"เต้นซุมบ้า" วิธีออกกำลังกายที่ให้คุณได้มากกว่าแค่หุ่นสวย!!

อ่าน 2,759

สาวๆ คนไหนที่กำลังมองหาวิธีออกกำลังกายลดน้ำหนัก กระชับสัดส่วนกันอยู่ โดยเลือกรูปแบบการเบิร์นที่มาพร้อมจังหวะเพลงมันส์ๆ สนุกๆ วันนี้เราขอแนะนำการออกกำลังกายด้วยการเต้นซุมบ้าเลยค่ะ

ซึ่งสาวๆ รู้มั้ยคะว่าแค่เราเต้นซุมบ้า 1 ชั่วโมงต่อเนื่องก็สามารถช่วยเบิร์นแคลอรีได้ประมาณ 300-1,000 กิโลแคลอรีเลยทีเดียว แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่ที่ระดับความเข้มข้นของการเต้น ความต่อเนื่องของท่าทางและดัชนีมวลกายในแต่ละคนด้วยเช่นกัน ว่าแต่เรามาดูกันดีกว่าว่าประโยชน์ของการเต้นซุมบ้าจะมีอะไรบ้าง

1.ช่วยลดน้ำหนักได้ผล

การออกกำลังกายลดน้ำหนักด้วยการเต้นซุมบ้า ย่อมช่วยกระตุ้นการเผาผลาญได้อย่างแน่นอน เพราะถือเป็นการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโออย่างหนึ่งด้วย ซึ่งนอกจากทำให้หุ่นดีแล้ว ยังช่วยบำรุงสุขภาพหลอดเลือดหัวใจได้อีกด้วย

2.กระชับสัดส่วน

ท่าเต้นซุมบ้าที่ทำให้เราต้องคอยยักย้ายส่ายสะโพกไปมา เรียกว่าจะช่วยให้ร่างกายทุกส่วนได้เคลื่อนไหวอย่างคุ้มค่า และทำให้เกิดการเบิร์นอย่างเต็มที่ ในที่สุดก็จะช่วยกระชับสัดส่วนได้อย่างน่าพอใจ แตกต่างจากการออกกำลังกายลดน้ำหนักด้วยท่าสควอชหรือท่าออกกำลังกายอื่นๆ ที่เน้นเจาะจงเพียงแค่เฉพาะส่วนเท่านั้น

3.กระตุ้นการทำงานของระบบเผาผลาญ

ใครที่กำลังมองหาวิธีลดน้ำหนักกันอยู่ ต้องนี่เลยค่ะ การเต้มซุมบ้าที่สามารถช่วยกระตุ้นกล้ามเนื้อและระบบเผาผลาญให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ดังนั้น สาวๆ คนไหนตั้งเป้าว่าจะลดน้ำหนักให้สำเร็จ หันมาออกกำลังกายด้วยการเต้นซุมบ้าดูบ้าง รับรองจะหุ่นสวยๆ อยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมแน่นอนค่ะ

4.สร้างความยืดหยุ่นให้กับร่างกาย

การออกกำลังกายประเภทนี้ ใช่เพียงแค่จะลดน้ำหนักสำเร็จเท่านั้นนะคะ แต่การเต้นซุมบ้าซึ่งคุณจะต้องโยกย้ายไปตามจังหวะเพลงทุกสัดส่วนแล้ว และนี่เองที่จะส่งผลทำให้กล้ามเนื้อเกิดความยืดหยุ่นตามมาพร้อมกัน สาวๆ คนไหนที่ออกกำลังกายลดน้ำหนักด้วยการเต้นซุมบ้าบ่อยๆ จึงมักมีกล้ามเนื้อที่ยืดหยุ่นอยู่เสมอ

5.บำบัดความเครียด

ช่วงที่เราเต้นซุมบ้าอยู่นั้น เราจะโฟกัสไปแต่จังหวะเพลงมันส์ๆ พร้อมกับการโยกย้ายส่ายสะโพกที่เข้ากันกับจังหวะเพลง ทำให้เรื่องราวเครียดๆ ถูกบั่นทอนลง และทำให้เราหายกังวลฟุ้งซ่านไปได้ในที่สุด การออกกำลังกายลดน้ำหนักที่สร้างสรรค์ความบันเทิงแบบนี้มักทำให้เรารู้สึกสนุกและยังช่วยกระตุ้นร่างกายให้หลั่งสารเอ็นดอร์ฟินออกมา คราวนี้ความเครียดกังวลต่างๆ ก็จะถูกสะบัดทิ้งได้อย่างสิ้นเชิง

จะเห็นได้ว่าการออกกำลังกายด้วยการเต้นซุมบ้านั้น นับเป็นอีกหนึ่งวิธีลดน้ำหนักด้วยตัวเองที่ทำได้ง่ายๆ และได้ผลอย่างแท้จริง ได้ทั้งสุขภาพดีหุ่นสวย ไม่ลองหันมาเต้นบ้างคงไม่ได้แล้ว



บทความแนะนำ


ความสวยความงามการเช่ารถเที่ยวทริปท่องเที่ยวโปรโมชั่นSalesFriendKiehl?sFamilyAndผู้หญิงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก