10 ทรีทเม้นท์ธรรมชาติชุบชีวิตให้ผมเสีย กลับนุ่มสลวยอีกครั้ง!

อ่าน 6,921

สาวๆ หลายคนกังวลเรื่องผมเสียใช่มั้ยคะ? แล้วก็เริ่มเบื่อกับการเสียเงินให้ร้านทำผม... วันนี้เรามีวิธีทำทรีทเม้นท์ผมง่ายๆ ที่สามารถใช้วัตถุดิบจากในครัวมาช่วยให้ผมของสาวๆ นุ่มสลวยเงางามได้อีกครั้งนึง

ปัญหาผมแห้งเสียเนี่ยเชื่อว่าคงไม่มีสาวๆ คนไหนอยากจะพบเจอประสบด้วยตัวเองเท่าไหร่นัก แต่หากมันเกิดขึ้นแล้ว เราก็มีวิธีช่วยให้ผมของสาวๆ กลับมานุ่มสลวยน่าสัมผัสได้ ด้วยวิธีการทำทรีทเม้นง่ายๆ จากของในครัวที่บ้านคุณ มาดูกันดีกว่าว่าจะสามารถคืนความนุ่มสลวยให้เส้นผมของคุณได้อย่างไรบ้าง ตามมาดูกัน !!

1. น้ำมันมะกอก

นำเอาน้ำมันมะกอกมาชโลมให้ทั่วเส้นผม โดยเน้นบริเวณปลายผมที่แห้งเป็นพิเศษ โดยหมักทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที - 1 ชั่วโมง จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด แล้วสระผมตามปกติ

2. น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

นำน้ำมันมะพร้าวสลักเย็นชโลมให้ทั่วศีรษะ โดยเน้นบริเวณปลายเส้นผม หมักทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที - 1 ชั่วโมง จากนั้นล้างออกด้วยน้ำอุ่น ทำเป็นประจำสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง แค่นี้ผมที่แห้งเสียก็จะค่อยๆนุ่มสลวยน่าสัมผัสยิ่งขึ้นค่า

3. ไข่ขาว

ใช้ไข่ขาวประมาณครึ่งถ้วย นำไปหมักทิ้งไว้บนเส้นผมที่เปียกหมาดๆ ประมาณ 15-20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น จากนั้นสระผมตามปกติ โดยหมั่นทำเป็นประจำสัปดาห์ละครั้ง

4. โยเกิร์ตผสมน้ำผึ้ง

ทำความสะอาดผมด้วยน้ำสะอาด โดยนำโยเกิร์ตรสธรรมชาติประมาณครึ่งถ้วยผสมเข้ากับน้ำผึ้ง 2 ช้อนชา จากนั้นนำมาชโลมให้ทั่วศีรษะ โดยทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่นและตามด้วยน้ำเย็นเพื่อปิดเกล็ดผม หลังจากนั้นสระผมตามปกติ หมั่นทำเป็นประจำสัปดาห์ละครั้ง

5. น้ำผึ้ง

นำน้ำผึ้งประมาณครึ่งถ้วยชโลมให้ทั่วเส้นผมที่เปียกหมาดๆ โดยหมักทิ้งไว้ประมาณ 20-30 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น จากนั้นสระผมตามปกติ ทำเป็นประจำสัปดาห์ละครั้ง

6. เบียร์ผสมน้ำมันมะกอก

นำเบียร์ประมาณครึ่งถ้วยผสมเข้ากับน้ำมันมะกอก จากนั้นนำมาชโลมให้ทั่วศีรษะและนวดให้ทั่วประมาณ 10 นาที หลังจากนั้นใช้ผ้าขนหนูคลุมหรือหมวกคลุมอาบน้ำคลุมผมทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที - 1 ชั่วโมง จากนั้นก็สามารถสระผมตามปกติ

7. แป้งข้าวโพด

นำแป้งข้าวโพด 1 ช้อนโต๊ะมาผสมเข้ากับเกลือ จากนั้นนำไปโรยบนศีรษะที่แห้งให้ทั่ว ทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที ใช้หวีแปรงให้ทั่ว ซึ่งวิธีนี้นอกจากจะช่วยลดความมันส่วนเกินของเส้นผมได้แล้ว ยังสามารถคืนความเงางามของเส้นผมได้เป็นอย่างดีอีกด้วย โดยสามารถทำได้ทุกวัน

8. อะโวคาโด

นำอะโวคาโด 1 ลูกมาบดให้ละเอียด แล้วนำมาหมักบนเส้นผมที่เปียกหมาดๆ ทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด และสระผมตามปกติ

9. น้ำมันมะกอกผสมน้ำมะนาว

นำน้ำมะนาวสด 2 ช้อนโต๊ะผสมเข้ากับน้ำมันมะกอก 2 ช้อนโต๊ะ และน้ำเปล่า 2 ช้อนโต๊ะ จากนั้นนำมานวดให้ทั่วศีรษะ โดยหมักทิ้งไว้ประมาณ 20-25 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด สามารถทำเป็นประจำสัปดาห์ละ 2 ครั้ง

10. ผงฟู

นำผงฟู 1 ช้อนชาผสมเข้ากับแชมพูในปริมาณที่เท่าๆกัน โดยนำมาหมักบริเวณศีรษะที่ผ่านการล้างด้วยน้ำเปล่าจนเปียกหมาดๆ จากนั้นชโลมส่วนผสมที่ทำไว้ลงบนเส้นผมจนทั่ว โดยหมักทิ้งไว้จนกระทั่งเกิดฟอง จากนั้นจึงล้างออกด้วยน้ำสะอาดและสระผมตามปกติ

วิธีฟื้นฟูเส้นผมที่แห้งเสียให้กลับมานุ่มสวยได้เหมือนเดิมที่คุณสาวๆ สามารถทำได้เองจากวัตถุดิบ ของใช้ที่อยู่ในครัวนั้น เชื่อว่าใครๆ ก็สามารถทำตามกันได้อย่างแน่นอนค่ะ ไม่เชื่อไปลองดูกันนะ!!

ชอบกดไลก์ โนใจกดแชร์แบ่งปั่นทริคดีๆ จากสรุปเทรนดี้นะค้าาา



บทความแนะนำ


โปรโมชั่นขอความช่วยเหลือทักทายเฟลิตภาพยนตร์SaleSretsis2015Warehouseทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก