10 วิธีขจัดรังแคแบบธรรมชาติ... เพื่อหนังศรีษะสุขภาพดี ไม่คัน!

อ่าน 14,552

ปัญหารังแคบนหนังศีรษะ เชื่อว่าหลายๆ คนคงกลุ้มใจไม่น้อยที่จะต้องเผชิญกับปัญหากวนใจนี้ ยิ่งสะสมนานวันเข้าก็ยิ่งแก้ได้ยากขึ้นทุกที หนำซ้ำยังดูภาพลักษณ์ไม่ดีเวลารังแคร่วงราวบนเสื้อผ้า วันนี้เราจึงมีวิธีง่ายๆที่จะช่วยขจัดปัญหานี้มาฝากค่ะ

ปัญหารังแค เป็นปัญหาที่สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคน ไม่ว่าผู้หญิงหรือผู้ชายค่ะ หลายๆ คนอาจเข้าใจว่าเกิดจากสิ่งสกปรกบนหนังศีรษะ แต่จริงๆ แล้วไม่ใช่เลยค่ะ

รังแคเกิดจากเชื้อราตัวหนึ่งบนหนังศรีษะ ซึ่งอาหารของเชื่อราตัวนี้คือน้ำมันซีบัม (น้ำมันที่อยู่บนศีรษะของเรา) ซึ่งหากคนนั้นแพ้ หนังศรีษะทำการผลัดเซลล์ผิวมากกว่าปกติจึงเกิดเป็นรังแคนั่นเอง...

อาจฟังดูเข้าใจยาก แต่ไม่เป็นไรค่ะ เรามีวิธีแก้ปัญหาเหล่านี้แบบง่ายๆ มาฝาก ใครที่เจอปัฐหานี้อยู่ลองทำตาวิธีด้านล่างได้เล้ยยย

1. ใบมะกรูด

นำมะกรูดมาล้างน้ำให้สะอาด คั้นเอาแต่น้ำ จากนั้นนำมาชโลมให้ทั่วศีรษะ ทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที จากนั้นก็ล้างออกด้วยน้ำสะอาด นอกจากจะทำให้ผมนุ่มเงางามแล้ว ที่สำคัญยังสามารถช่วยขจัดรังแคได้ดีอีกด้วยค่ะ

2. มะนาว

นำน้ำมะนาวมาหมักผมทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด จากนั้นก็สระผมตามปกติ

3. ใบชา

เพียงนำใบชามาต้มตามปกติแล้วทิ้งไว้ให้เย็น จากนั้นบีบน้ำมะนาวใส่ลงไปประมาณ 1 ลูก แล้วคนให้เข้ากัน จากนั้นนำมาชโลมให้ทั่วหนังศีรษะ ทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด จากนั้นสระผมด้วยแชมพูตามปกติ ทำเป็นประจำเพียง 3-4 ครั้งต่อสัปดาห์

4. ตะไคร้

นำเอาตะไคร้ประมาณ 4-5 ต้น ทุบให้ละเอียด และนำไปแช่ในน้ำประมาณ 1 ลิตร ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที จากนั้นนำน้ำตะไคร้ที่ได้มาชโลมให้ทั่วหนังศีรษะ ทิ้งไว้ประมาณครึ่งชั่วโมง แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด หมั่นทำเป็นประจำทุกวันแค่นี้รังแคก็จะค่อยๆลดลงไปอย่างเห็นได้ชัด

5. ว่านหางจระเข้

นำใบว่านหางจระเข้มาปลอกเปลือกออกให้เหลือแค่เนื้อสีขาวๆ จากนั้นนำไปบดให้ละเอียด แล้วนำมาหมักให้ทั่วบริเวณศีรษะ ทิ้งไว้ประมาณครึ่งชั่วโมง จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด

6. น้ำมันมะกอก

นำน้ำมันมะกอกหมักบริเวณหนังศีรษะทิ้งไว้ 1 คืน จากนั้นล้างออกด้วยน้ำอุ่น นอกจากจะช่วนลดรังแคที่จะเกิดขึ้นแล้วยังสามารถเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับหนังศีรษะได้อีกด้วย

7. น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

นำน้ำมะพร้าวสกัดเย็นประมาณ 3 ช้อนมาชโลมบริเวณหนังศีรษะ ทิ้งไว้ประมาณ 1 ชั่วโมง จากนั้นล้างออกด้วยน้ำอุ่น

8. แอปเปิ้ล

นำแอปเปิ้ล 2 ลูก มาบดให้ละเอียด จากนั้นนำไปชโลมให้ทั่วบริเวณหนังศีรษะ ทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด แค่นี้ผมของคุณสาวๆก็จะมีสุขภาพที่ดีขึ้นทั้งยังช่วยลดปัญหารังแคได้อีกด้วย

9. น้ำผึ้ง

น้ำผึ้งอุดมไปด้วยวิตามิน A C D และ E ซึ่งมีส่วนช่วยในการบำรุงหนังศีรษะ และคืนความชุ่มชื่นให้กับหนังศีรษะได้อีกด้วย โดยนำเอาน้ำผึ้ง 3 ช้อนโต๊ะผสมเข้ากับน้ำอุ่น หรือจะใส่น้ำมะนาวลงไปด้วยสัก 2 ช้อนก็ได้นะคะ ชโลมให้ทั่วหนังศีรษะทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด

10. น้ำซาวข้าว

นำน้ำซาวข้าวตั้งทิ้งไว้จนตกตะกอน จากนั้นเทน้ำซาวข้าวใสๆข้างบนทิ้งไป แล้วเอาส่วนที่เหลือมาชโลมให้ทั่วศีรษะ ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด สาวๆจะพบว่าผมเริ่มมีความเงางาม และรังแคจะค่อยๆหายไปในที่สุดค่า

เคล็ดลับขจัดรังแคง่ายๆที่สาวๆจะต้องติดใจจนนำไปทำตามอย่างแน่นอนเชียวล่ะ อย่าลืมส่งต่อความดีงามนี้ให้เพื่อนๆด้วยนะจ๊ะ ไว้มีวิธีดีดีจะมาบอกกล่าวกันในโอกาสหน้าน้า อิอิ

เป็นยังไงกันบ้างคะ กับ 10 วิธีที่นำมาฝาก... ซึ่งแต่ละอย่างที่ช่วยแก้ปัญหารังแคได้ ก็เป็นของใช้ในบ้าน หาไม่ยากเลยใช่ไหมล่ะ? รู้แบบนี้อย่ารอช้า ปล่อยให้รังแคมาทำลายภาพลักษณ์ดีๆ ของเราเลยค่ะ มาจัดการปัญหานี้ เพื่อผมสวยๆ สุขภาพหนังศีรษะดีกันดีกว่าเน้อะะะ

ชแบกดไลก์ ตรงใจกดแชร์ได้เลยจ้าาา



บทความแนะนำ


smartphoneสมาร์ทโฟนBlackBerryภาพยนตร์iPhoneดูดวงชีวิตRogueNationMission:Impossible:ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก