5 สิ่งที่ผู้หญิงควรเช็คให้ดี ก่อนซื้อ "สปอร์ตบรา" มาใส่ Workout.

อ่าน 4,332

"สปอร์ตบรา" คือ เสื้อชั้นในใส่ออกกำลังกายของผู้หญิง ที่ถือว่าเป็นไอเท็มหลักที่สาวๆ ชอบออกกำลังกายต้องมีติดตัวเอาไว้ เพื่อให้การออกกำลังกายเป็นไปอย่างสะดวก ช่วยปกป้องสรีระและทำให้หน้าอกไม่หย่อนยาน ซึ่งสปอร์ตบราก็มีหลายแบบ หลายยี่ห้อ แล้วแบบนี้ ถ้าเราคิดจะซื้อสักตัวมาใส่ออกกำลังกาย ตัวไหนกันล่ะ ที่ถือว่าดี ที่ควรจะซื้อ วันนี้มี 5 สิ่งที่ต้องเช็คก่อนจะซื้อสปอร์ตบรามาฝากสาวๆ กันด้วยค่ะ มาดูกันว่าเราต้องเช็คอะไรก่อนซื้อกันบ้าง

1. เลือกสปอร์ตบราให้เหมาะกับประเภทกีฬา

อันดับแรกในการเช็คก่อนซื้อสปอร์ตบราคือ สาวๆ ต้องรู้ก่อนว่าตัวเองต้องการซื้อสปอร์ตบราสำหรับกีฬาประเภทไหนซะก่อน เพราะแต่ละประเภท ก็เหมาะกับสปอร์ตบราที่แตกต่างกันไป เช่น ถ้าต้องการเล่นกีฬาประเภทที่หน้าอกจะต้องเคลื่อนไหวเยอะ หรือ ต้องรับแรงกระแทก เช่น การวิ่ง การแอโรบิก ก็ควรเลือกสปอร์ตบราที่กระชับหน้าอก ซึ่งจะบีบหน้าอกเข้าหากัน เพื่อลดกระแทกเคลื่อนไหว แต่ถ้าต้องการเล่นกีฬาแบบที่มีการกระแทกน้อย เช่น โยคะ หรือ ปั่นจักรยาน ก็แค่เลือกสปอร์ตบราแบบซัพพอร์ตหน้าอก ไม่บีบหน้าอกจนเกินไป ก็พอสำหรับกรณีนี้

2. ใส่แล้วหน้าอกต้องไม่ล้นออกมานอกบรา

สปอร์ตบราที่เลือกต้องใส่แล้วหน้าอกไม่ล้นออกมา ต้องเก็บหน้าอกได้ดี เพื่อควบคุมการกระแทกหรือกระเพื่อมจากการออกกำลังกายได้ และจะต้องเลือกไซส์สปอร์ตบราให้ไม่ใหญ่กว่าคัพหน้าอกของคุณ

3. เช็คสายคาดไหล่ของสปอร์ตบราว่ากระชับดี ใส่สบายหรือไม่

สายคาดไหลสำหรับสปอร์ตบราที่ดี ควรมีเส้นใหญ่พอประมาณ นุ่ม เพื่อไม่ให้รัดแน่นจนเกิดความรู้สึกไม่สบายเวลาใส่และไม่ทำให้เป็นรอย เมื่อปรับความยาวพอดีแล้วต้องกระชับ ยกมือขึ้นเหนือศีรษะแล้วต้องไม่เลื่อนหล่น ลองดึงสายดูว่ายืดหยุ่นดีมั้ย ถ้าดึงแล้วมันไม่ควรจะยืดเกินไป

4. เมื่อใส่ทำกิจกรรมหน้าอกต้องไม่กระเพื่อมจนน่าเกลียด

ควรลองใส่สปอร์ตบราก่อนซื้อจริง และดูว่าเมื่อทดสอบลองกระโดด ทำท่าวิ่งจ็อกกิ้ง แล้วสังเกตว่าหน้าอกกระเพื่อมน่าเกลียดไปมั้ย ลองดูว่าสปอร์ตบราที่ใส่ มันซัพพอร์ตการเคลื่อนไหวแต่ละท่วงท่าดีหรือไม่ ลองเหยียดแขน ยืดขา ลองทำท่าออกกำลังกายต่างๆ ดู

5. เนื้อผ้าเป็นอย่างไรและเวลาใส่เสื้อทับแล้ว ดูเป็นอย่างไร

ควรเช็คในส่วนรายละเอียดของตัวสปอร์ตบรากันด้วย เนื้อผ้าเป็นอย่างไร ยืดหยุ่นดีมั้ย กระชับหรือเปล่า รอยเย็บเป็นอย่างไร และเวลาที่เราใส่เสื้อยืดทับ หน้าอกดูเป็นอย่างไร สรีระยังคงเหมือนเดิม หรือว่าดูน่าเกลียด นี่ก็เป็นสิ่งที่ควรเช็คกันด้วยก่อนซื้อ

หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับสาวๆ ที่กำลังมองหาสปอร์ตบราสักตัวใส่ออกกำลังกายกันนะคะ



บทความแนะนำ


ทิปส์ท่องเที่ยวผู้ชายผู้หญิงของชำร่วยรู้สึกแย่แต่งงานท่องเที่ยวความรักทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก