ชอบกดไลก์ โดนใจกดแชร์เป็นกำลังใจให้เราได้เล้ยยย



บทความแนะนำ


rasberryyoghurtร้านกาแฟไอศครีมโฮมเมดMochaร้านไอศกรีมWhitechocolatefodgeร้านต้นปาล์มม.ศิลปากรข่าวบันเทิงคอนเสิร์ตแตงโมโตโน่almondCookie+honeyมอส-แคท-ไชน่าดอลวุฒิธรวู้ดดี้ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก