ท้าให้ลอง! วิธีกำจัดสิวหัวดำและทำให้รูขุมขนเล็กลงด้วยวิธีธรรมชาติ

อ่าน 10,473

ท้าให้ลอง! วิธีกำจัดสิวหัวดำและทำให้รูขุมขนเล็กลงด้วยวิธีธรรมชาติ

ในเรื่องความสวยความงามสิวหัวดำเป็นปัญหาที่สร้างความน่ารำคาญอยู่เสมอ สิวเหล่านี้เกิดจากการอุดตันของรูขุมขนเรื้อรังที่ก่อให้เกิดสิวและเปลี่ยนเป็นสีดำ สิ่งที่ทำให้เกิดสิวหัวดำ?

สิวหัวดำหรือที่เรียกกันว่าสิวอุดตันจะปรากฎขึ้นเมื่อเซลล์ผิวที่ตายแล้วและสิ่งสกปรก รวมถึงน้ำมันที่เพิ่มขึ้นของรูขุมขน ทุกคนจะมีต่อมผลิตน้ำมันในร่างกาย เมื่อผิว ของคุณเปิดรับอากาศจะก่อให้เกิดปฎิกิริยาออกซิเดชัน

การเกิดสิวหัวดำอาจเกิดจากปัจจัยดังต่อไปนี้:

-การดูแลผิวที่ไม่เหมาะสม-ฮอร์โมนไม่สมดุล-อายุ-พันธุศาสตร์ genetics

-ยา-การหลั่งน้ำมันที่มากเกินไป

สิวมีหลายประเภทแตกต่างกันออกไป สิวประเภทนี้จะไม่มีอาการเจ็บปวด มักขึ้นตามจมูก และไม่ส่งผลกระทบใดๆ

วิธีที่ดีที่สุดในการกำจัดและป้องกันการเกิดสิวหัวดำคือใช้การรักษาธรรมชาติสำหรับการดูแลใบหน้าอย่างเหมาะสมเป็นประจำทุกวัน

วิธีที่ถูกต้องในการทำความสะอาดผิวของคุณ

เราได้กล่าวแล้วว่า การดูแลผิวที่ถูกต้องเป็นสิ่งสำคัญที่สามารถป้องกันการเกิดสิวหัวดำ รวมถึงการล้างหน้าด้วยน้ำยาทำความสะอาดที่เหมาะสมต่อผิว คุณควรล้าง หน้าด้วยน้ำอุ่นเพราะความร้อนจะช่วยเปิดรูขุมขนและใช้น้ำยาทำความสะอาดผิวหน้านวดถูเป็นวงกลมสามครั้ง และคุณต้องมั่นใจว่าไม่ได้ใช้คลีนเซอะที่มีส่วนผสม ของน้ำมันและแอลกอฮอล์ เพราะส่วนผสมเหล่านี้จะทำให้ผิวแห้งและระคายเคือง ปิดท้ายด้วยการล้างหน้าด้วยน้ำเย็นเพื่อปิดรูขุมขนและเช็ดหน้าให้แห้ง

อย่าลืมทำความสะอาดมือของคุณก่อนทำความสะอาดใบหน้าของคุณ

ถ้าคุณมีผิวมันใช้ยาสมานแผลหลังจากนั้นเพื่อที่จะเอาน้ำมันส่วนเกิน

การรักษาด้วยวิธีธรรมชาติ

หนึ่งในการรักษาธรรมชาติที่ดีที่สุดสำหรับสิวหัวดำ คือ การนำนมและลูกจันทน์เทศมาผสมกัน เพราะในนมมีกรดแลคติกช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายออกไป ส่วนลูกจันทน์ เทศช่วยขจัดแบคทีเรีย ใช้นม 1 ช้อนโต๊ะและผงลูกจันทน์เทศ ?ช้อนโต๊ะ มาผสมให้เข้ากันพอกทิ้งไว้บริเวณที่เป็นสิวหัวดำ ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาทีแล้วล้างออก เพื่อ ให้ได้ผิวที่สดใสและอ่อนนุ่มควรทำสัปดาห์ละสองครั้ง

อีกสิ่งสำคัญที่จะช่วยทำให้ผิวของคุณมีสุขภาพดีและนุ่มนวลคือการนำน้ำผึ้งและมะนาวมาผสมกัน เพราะมะนาวจะช่วยกำจัดเชื้อแบคทีเรียจากผิวของคุณในขณะที่น้ำ ผึ้งจะช่วยบำรุงผิว เพียงแค่ถูส่วนผสมนี้ที่ใบหน้าของคุณและทิ้งไว้ 10 นาทีจากนั้นล้างออก

หมายเหตุ: อย่าพยายามใช้นิ้วบีบสิวหัวดำเพราะอาจส่งผลให้ลุกลามมากขึ้น



บทความแนะนำ


อิมแพคฯEXPOHOMEWORKSเสื้อผ้าสีเทานางเอกแฟชั่นเสื้อผ้าgreyshadesพระเอกโปรโมชั่นทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก